Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

03/06/2022 | 444
Mỗi ngày chúng ta đều tiếp xúc với những vật có nguy cơ chứa mầm bệnh (virus, vi khuẩn…) mà không hề hay biết. Để phòng tránh bạn nên rửa tay thường xuyên

Khi nào cần rửa tay?

Để phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, chúng ta cần rửa tay vào những thời điểm sau:

  • Sau khi trở về từ nơi công cộng: Những nơi công cộng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tiếp xúc với nhiều người, cầm nắm vào nhiều vật dụng chung.
  • Trước và sau khi ăn uống: Vi khuẩn có thể xâm nhập cơ thể qua đường hô hấp hay miệng, vì vậy cần rửa tay đúng cách trước khi ăn để tránh virus đi trực tiếp vào cơ thể và sau khi ăn để giữ đôi tay luôn sạch sẽ nếu có cầm, chạm vào thức ăn.
  • Sau khi đi vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh và một số nghiên cứu mới đây cảnh báo SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm qua đường phân. Vì vậy, rửa tay đúng cách sau khi đi vệ sinh là rất cần thiết.

Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

Ngoài ra, trước khi chuẩn bị thức ăn, điều trị vết thương, chạm vào người bệnh và sau khi xì mũi, ho, hắt hơi, chạm vào động vật và vật nuôi, thay tã lót cho em bé hoặc giúp trẻ đi vệ sinh, xử lý rác thải… cũng cần rửa tay đúng cách để kịp thời loại bỏ virus, vi khuẩn.

6 bước rửa tay đúng cách

Rửa tay đúng thời điểm là một trong những cách đơn giản để tránh nhiễm bệnh và lây lan vi khuẩn. Chúng ta nên rửa tay bất cứ lúc nào thấy tay bẩn. Tuy nhiên, để loại bỏ được hoàn toàn virus, vi khuẩn bám trên tay, chúng ta cần rửa tay đúng cách theo 6 bước đơn giản:

  • Làm ướt hai lòng bàn tay dưới vòi nước. Cho xà phòng vào lòng bàn tay và xoa đều
  • Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay và kẽ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại
  • Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay và các kẽ ngón, móng tay trong vòng ít nhất 20 giây
  • Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia.
  • Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại
  • Tráng sạch tay dưới vòi nước. Lau khô tay bằng khăn sạch hoặc khăn sử dụng 1 lần.

Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

Nên sử dụng nước rửa tay nào?

Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 là rửa tay của bạn bằng xà phòng và nước. Rửa tay thường xuyên là cách ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh. Tuy nhiên đối việc với các loại nước rửa tay tràn lan trên thị trường, việc lựa chọn loại nước rửa tay trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Có nhiều loại nước rửa tay có dung dịch sát khuẩn chứa nhiều cồn sẽ khiến da tay bạn mất đi độ ẩm, bong tróc khi sử dụng lâu dài. Nhưng đừng lo, Batos sẽ giới thiệu đến bạn loại nước rửa tay an toàn cho gia đình dưới đây.

Nước rửa tay Antabax giúp bảo vệ thích hợp để sử dụng hàng ngày với công thức vượt trội kháng khuẩn 24 giờ giúp bảo vệ tối ưu cho cả gia đình khỏi nguy cơ lây lan các vi khuẩn có hại. Với công thức cân bằng độ pH tối ưu 5.5 phù hợp cho mọi loại da, được kiểm nghiệm da liễu đảm bảo độ dịu nhẹ trên những làn da nhạy cảm nhất.

Nước rửa tay Antabax có những loại nào?

Nước rửa tay Antabax có kết cấu dạng sữa hơi sệt, nhìn thấy được chất sữa sóng sánh, mềm mịn và tùy theo loại mà có màu khác nhau. Antabax có mùi thơm nhẹ, độ tạo bọt tốt mang đến cho da cảm giác được làm sạch sâu.

Nước rửa tay Antabax cho hiệu quả diệt khuẩn và làm sạch bụi bẩn trên tay tốt nhất trong cả 4 mùi hương khác nhau:

1. Nước rửa tay Antabax Fresh sảng khoái

Nước rửa tay Antabax Fresh sảng khoái có chứa nhiều thành phần dưỡng da an toàn như nước, sodium laureth sulfate, betanin,... và đặc biệt không chứa các chất hóa học, chất tẩy rửa gây hại cho da. Nước rửa tay Antabax sảng khoái có tác dụng nhẹ nhàng rửa sạch bụi bẩn, vi khuẩn gây hại trên da tay. Đồng thời, đánh bay các mùi khó chịu và bảo vệ da kháng khuẩn suốt 24 giờ.

Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

Ngoài ra, các hạt dưỡng ẩm siêu nhỏ có trong sản phẩm cũng giúp bảo dưỡng da tay, chăm sóc da mịn màng, khiến da không bị khô sau khi rửa. Nước rửa tay Antabax Fresh sảng khoái có hương thơm tươi mát, nhẹ dịu rất dễ chịu và được thiết kế ở dạng chai có vòi nhấn với dung tích 500ml.

2. Nước rửa tay kháng khuẩn Antabax Protect bảo vệ da

Nước rửa tay kháng khuẩn Antabax Protect bảo vệ da được sản xuất từ các thành phần từ lành tính, không gây hại cho da như nước, sodium laureth sulfate, cocamidopropyl betaine, cocamide methyl MEA,...

Đặc biệt, sản phẩm này được đặc chế theo công thức Derma Protect System nên có khả năng diệt sạch vi khuẩn, kháng khuẩn suốt 24 giờ mà không làm khô da tay, đánh bay các mùi khó chịu và lưu lại hương thơm thanh mát, dễ chịu cho tay ngay sau khi sử dụng.

Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

Do thành phần có chứa các hạt dưỡng ẩm nên nước rửa tay Antabax Protect giúp hạn chế tối đa tình trạng khô da tay, mang tới làn da mềm mịn như da em bé. Nước rửa tay kháng khuẩn Antabax Protect bảo vệ da được thiết kế ở dạng chai có vòi nhấn với dung tích 500ml.

3. Nước rửa tay kháng khuẩn Antabax Pure Pine thông xanh

Antabax Pure Pine - Thông Xanh thích hợp để sử dụng hàng ngày với công thức vượt trội kháng khuẩn 24 giờ cùng tinh chất thông xanh giúp làm sạch khuẩn và lưu hương thơm mát trên da sau mỗi lần sử dụng. Khử mùi hiệu quả, đánh bay mùi khó chịu như thịt sống, hành tỏi một cách nhanh chóng. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu, an toàn tuyệt đối.

Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

4. Nước rửa tay kháng khuẩn Antabax Active Deo năng động

Nước rửa tay Antabax Active Deo hương chanh có thể giúp diệt khuẩn đến 99.9 % nhờ vào thành phần diệt khuẩn tự nhiên của tinh dầu chanh. Khi dùng, bạn sẽ cảm nhận sự sạch sẽ, nhẹ nhàng của bàn tay cũng như da tay không bị khô và có mùi thơm tự nhiên rất dễ chịu. Sản phẩm được sản xuất bằng nguyên liệu chọn lọc kỹ nhất và tốt nhất :

  • Diệt 99.9 % vi khuẩn, vi trùng
  • Không gây kích ứng, ngay cả với da nhạy cảm
  • An toàn cho gia đình và cho Trái đất
  • Không hương liệu tổng hợp
  • Không chứa dầu cọ

Các bước rửa tay đúng cách để phòng dịch Covid-19

Để đặt mua nước rửa tay Antabax chính hãng bạn có thể liên hệ đặt hàng theo số Hotline 0839238181 hoặc Email: lienhe@batos.vn để được tư vấn. Đối với các đại lý, cửa hàng đang có nhu cầu đặt mua sỉ nước rửa tay Antabax có thể đặt theo qua các điểm phân phối sau:

  • Hà Nội 1: Km 12, Quốc lộ 1A, Tứ Hiệp, H. Thanh Trì, TP. Hà Nội (Cạnh nhà máy ô tô Chevrolet, ngã ba Ngọc Hồi) - ĐT: +84 (24) 3566 5400
  • Hà Nội 2: Lô 12, BT16A7, làng Việt kiều Châu u, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội - ĐT: +84 919 119 698
  • Hồ Chí Minh 1: Số 1015, Quốc lộ 1A, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh - ĐT: +84 903 787755

Hi vọng với những thông tin Batos.vn cung cấp trên đã giúp bạn chọn mua sữa tắm đúng chuẩn cho làn da của mình. Chúc bạn tìm được sản phẩm nước rửa tay phù hợp với bản thân nhé!

 



Bài viết liên quan
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181