Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

20/04/2023 | 716
Nếu bạn là một trong những người dùng yêu nấu ăn thì không thể không biết đến thương hiệu Gia vị Ông Chà Và. Đây là một trong những thương hiệu gia vị đồng hành cùng nhiều nhiều gia đình Việt qua mội bữa cơm. Cùng Batos tìm hiểu các loại gia vị của Ông Chà và nhé!

Giới thiệu thương hiệu gia vị Ông Chà Và

Thương hiệu Ông Chà Và đã có rất lâu từ những năm 1939 trong giới đầu bếp tại Sài Gòn và trở nên chính thống bởi Nosafood. Với ẩm thực Việt Nam, gia vị Ông Chà Và là yếu tố không thể thiếu cho các đầu bếp chuyên nghiệp khi chế biến các món ăn ngon.

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Theo thời gian hình thành & phát triển, Ông Chà Và không ngừng tuyển chọn nguyên liệu, tối ưu chất lượng sản phẩm để xứng danh "Bí quyết của đầu bếp Việt".

Với sứ mệnh luôn sản xuất và phân phối những sản phẩm chất lượng cao, Ông Chà Và nhanh chóng trở thành nhà cung cấp Gia vị – Nước sốt – Cà ri uy tín. Trong suốt chặng đường kinh doanh và phát triển, Ông Chà Và đã đạt được các chứng chỉ như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, HACCP, HALAL, FDA, ISO 22000-2018....

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và 

1. Viên gia vị 

Đây sẽ là sản phẩm phù hợp với người không có nhiều thời gian để nấu ăn nhất. Bởi trong viên gia vị đã chứa thành phần gia vị hoàn chình. Bạn chỉ việc dùng 1 viên với 500ml nước, cùng hủ tiếu, bún tươi kết hợp cùng các loại rau thịt ăn kèm (tùy theo sở thích) là bạn đã có ngay một bữa ăn thịnh soạn không khác gì ở ngoài quán cả.

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Các sản phẩm viên gia vị có thể kể đến như:

2. Sa tế

Chắc hẳn, sa tế và các món ăn từ sa tế không còn quá xa lạ với mọi người. Với hương vị cay đặc trưng, khiến cho bấy kỳ ai nếm qua đều nhớ mãi. Khi nhắc đến sa tế, có thể kể hàng loạt các món ăn nổi tiếng. Tuy nhiên nguồn gốc của sa tế được làm từ các loại gia vị đậm đà gốc Ấn Độ nhưng để phù hợp với khẩu vị của người Việt thì Sa tế Ông Chà Và chính là chân ái.

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Các sản phẩm sa tế có thể kể đến như:

3. Tương ớt

Tương ớt Ông Chà Và là loại gia vị chấm kèm có dạng đặc sệt như nước sốt và có màu đỏ được làm từ nguyên liệu chính là ớt xay nhuyễn kết hợp với một số gia vị khác như giấm, đường, tỏi, cà chua, mù tạt,... Với vị cay thơm nồng đặc trưng, kết hợp cùng tương đen vị mặn ngọt hài hòa, dùng để chấm bò viên, cá viên chiên sẽ tăng thêm phần thơm ngon cho món ăn tốt cho sức khoẻ.

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Các sản phẩm tương ớt có thể kể đến như:

4. Tương Cà 

Tương cà Ông Chà Và dường như đã trở thành một gia vị luôn phải có trong mỗi gia đình vì thế việc lựa chọn những sản phẩm ngon, chất lượng. Tương cà Ông Chà Và được làm chủ yếu từ những quả cà chua chín mọng. Tương cà là loại nước chấm giúp kích thích vị giác, làm tăng sự ngon miệng cho món ăn. Để sản xuất ra được tương cà thơm ngon phải trải qua một quy trình chế biến nghiêm ngặt.

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Các sản phẩm tương cà có thể kể đến như:

5. Nước tương

Nước tương Ông Chà Và là loại nước chấm được chế biến từ nhiều loại gia vị quen thuộc như đường, muối, chất điều vị… thông qua quá trình lên men tự nhiên từ đậu nành. Sản phẩm không chỉ thích hợp để tẩm ướp mà còn dùng để chế biến thành nhiều món nước chấm ăn kèm rất ngon miệng. 

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Nước tương Ông Chà Và được xem là một loại gia vị có ích cho sức khỏe với nhiều công dụng tuyệt vời như: tăng tiết nước dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hoá, hỗ trợ đường ruột,... 

Các sản phẩm nước tương có thể kể đến như:

Cách sử dụng gia vị Ông Chà Và một cách hợp lí nhất

Món ăn sẽ trở nên hoàn hảo và ngon hơn khi bạn sử dụng các loại gia vị đúng cách và hợp lí. Từ đó việc bạn cũng sẽ cảm thấy ngon miệng hơn khi thưởng thức món ăn. Nhờ vào sự kích thích vị giác của gia vị.

Tuy nhiên trên thực tế mỗi người chúng ta đều có cách chế biến và nêm nếm theo khẩu vị của riêng mình. Sẽ không có một công thức hay một chuẩn mực cụ thể nào cho sự kết hợp các gia vị trong ẩm thực. Nhưng bạn phải lưu ý đến một số nguyên tắc cơ bản sau:

Trong mỗi món ăn khác nhau sẽ có liều lượng cụ thể của mỗi loại gia vị khác nhau. Không được nêm quá nhiều cũng không nên cho quá ít.

Tổng hợp các loại gia vị Ông Chà Và hiện nay

Một lượng gia vị nấu ăn vừa phải sẽ giúp cho món ăn được định vị hiệu quả hơn, hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn và màu sắc món ăn cũng trở nên đẹp, bắt mắt hơn. Ngoài ra bạn cũng nên nhớ mỗi gia vị cũng đều tuân theo theo nguyên lý tương sinh hoặc tương khắc.

Để tăng thêm hoặc giảm bớt đặc tính của món ăn. Chẳng hạn như, người ta thường cho các gia vị cay nóng vào các món ăn có tính hàn. Việc này giúp cho người thưởng thức món ăn cảm thấy ngon miệng. Ngoài ra còn có thể tránh bị đau bụng sau khi ăn.

Hy vọng với những kiến thức trên có thể giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về gia vị Ông Chà Và. Cũng như cách sử dụng gia vị trong nấu ăn một cách hợp lí nhất. Thường xuyên ghé thăm Batos để hiểu thêm về các loại thực phẩm bạn nhé!

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Thông báo ra mắt sản phẩm hồ khô Batos mới
Tin tức
Batos hân hạnh thông báo ra mắt của sản phẩm mới - Hồ Khô Batos. Được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, hồ khô Batos hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm văn phòng tốt nhất.
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix
Tin tức
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix là giải pháp hiệu quả để tăng cường sự gọn gàng và tiện ích trong văn phòng. Với thiết kế đa tầng và chất lượng đảm bảo, Comix không chỉ là một sản phẩm vật liệu văn phòng mà còn là điểm nhấn hiện đại cho không gian làm việc của bạn.
Lợi ích của việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ
Tin tức
Việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ không chỉ giúp kích thích sự sáng tạo mà còn phát triển kỹ năng tư duy và thể hiện bản thân của trẻ.
Cùng bé tạo hoạ tiết đổi màu dễ thương với bút lông màu Leaderat LA309
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một hoạt động sáng tạo và thú vị để thực hiện cùng bé yêu? Bút lông màu Leaderat LA309 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
BATOS THAM GIA HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG HOÀNG LONG NĂM 2024
Tin tức
Sự kiện không chỉ là dịp để gắn kết, chia sẻ và giới thiệu sản phẩm mới của Công ty cổ phần Batos, mà còn là cơ hội khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Batos và Công ty TNHH Thương mại sách Hoàng Long cùng các đại lý tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Phân loại và nhận diện các loại File lưu trữ tài liệu KingJim
Tin tức
Bạn đang là nhân viên văn phòng muốn tìm hiểu cách nhận diện và sử dụng các loại file tài liệu một cách hiệu quả để tổ chức công việc. Đừng lo, Batos sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt và tận dụng các file lưu trữ tài liệu King Jim để nâng cao năng suất làm việc.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181