Bí kíp chọn giấy vẽ tranh chuẩn nhất

11/08/2022 | 454
Để có được bức tranh, bức vẽ nghệ thuật xuất sắc cần đến rất nhiều yếu tố, không những nằm ở việc người vẽ tranh nghệ thuật như thế nào. Mà nó còn nằm ở việc giấy vẽ tranh có tốt, có mang lại chất lượng cho sản phẩm của bạn hay không. Chính vì thế mà bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn bí kíp chọn giấy vẽ tranh giấy nghệ thuật chuẩn

Giấy vẽ tranh, giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thật hay giấy vẽ tranh là loại giấy đặc biệt chuyên dùng trong ngành nghệ thuật, thiết kế, in ấn, có mặt trong các lĩnh vực về hội họa, thiết kế hoặc phác họa, Giấy có đặc điểm chung dụng và đòi hỏi nhiều thông số phức tạp hơn so với các loại giấy thông thường về định lượng, độ mịn, độ sáng,..

Bí kíp chọn giấy vẽ tranh chuẩn nhất

Giấy mỹ thuật thuộc dòng giấy cao cấp, đa dạng về chủng loại, màu sắc cùng hoa văn và đường gân. Với những sản phẩm có điểm nhấn mạnh và tính sáng tạo, cá tính thì dùng giấy vẽ, giấy nghệ thuật là một lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng chúng bạn không cần phải in phủ màu giấy hay thêm vào bất cứ hoa văn hay họa tiết gì.

Bí kíp chọn giấy vẽ tranh lên màu chuẩn nhất

1. Chất liệu giấy

Khuyến cáo khi chọn giấy vẽ tranh, giấy nghệ thuật chuẩn, bạn nên quan tâm nhiều đến chất liệu của giấy. Thông thường người ta sẽ chọn giấy được làm từ cellulose là chủ yếu. Với thành phần chính từ thực vật, mỗi loại cây sẽ cho ra những loại giấy có đặc điểm riêng biệt khác nhau.

Bí kíp chọn giấy vẽ tranh chuẩn nhất

Những sợi cellulose sau khi được chiết xuất sẽ đưa qua quy trình lọc, tẩy và trộn với hóa chất sẽ thành bột giấy hòa lẫn với nước. Sản xuất theo phương pháp thủ công là sàng, lọc và phương pháp công nghiệp sẽ là sử dụng ống lăn hoặc máy.

2. Độ pH

Giấy vẽ và giấy nghệ thuật thường có độ pH trung tính (7) tại thời điểm nó được tạo ra. Từ đó bạn có thể phân biệt được giấy nghệ thuật chuẩn với các loại giấy thông thường khác.

3. Trọng lượng giấy

Lựa chọn giấy nghệ thuật chuẩn bạn cũng nên chú trọng vào trọng lượng hay độ dày của giấy. Nhưng vẫn còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Không nhất thiết giấy càng nặng thì chất lượng càng tốt. Tùy theo việc sử dụng mà bạn có thể chọn trọng lượng tương thích nhất.

Bí kíp chọn giấy vẽ tranh chuẩn nhất

Phần lớn với việc vẽ tranh bạn có thể chọn loại giấy vẽ mỏng nhất, nhẹ nhất, giao động từ 30 đến 60 lbs cho việc phát thảo. Chọn giấy dày nhất nặng từ 90 đến 140 lbs để vẽ màu nước hoặc giấy in vì nó phải chịu được độ ẩm từ môi trường nước. Với giấy vẽ than chì hoặc than thì chọn loại trung bình giữa 2 loại trên với độ nặng từ 70 đến 100 lbs.

4. Bề mặt giấy

Chọn các bề mặt giấy mỏng mịn hay thô cũng còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Giấy IK Plus - Giúp nét vẽ của bạn lướt nhẹ trên từng mặt giấy

Giấy chất lượng cho cảm giác êm mượt khi sử dụng, vô cùng thích hợp cho việc phác thảo những ý tưởng mới, vẽ thoải mái, viết không lem mực.

  • IK Plus được sản xuất từ giấy chất lượng cao, chất liệu giấy dai mịn, độ trắng sáng hoàn hảo cho các bức vẽ.
  • Giấy IK Plus không chứa acid, đảm bảo nét vẽ bền sắc và giấy không bị ố vàng.
  • Có độ bám màu tốt, không nhòe màu, phù hợp sử dụng với nhiều loại mực vẽ (bút màu nước, bút sáp, bút dạ,...).

Bí kíp chọn giấy vẽ tranh chuẩn nhất

Biến hoá những trang giấy trắng thành những trang đầy màu sắc với nội dung đầy mới lạ mỗi ngày! Giấy IK PLUS với độ dày cao, độ trắng và độ mịn tiêu chuẩn, sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ đam mê sự sáng tạo!

Để mỗi ngày với những ý tưởng độc đáo, mới lạ với chất giấy tăng tối đa trải nghiệm khi sử dụng! Dân sáng tạo đâu nào? Cứ giấy IK PLUS mà dùng nhé!

Bí kíp chọn giấy vẽ tranh chuẩn nhất

 

 

 

Bên trên là bí kíp mà văn phòng phẩm Batos muốn gửi đến cho bạn về cách chọn giấy vẽ tranh, giấy nghệ thuật chuẩn nhất. Dựa theo đó bạn sẽ biết được cách sở hữu cho mình giấy vẽ tranh giấy nghệ thuật thích hợp nhất cho công việc của mình.

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181