Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

13/10/2021 | 1490
Văn phòng phẩm là mặt hàng vô cùng thiết yếu, dễ dàng bảo quản để thuận lợi trong việc kinh doanh không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn phù hợp với đối tượng văn phòng doanh nghiệp luôn sử dụng những mặt hàng này thường xuyên và liên tục. Đặc biệt sau dịch Covid 2020 nhu cầu của thị trường trở nên lớn hơn với việc hoạt động kinh doanh trở lại. Việc mở cửa hàng văn phòng phẩm để kinh doanh là ý tưởng sáng suốt, là cơ hội lớn để bạn thu về nguồn lợi nhuận cao và với số vốn ban đầu hạn chế.

Xây dựng ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Không chỉ riêng trong ngành văn phòng phẩm thì từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng ý tưởng và xác định kế hoạch kinh doanh của mình. Trong bước đầu tiên này, bạn cần tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng văn phòng phẩm muốn hướng đến nhiều nhất là Học sinh, sinh viên hay các doanh nghiệp công ty. 

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Vì vậy cửa hàng của bạn sẽ nằm ở vị trí nào phù hợp như gần các trường học, khu dân cư hoặc gần với khu trung tâm văn phòng để dễ dàng kinh doanh hơn. Cần lưu ý thêm các khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào? Quy mô của họ ra sao để xác định chiến lược phù hợp.

Làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm có lời

Để kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng hướng. Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược dưới đây để xây dựng một hệ thống cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp nhất.

Xác định nguồn vốn mở văn phòng phẩm

Sau khi đã lên được ý tưởng và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Thì đây là lúc bạn cần xác định số tiền vốn mình có và đang định đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm của mình cho phù hợp. 

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng phù hợp như nhà của bạn, hoặc tìm được vị trí tốt và giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Sau đó tính toán các vấn đề phát sinh như nguồn tiền mua hàng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên và các khoản phí dự phòng kèm theo trong quá trình phát triển. Ước tính nếu bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích mặt bằng tầm 20m2 – 40m2, số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ rơi vào tầm 80 – 100 triệu đồng ban đầu.

Tính toán chi phí mở văn phòng phẩm

Trong tổng số chi phí vừa nêu thì phần này sẽ cụ thể hơn về từng phần khi bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Có một số những loại chi phí bạn cần lưu tâm khi bỏ ngân sách vào đầu tư:

Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng là vấn đề cần quan tâm nhất, bạn cần phải tìm địa điểm phù hợp và lý tưởng cho việc kinh doanh văn phòng phẩm. Các vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn, tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 20 – 50 m2.

Chi phí mặt bằng hàng tháng tại TP. Hà Nội có thể giao động từ 10 - 20 triệu đồng, còn đối với các thành phố của tỉnh thì có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Nhưng khi thuê mặt bằng thì nhiều khả năng chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đóng tiền cọc từ 3 - 6 tháng. Vì vậy cần phải tính toán hợp lý chi phí thuê mặt bằng. Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.

Chi phí nhập nguồn hàng

Bạn cần phải xác định nguồn khách hàng chủ yếu của mình, dành cho học sinh, sinh viên hay là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh khác. Đây là phần chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong tổng chi phí ban đầu

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Thông thường, bạn đầu tư khoảng 40 – 50 triệu giá vốn là đủ cho nhu cầu kinh doanh của một cửa hàng văn phòng nhỏ. Trước hết hãy nhập các loại hàng văn phòng phẩm thường xuyên bán chạy nhất như là: Bút viết, giấy in và các loại dụng cụ học tập và xác định quá trình kinh doanh để có thể điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như tủ kệ để trưng bày sản phẩm, máy móc trang thiết bị để bổ trợ hoạt động in hóa đơn,…

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm cũng rất quan trọng để thực hiện công việc kinh doanh văn phòng phẩm. Nhiều nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi khác nhau khi bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc nhiều. Tuy nhiên việc tìm được nhà phân phối cấp 1 với giá thành rẻ và uy tín sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Để tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác. Trong đó Công ty Văn Phòng Phẩm BATOS là nhà phân phối văn phòng phẩm tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.



Bài viết liên quan
Có gì đó đặc biệt cho tủ quần áo của bạn… sẽ ra mắt đầu tháng 10
Tin tức
Mỗi lần mở tủ quần áo, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Một hương thơm dịu dàng, vải mềm mại và màu sắc rực rỡ hơn, như thể quần áo vừa được chăm sóc đặc biệt. Sắp tới đây, một bí mật từ Thái Lan sẽ mang đến trải nghiệm giặt giũ mà bạn chưa từng nghĩ đến – biến mỗi bộ đồ thành niềm vui và nguồn cảm hứng hàng ngày.
IKPLUS CUP 2025 – Giải đấu bùng nổ cảm xúc, kết nối đại gia đình Batos
Tin tức
IKPLUS CUP 2025 khép lại trên sân Thành Công, nhưng dư âm còn vang mãi. Giải đấu không chỉ mang đến những trận cầu kịch tính, những khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc, mà còn là nơi gắn kết đại gia đình Batos cùng các nhà phân phối trên toàn quốc. Một mùa giải fair play, máu lửa, giàu ý nghĩa đã mở ra hành trình kết nối, đồng hành, phát triển bền vững.
Combo văn phòng phẩm giá sinh viên tiết kiệm chi phí
Tin tức
Bạn là học sinh, sinh viên và đang đau đầu vì chi phí văn phòng phẩm? Đừng lo! Batos hiểu được những khó khăn của bạn. Chúng tôi mang đến giải pháp tối ưu với các combo văn phòng phẩm giá sinh viên cực kỳ hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đầy đủ dụng cụ học tập và làm việc.
Quản lý và phê duyệt văn bản hiệu quả với trình ký đơn
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản, tiện lợi để quản lý và phê duyệt tài liệu tại văn phòng? Bìa trình ký đơn là một công cụ quen thuộc nhưng cực kỳ hiệu quả, giúp sắp xếp giấy tờ gọn gàng và chuyên nghiệp. Đã đến lúc tối ưu hóa quy trình làm việc với công cụ đơn giản mà hữu dụng này.
Batos - Địa chỉ cung cấp bánh trung thu Kinh Đô uy tín, chất lượng cho các cơ quan xí nghiệp, hành chính sự nghiệp
Tin tức
Suốt gần 30 năm, Kinh Đô đã trở thành thương hiệu bánh kẹo "quốc dân", đồng hành cùng người Việt. Đặc biệt, sản phẩm bánh Trung Thu của Kinh Đô là biểu tượng của tình thân và sự sum họp, luôn được đổi mới để mang đến trải nghiệm ý nghĩa nhất cho mọi gia đình.
Cách chọn nhà phân phối hàng tiêu dùng uy tín cho cửa hàng bán lẻ
Tin tức
Trong bối cảnh thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh, việc lựa chọn một nhà phân phối hàng tiêu dùng đáng tin cậy không chỉ là yếu tố then chốt mà còn là "bước đệm" giúp cửa hàng của bạn phát triển bền vững. Một nhà phân phối uy tín không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định, chất lượng mà còn mang đến nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn. Vậy làm thế nào để tìm được đối tác phù hợp? Dưới đây là những tiêu chí quan trọng bạn nên cân nhắc.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181