Nước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nay

02/11/2021 | 483
Dịch Covid đang trở lại, bạn đã sẵn sàng mua nước rửa tay bảo vệ gia đình khỏi dịch bệnh chưa nào? Bạn đang tìm loại nước rửa tay tốt phù hợp với làn da của con trẻ? Loại nước rửa tay chính hãng đúng xuất xứ, Batos xin giới thiệu Nước Rửa Tay Antabax "sứ giả" bảo vệ gia đình khỏi dịch bệnh có tinh chất dưỡng ẩm sâu cho làn da giúp bảo vệ kháng khuẩn làm sạch bàn tay bạn trong 24h.

Nước rửa tay là gì?

Covid trở lại, nước rửa tay trở thành dung dịch làm sạch vi khuẩn trên da tay một cách nhanh chóng được các gia đình lựa chọn hàng đầu. Nước rửa tay có nhiều loại ví dụ như loại xà phòng dùng xong rửa lại với nước như thông thường, dạng xịt làm sạch liền và tinh chất thấm hẳn vào da, thêm một loại khác rất được ưa chuộng là nước rửa tay khô dễ làm tổn da khi nhất là làn nhạy cảm vì nó có chứa nhiều cồn.

Nước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nay

Tại sao bạn nên dùng nước rửa tay thường xuyên?

Bàn tay của chúng ta hằng ngày phải đụng chạm tiếp xúc, cầm nắm với vô vàn thứ nên chẳng khác gì một nơi lý tưởng cho các "vi khuẩn mini" cư trú cả. Sau đó chúng ta sờ lên mặt, chạm vào thức ăn thế là vi khuẩn xâm nhập trên da bạn và đi vào trong cơ thể. Có rất nhiều căn bệnh gây ra do nhiễm vi khuẩn, ví dụ như viêm đường hô hấp, tiêu chảy, viêm da. Thật đáng sợ biết bao nhất là tròng thời kì dịch Covid đang trỗi dậy nhiều nơi tại Hà Nội

Cách nhanh nhất để loại bỏ vi khuẩn là rửa tay thường xuyên đảm bảo vệ. Nhưng rửa với nước thì chưa thể giết chết hết vi khuẩn mà chúng ta phải cần đến sự hỗ trợ của dung dịch sát khuẩn, kèm theo đó là rửa tay đúng cách. Các thành phần trong nước rửa tay sẽ tiêu diệt vi khuẩn đồng thời làm lỏng các liên kết của dầu nhờn, chất bẩn. Khi rửa tay chúng ta cũng cẩn rửa đúng cách để đảm bảo không còn dính vi khuẩn trên da bạn. Bạn có thể tham khảo cách rửa tay đúng chỉ định dưới đây!

Khi nào chúng ta cần rửa tay ?

Việc rửa tay không giống như rửa mặt chỉ duy trì 2 lần mỗi ngày mà chúng ta cần rửa tay bất cứ lúc nào thấy tay bẩn. Cũng có những trường hợp cụ thể được khuyến cáo nên rửa tay để tránh lây lan vi khuẩn nhất là trong diễn biến bệnh dịch phức tạp như bây giờ, đó là:

  • Trước khi ăn
  • Sau khi đi vệ sinh
  • Sau khi chạm vào những vật dụng ở nơi công cộng như thanh cầm tay ở cầu thang/thang máy, nút bấm trong thang máy, máy ATM, tay nắm cửa…
  • Sau khi ho, hắt hơi
  • Trước khi rửa mặt, thực hiện các bước chăm sóc da
  • Sau khi chạm vào thú cưng
  • Sau khi vệ sinh nhà cửa
  • Trong và sau khi đi tiện công cộng

Cách chọn nước rửa tay an toàn cho da

Có nhiều người sẽ lo lắng về việc rửa tay nhiều như thế liệu có an toàn cho da tay không thì đúng là các dung dịch sát khuẩn chứa nhiều cồn sẽ khiến da tay mất đi độ ẩm, bong tróc khi sử dụng quá nhiều. Thế nên chỉ bạn cách chọn nước rửa tay an toàn cho da nè.

Nước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nay

Chọn nước rửa tay theo thành phần

Những thành phần cơ bản cần có trong nước rửa tay là Ethanol (cồn), Sodium Lactate (chất hút ẩm), Benzalkonium Chloride (chất diệt khuẩn), Deionized Water (nền nước), hương liệu. Đây là những cái tên đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận là an toàn cho da. Ngoài ra để tăng khả năng dưỡng da, không làm khô da tay và tạo hương thơm nhiều thương hiệu còn sử dụng các chiết xuất từ thiên nhiên như gạo, chanh, quế trà xanh, các loại trái cây…

Cũng có những thành phần bạn nên tránh vì chúng không an toàn cho người sử dụng, dễ gây ra các kích ứng như là Methanol. Methanol cũng là một loại cồn nhưng nếu sử dụng trên da hay dính vào mắt có thể gây viêm da và mù vĩnh viễn. Tiếp theo là 1-Propyl chúng là chất tẩy rửa nhưng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, có thể dẫn đến tử vong.

Nước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nay

Chi tiết bảng thành phần của nước rửa tay Antabax:

  • Sodium Laureth Sulfate giúp tạo bọt cho sản phẩm để tăng cường khả năng làm sạch, lớp bọt mịn nên len lỏi vào trong kẽ da để loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng
  • Sodium Chloride giúp sát trùng, loại bỏ vi khuẩn trên da tay và khử mùi hôi
  • Methylchloroisothiazolinone là một chất bảo quản giúp kháng khuẩn và kháng nấm
  • Mùi thơm nhẹ nhàng của nước rửa tay Antabax còn đến từ hoạt chất Famesol, chúng được chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên nên mang đến mùi rất dễ chịu
  • Citric Acid thì tăng cường làm sạch, loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da

Nước rửa tay Antabax có những loại nào?

Rửa tay xà bông dạng cục

loại này thường sẽ đựng trong chiếc hộp giấy, khi sử dụng chúng ta lấy ra bỏ trong hộp nhựa đựng xà bông rồi dùng dần. Với loại này khi dùng cần làm ướt tay trước rồi xoa tay vào cục xà bông để tạo bọt và rửa lại với nước như thông thường. Cái bất tiện của xà bông dạng cục là không mang theo được, thêm nữa nếu sử dụng ở nơi công cộng thì khá mất vệ sinh vì sẽ có nhiều người trực tiếp chạm vào nó.

Nước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nayNước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nayNước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nay

Nước rửa tay dạng lỏng

Nước rửa tay Antabax có kết cấu dạng sữa hơi sệt, nhìn thấy được chất sữa sóng sánh, mềm mịn và tùy theo loại mà có màu khác nhau. Antabax có mùi thơm nhẹ, độ tạo bọt tốt mang đến cho da cảm giác được làm sạch sâu

Nước rửa tay nào phòng ngừa Covid tốt nhất hiện nay

Loại này đảm bảo vệ sinh hơi dạng cục khi sẽ lấy từ chai ra rồi mới tạo bọt để làm sạch tay. Đây là loại thường dùng tại nơi công cộng hay nhà vệ sinh của mỗi người. Sau khi tạo bọt thì rửa lại với nước sạch. Nước rửa tay dạng lỏng cho hiệu quả diệt khuẩn và làm sạch bụi bẩn trên tay tốt nhất trong cả 3 loại.

Khách hàng đánh giá gì về nước rửa tay Antabax: Mình đánh giá cao nước rửa tay Antabax về khả năng làm sạch sâu, các vết bẩn như dầu mỡ đều bị em này làm cho khuất phục hết. Mùi thơm cũng khá là dễ chịu, một chút sẽ bay đi chứ không nồng gắt.



Bài viết liên quan
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
Kem đánh răng Darlie chăm sóc răng miệng tốt nhất cho gia đình của bạn
Tin tức
Kem đánh răng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng không thể thiếu hàng ngày đối với mọi người. Trong danh mục các thương hiệu, kem đánh răng, Darlie nổi tiếng với sự tin dùng của nhiều gia đình. Hãy cùng khám phá Darlie - lựa chọn tốt nhất cho việc chăm sóc răng miệng của gia đình bạn ngay hôm nay!
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181