Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

13/10/2021 | 27
Văn phòng phẩm là mặt hàng vô cùng thiết yếu, dễ dàng bảo quản để thuận lợi trong việc kinh doanh không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn phù hợp với đối tượng văn phòng doanh nghiệp luôn sử dụng những mặt hàng này thường xuyên và liên tục. Đặc biệt sau dịch Covid 2020 nhu cầu của thị trường trở nên lớn hơn với việc hoạt động kinh doanh trở lại. Việc mở cửa hàng văn phòng phẩm để kinh doanh là ý tưởng sáng suốt, là cơ hội lớn để bạn thu về nguồn lợi nhuận cao và với số vốn ban đầu hạn chế.

Xây dựng ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

Không chỉ riêng trong ngành văn phòng phẩm thì từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng ý tưởng và xác định kế hoạch kinh doanh của mình. Trong bước đầu tiên này, bạn cần tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng văn phòng phẩm muốn hướng đến nhiều nhất là Học sinh, sinh viên hay các doanh nghiệp công ty. 

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Vì vậy cửa hàng của bạn sẽ nằm ở vị trí nào phù hợp như gần các trường học, khu dân cư hoặc gần với khu trung tâm văn phòng để dễ dàng kinh doanh hơn. Cần lưu ý thêm các khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào? Quy mô của họ ra sao để xác định chiến lược phù hợp.

Làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm có lời

Để kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng hướng. Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược dưới đây để xây dựng một hệ thống cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp nhất.

Xác định nguồn vốn mở văn phòng phẩm

Sau khi đã lên được ý tưởng và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Thì đây là lúc bạn cần xác định số tiền vốn mình có và đang định đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm của mình cho phù hợp. 

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng phù hợp như nhà của bạn, hoặc tìm được vị trí tốt và giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Sau đó tính toán các vấn đề phát sinh như nguồn tiền mua hàng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên và các khoản phí dự phòng kèm theo trong quá trình phát triển. Ước tính nếu bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích mặt bằng tầm 20m2 – 40m2, số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ rơi vào tầm 80 – 100 triệu đồng ban đầu.

Tính toán chi phí mở văn phòng phẩm

Trong tổng số chi phí vừa nêu thì phần này sẽ cụ thể hơn về từng phần khi bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Có một số những loại chi phí bạn cần lưu tâm khi bỏ ngân sách vào đầu tư:

Chi phí mặt bằng

Chi phí mặt bằng là vấn đề cần quan tâm nhất, bạn cần phải tìm địa điểm phù hợp và lý tưởng cho việc kinh doanh văn phòng phẩm. Các vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn, tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 20 – 50 m2.

Chi phí mặt bằng hàng tháng tại TP. Hà Nội có thể giao động từ 10 - 20 triệu đồng, còn đối với các thành phố của tỉnh thì có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Nhưng khi thuê mặt bằng thì nhiều khả năng chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đóng tiền cọc từ 3 - 6 tháng. Vì vậy cần phải tính toán hợp lý chi phí thuê mặt bằng. Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.

Chi phí nhập nguồn hàng

Bạn cần phải xác định nguồn khách hàng chủ yếu của mình, dành cho học sinh, sinh viên hay là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh khác. Đây là phần chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong tổng chi phí ban đầu

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Thông thường, bạn đầu tư khoảng 40 – 50 triệu giá vốn là đủ cho nhu cầu kinh doanh của một cửa hàng văn phòng nhỏ. Trước hết hãy nhập các loại hàng văn phòng phẩm thường xuyên bán chạy nhất như là: Bút viết, giấy in và các loại dụng cụ học tập và xác định quá trình kinh doanh để có thể điều chỉnh phù hợp nhất. Ngoài ra còn có một số chi phí khác như tủ kệ để trưng bày sản phẩm, máy móc trang thiết bị để bổ trợ hoạt động in hóa đơn,…

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm cũng rất quan trọng để thực hiện công việc kinh doanh văn phòng phẩm. Nhiều nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi khác nhau khi bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc nhiều. Tuy nhiên việc tìm được nhà phân phối cấp 1 với giá thành rẻ và uy tín sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2021

Để tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác. Trong đó Công ty Văn Phòng Phẩm BATOS là nhà phân phối văn phòng phẩm tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.



Bài viết liên quan
Các loại kẹp bướm và những công dụng bất ngờ
Tin tức
Nhắc đến văn phòng phẩm, chúng ta thường nghĩ đến giấy in, giấy bãi bằng, bút, kệ đựng tài liệu,… Bên cạnh đó, có một sản phẩm với vóc dáng rất nhỏ gọn, thậm chí đôi khi làm người ta quên mất đi sự tồn tại của mình, nhưng lại mang những công dụng rất bất ngờ. Đó là các loại kẹp bướm.
Các loại bút bi Linc phù hợp cho học tập và làm việc văn phòng
Tin tức
Hiện nay, thời buổi hiện đại hoá 4.0 nhưng bút bi là vật dụng không thể thiếu đối với đời sống đặc biệt là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Bạn có biết chọn được cây bút bi tốt, bạn cũng sẽ thoải mái làm việc và học tập chứ. Để BATOS đề xuất cho bạn những thương hiệu Lic sở hữu các loại bút bi thông dụng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay nhé!!
Bạn đã biết về bút dạ quang để lựa chọn bút có chất mực vừa đẹp mà an toàn chưa?
Tin tức
Bút dạ quang là một trong những vật dụng văn phòng phẩm quá nổi tiếng và quen thuộc từ rất lâu rồi. Thường được ưa chuộng bởi các bạn học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng trong các công việc đánh dấu sổ, dòng trang thông tin cần lưu ý.
Làm thế nào để mua máy in nhãn chất lượng tốt
Tin tức
Tìm kiếm máy in nhãn tốt nhất cho Doanh nghiệp của bạn có thể là một thách thức khá lớn, đặc biệt đối với người dùng lần đầu tiên. Có rất nhiều loại máy in nhãn khác nhau về kích thước, chi phí và tốc độ in — nhưng các tính năng nào nên được xem xét để giúp bạn tìm được máy in nhãn hoàn hảo cho Doanh nghiệp của mình?
Hướng dẫn lựa chọn khay đựng hồ sơ đúng chuẩn cho dân văn phòng
Tin tức
Khay đựng hồ sơ, rổ đựng hồ sơ giúp bạn sắp xếp tài liệu trong văn phòng ngăn nắp và khoa học. Hãy lựa chọn sản phẩm chất lượng cao để sử dụng bền bỉ, lâu dài. Khay đựng hồ sơ là vật dụng phổ biến trong mọi văn phòng. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng, khay đựng hồ sơ bao gồm nhiều chủng loại với chức năng khác nhau. Tham khảo ngay danh mục các khay đựng được ưa thích nhất cùng đặc điểm và kinh nghiệm sử dụng.
Các loại bút lông màu đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay
Tin tức
Các loại bút lông với đa dạng bảng màu hiện nay rất được các bạn trẻ yêu thích. Nhất là các tín đồ đam mê đồ văn phòng phẩm và trang trí sổ thì những cái tên như: Bút lông màu, bút lông dầu zebra, chắc không còn xa lạ. Tuy nhiên còn có rất nhiều bạn còn chưa biết nên chọn loại nào. Những ngày hội săn sale bán cực nhiều nhưng cứ lăn tăn mãi chẳng hạn. Vậy thì qua bài viết này các bạn có thể có những hình dung nhất định và chi tiết nhất về các loại bút lông màu, bút lông dầu. 
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

+84839238181