Không chỉ riêng trong ngành văn phòng phẩm thì từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng ý tưởng và xác định kế hoạch kinh doanh của mình. Trong bước đầu tiên này, bạn cần tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng văn phòng phẩm muốn hướng đến nhiều nhất là Học sinh, sinh viên hay các doanh nghiệp công ty.
Vì vậy cửa hàng của bạn sẽ nằm ở vị trí nào phù hợp như gần các trường học, khu dân cư hoặc gần với khu trung tâm văn phòng để dễ dàng kinh doanh hơn. Cần lưu ý thêm các khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào? Quy mô của họ ra sao để xác định chiến lược phù hợp.
Để kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng hướng. Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược dưới đây để xây dựng một hệ thống cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp nhất.
Sau khi đã lên được ý tưởng và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Thì đây là lúc bạn cần xác định số tiền vốn mình có và đang định đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm của mình cho phù hợp.
Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng phù hợp như nhà của bạn, hoặc tìm được vị trí tốt và giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Sau đó tính toán các vấn đề phát sinh như nguồn tiền mua hàng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên và các khoản phí dự phòng kèm theo trong quá trình phát triển. Ước tính nếu bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích mặt bằng tầm 20m2 – 40m2, số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ rơi vào tầm 80 – 100 triệu đồng ban đầu.
Trong tổng số chi phí vừa nêu thì phần này sẽ cụ thể hơn về từng phần khi bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Có một số những loại chi phí bạn cần lưu tâm khi bỏ ngân sách vào đầu tư:
Chi phí mặt bằng là vấn đề cần quan tâm nhất, bạn cần phải tìm địa điểm phù hợp và lý tưởng cho việc kinh doanh văn phòng phẩm. Các vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn, tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 20 – 50 m2.
Chi phí mặt bằng hàng tháng tại TP. Hà Nội có thể giao động từ 10 - 20 triệu đồng, còn đối với các thành phố của tỉnh thì có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Nhưng khi thuê mặt bằng thì nhiều khả năng chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đóng tiền cọc từ 3 - 6 tháng. Vì vậy cần phải tính toán hợp lý chi phí thuê mặt bằng. Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.
Bạn cần phải xác định nguồn khách hàng chủ yếu của mình, dành cho học sinh, sinh viên hay là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh khác. Đây là phần chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong tổng chi phí ban đầu
Thông thường, bạn đầu tư khoảng 40 – 50 triệu giá vốn là đủ cho nhu cầu kinh doanh của một cửa hàng văn phòng nhỏ. Trước hết hãy nhập các loại hàng văn phòng phẩm thường xuyên bán chạy nhất như là: Bút viết, giấy in và các loại dụng cụ học tập và xác định quá trình kinh doanh để có thể điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như tủ kệ để trưng bày sản phẩm, máy móc trang thiết bị để bổ trợ hoạt động in hóa đơn,…
Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm cũng rất quan trọng để thực hiện công việc kinh doanh văn phòng phẩm. Nhiều nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi khác nhau khi bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc nhiều. Tuy nhiên việc tìm được nhà phân phối cấp 1 với giá thành rẻ và uy tín sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.
Để tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác. Trong đó Công ty Văn Phòng Phẩm BATOS là nhà phân phối văn phòng phẩm tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.
+84839238181