Các loại giấy photo khổ A4 thông dụng nhất hiện nay

30/10/2021 | 1464
Giấy in photo, giấy in a4 là loại văn phòng phẩm được sử dụng rất phổ biến. Giấy A4 cũng được sử dụng rất nhiều trong công việc và đời sống. Giấy photo có rất nhiều khổ giấy, trong đó khổ giấy A4 là loại được sử dụng nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn về các loại giấy chất lượng như giấy A4 double A, A4 excel, A4 paper one, A4 supreme, giấy bãi vàng, giải đáp về giấy A4 70gsm giấy A4 80gms và một số thông tin khác về giấy a4.

Các thông số của giấy in A4

Nhiều bạn rất phân vân khi nghe thấy các loại giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6. Đó chính là các thông số của giấy in photo. Dưới đây sẽ là các kích thước giấy in được quy định tại ISO 216:

  1. Kích thước A0 có diện tích 1 mét vuông.
  2. Mỗi kích thước A (n) được định nghĩa là A (n-1) cắt giảm một nửa song song với các cạnh của nó ngắn hơn.

Văn phòng phẩm BATOS xin giới thiệu tới các bạn kích thước giấy in A4: giấy A4 70gsm giấy A4 80gms, giấy bãi vàng, giấy A4 double A, A4 excel, A4 paper one, A4 supreme, giấy văn phòng thường dùng hiện nay:

  • Kích thước giấy A0: 841 x 1189 mm
  • Kích thước giấy A1: 594 x 841 mm
  • Kích thước giấy A2: 420 x 594 mm
  • Kích thước giấy A3: 297 x 420 mm
  • Kích thước giấy A4: 210 x 297 mm
  • Kích thước giấy A5: 148 x 210 mm

Các loại giấy photo khổ A4 thông dụng nhất hiện nay

Giấy A4 70gms, giấy A4 80gms là gì?

Thông số thường được thấy trên các ream giấy A4/70GSM, A4/80GSM. Bạn nhìn thấy thông số giấy A4 70gms, giấy A4 80gms nhưng không biết là gì? GSM là viết tắt của từ Grams per Square Meter, đơn vị định lượng của giấy tính trên diện tích 1m2. Giấy A4 70 GSM có nghĩa là 1m2 giấy khi đem cân sẽ có trọng lượng là 70 gram và giấy A4 80GSM là 80 gram trên 1m2 giấy.

Ream là đơn vị tính số tờ giấy. Ram hay gram là cách đọc không đúng chính xác từ gốc của đa số người Việt. Ream (ram) là từ khá phổ biến trong văn phòng phẩm, nhất khi khi nói về giấy in A4. Bên cạnh đó, cũng có một số đơn vị để tính số tờ giấy khác như bundle, quire, bale...

Thế nào là giấy A4 tốt? Lưu ý khi chọn giấy A4 photo?

Độ láng mịn của giấy

Giấy photo càng láng mịn thì càng dễ sử dụng. Bề mặt giấy in láng mịn sẽ giúp hạn chế việc bị kẹt trong máy. Máy in cũng sẽ vận hành tốt hơn. Độ láng mịn của giấy hoàn toàn có thể cảm nhận được bằng tay thường. Bên cạnh đó, giấy in càng láng thì càng chứng tỏ rất ít bụi. Nếu bề mặt giấy nhám thì giấy A4 sẽ dễ bám bụi bẩn. Điều này cũng làm cho giấy in A4 dễ bị phai màu. Những loại giấy A4 dễ phai màu cũng dễ phân hủy nên không thể bảo quản lâu dài.

Các loại giấy photo khổ A4 thông dụng nhất hiện nay

Độ cong của giấy

Mỗi loại giấy in A4 đều có một độ cong nhất định. Độ cong và độ cứng của giấy là chính từ hàm lượng chất xơ trong giấy quyết định. Giấy có hàm lượng chất xơ càng cao thì giấy càng cứng. Hai yếu tố này cũng ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy in cũng như hiệu quả tiếp xúc với mực của giấy A4. Chúng có ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu suất máy in. Có thể dễ dàng cảm nhận bằng mắt thường độ cong và độ cứng của giấy A4.

Độ đục, độ dày của giấy A4

Độ đục và độ dày của giấy A4 hoàn toàn có thể cảm nhận bằng mắt thường. Bạn chỉ cần chiếu sáng giấy in bằng đèn pin thì có thể nhận biết được. Cách làm này đồng thời cũng giúp bạn nhận biết được độ tương phản của giấy in A4 (các loại giấy A4 70 gms giấy A4 80gms, giấy bãi vàng, giấy A4 double A, A4 excel, A4 paper one, A4 supreme). Giấy in A4 có độ đục càng cao thì chất lượng càng tốt, nếu giấy quá mỏng thì khi in hai mặt sẽ không nhìn rõ và bị lem mực làm mất thẩm mỹ, khó nhìn.

Các loại giấy photo khổ A4 thông dụng nhất hiện nay

Một số thương hiệu giấy A4 tốt.

  1. Giấy IK Plus
  2. Giấy IK Signature 
  3. Giấy IK Natural

Mua giấy A4 ở đâu thì tốt?

Việc chọn lựa được một đơn vị phân phối giấy A4 70gsm giấy A4 80gms, giấy bãi vàng, giấy A4 double A, A4 excel, A4 paper one, A4 supreme với giá rẻ, chất lượng tốt nhất hiện nay là không hề dễ dàng do có nhiều đơn vị làm giả, làm nhái.

Với kinh nghiệm phân phối giấy in A4 và các văn phòng phẩm khác, Văn phòng phẩm BATOS cam kết sẽ là địa chỉ uy tín của các khách hàng. Đặc biệt với nhiều chính sách ưu đãi cùng mức chiết khấu cao, giao hàng miễn phí nhanh chóng văn phòng phẩm. Văn phòng phẩm BATOS sẽ luôn là địa chỉ mua giấy A4 70gsm giấy A4 80gms, giấy bãi vàng, giấy A4 double A, A4 excel, A4 paper one, A4 supreme đáng tin cậy.



Bài viết liên quan
Giấy in Epaper - Chất lượng tạo nên uy tín
Tin tức
Epaper không chỉ là loại giấy in được đánh giá cao về chất lượng, mà còn là sự lựa chọn ưu việt cho các doanh nghiệp nhờ vào chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý. Sử dụng giấy in để in các tài liệu và hồ sơ là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh của mọi công ty.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181