Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2022

17/12/2021 | 673
Văn phòng phẩm là mặt hàng vô cùng thiết yếu và dễ dàng bảo quản để thuận lợi trong việc kinh doanh không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn phù hợp với đối tượng văn phòng doanh nghiệp luôn sử dụng những mặt hàng này thường xuyên và liên tục. Đặc biệt sau mùa dịch Covid 2022 nhu cầu của thị trường trở nên lớn hơn với khi kinh doanh trở lại. Việc mở cửa hàng văn phòng phẩm để kinh doanh là ý tưởng sáng suốt, là cơ hội lớn để bạn thu về nguồn lợi nhuận cao và với số vốn ban đầu hạn chế.

Xây dựng ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Không chỉ riêng trong ngành văn phòng phẩm thì từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng ý tưởng và xác định kế hoạch kinh doanh của mình. Trong bước đầu tiên này, bạn cần tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng văn phòng phẩm muốn hướng đến nhiều nhất là Học sinh, sinh viên hay các doanh nghiệp công ty. 

Vì vậy cửa hàng của bạn sẽ nằm ở vị trí nào phù hợp như gần các trường học, khu dân cư hoặc gần với khu trung tâm văn phòng để dễ dàng kinh doanh hơn. Cần lưu ý thêm các khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào? Quy mô của họ ra sao để xác định chiến lược phù hợp.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2022

Làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm có lời

Để kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng hướng. Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược dưới đây để xây dựng một hệ thống cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp nhất.

Xác định nguồn vốn mở văn phòng phẩm

Sau khi đã lên được ý tưởng và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Thì đây là lúc bạn cần xác định số tiền vốn mình có và đang định đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm của mình cho phù hợp. 

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng phù hợp như nhà của bạn, hoặc tìm được vị trí tốt và giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Sau đó tính toán các vấn đề phát sinh như nguồn tiền mua hàng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên và các khoản phí dự phòng kèm theo trong quá trình phát triển. Ước tính nếu bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích mặt bằng tầm 20m2 – 40m2, số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ rơi vào tầm 80 – 100 triệu đồng ban đầu.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2022

Tính toán chi phí mở văn phòng phẩm

Trong tổng số chi phí vừa nêu thì phần này sẽ cụ thể hơn về từng phần khi bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Có một số những loại chi phí bạn cần lưu tâm khi bỏ ngân sách vào đầu tư:

Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng là vấn đề cần quan tâm nhất, bạn cần phải tìm địa điểm phù hợp và lý tưởng cho việc kinh doanh văn phòng phẩm. Các vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn, tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 30 – 50 m2.

Chi phí mặt bằng hàng tháng tại TP. Hà Nội có thể giao động từ 15 - 20 triệu đồng, còn đối với các thành phố của tỉnh thì có giá từ 5 - 15 triệu đồng. Vì vậy cần phải tính toán hợp lý chi phí thuê mặt bằng. Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2022

Chi phí nhập nguồn hàng

Bạn cần phải xác định nguồn khách hàng chủ yếu của mình, dành cho học sinh, sinh viên hay là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh khác. Đây là phần chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong tổng chi phí ban đầu. Thông thường, bạn đầu tư khoảng 50 – 70 triệu giá vốn là đủ cho nhu cầu kinh doanh của một cửa hàng văn phòng nhỏ. Trước hết hãy nhập các loại hàng văn phòng phẩm thường xuyên bán chạy nhất như là: Bút viết, giấy in và các loại dụng cụ học tập và xác định quá trình kinh doanh để có thể điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như tủ kệ để trưng bày sản phẩm, máy móc trang thiết bị để bổ trợ hoạt động in hóa đơn,…

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm uy tín ở đâu?

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm cũng rất quan trọng để thực hiện công việc kinh doanh văn phòng phẩm. Nhiều nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi khác nhau khi bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc nhiều. Tuy nhiên việc tìm được nhà phân phối cấp 1 với giá thành rẻ và uy tín sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2022

Để tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác. Trong đó Công ty Văn Phòng Phẩm Batos là nhà phân phối văn phòng phẩm tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn. Hiện công ty BATOS với nhiều chi nhánh văn phòng phẩm trên toàn quốc cụ thể như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hà Nam, Hà Giang, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Sơn La, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lào Cai,...có thể cung cấp văn phòng phẩm nhanh nhất cho bạn cùng với chính sách ưu đãi và chiết khấu tốt nhất dành cho các đại l



Bài viết liên quan
Thông báo ra mắt sản phẩm hồ khô Batos mới
Tin tức
Batos hân hạnh thông báo ra mắt của sản phẩm mới - Hồ Khô Batos. Được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, hồ khô Batos hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm văn phòng tốt nhất.
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix
Tin tức
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix là giải pháp hiệu quả để tăng cường sự gọn gàng và tiện ích trong văn phòng. Với thiết kế đa tầng và chất lượng đảm bảo, Comix không chỉ là một sản phẩm vật liệu văn phòng mà còn là điểm nhấn hiện đại cho không gian làm việc của bạn.
Lợi ích của việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ
Tin tức
Việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ không chỉ giúp kích thích sự sáng tạo mà còn phát triển kỹ năng tư duy và thể hiện bản thân của trẻ.
Cùng bé tạo hoạ tiết đổi màu dễ thương với bút lông màu Leaderat LA309
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một hoạt động sáng tạo và thú vị để thực hiện cùng bé yêu? Bút lông màu Leaderat LA309 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
BATOS THAM GIA HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG HOÀNG LONG NĂM 2024
Tin tức
Sự kiện không chỉ là dịp để gắn kết, chia sẻ và giới thiệu sản phẩm mới của Công ty cổ phần Batos, mà còn là cơ hội khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Batos và Công ty TNHH Thương mại sách Hoàng Long cùng các đại lý tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Phân loại và nhận diện các loại File lưu trữ tài liệu KingJim
Tin tức
Bạn đang là nhân viên văn phòng muốn tìm hiểu cách nhận diện và sử dụng các loại file tài liệu một cách hiệu quả để tổ chức công việc. Đừng lo, Batos sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt và tận dụng các file lưu trữ tài liệu King Jim để nâng cao năng suất làm việc.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181