Tầm quan trọng của giấy in photo trong công việc

25/10/2021 | 490
Hiện nay, chúng ta được tiếp xúc với nhiều thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại. Chúng giúp chúng ta tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, đọc sách báo dễ dàng và tiện lợi vô cùng. Dùng giấy in có thể nói là một trong những thói quen không thể bỏ qua. Vì thế mà ngành công nghiệp giấy in tuy có nhiều khó khăn nhưng vẫn không biến mất. Đó là lí do mà hiện giấy in vẫn được sử dụng rộng rãi với nhiều chủng loại hơn.

Ảnh hưởng của chất liệu giấy tới hiệu quả in 

Những nguyên nhân có thể làm thay đổi chất lượng hình ảnh, màu sắc của mực in phụ thuộc khá nhiều vào bề mặt giấy, độ bóng, mờ, trơn nhám, hay khả năng chắn sáng, độ sáng,..  Giấy là một trong những tài liệu vô cùng quan trọng cho nhiều ngành, đặc biệt là các chuyên ngành sáng tác về văn học, nghệ thuật hay thường xuyên sử dụng tài liệu các loại.  Câu trả lời chắc chắn là thông qua giấy sẽ có cảm giác tuyệt cũng như dễ tạo thành kỷ niệm đẹp trong trí nhớ hơn. Đúng vậy, truyền đạt cảm xúc chính là điểm mạnh lớn mà các thiết bị điện tử không thể so với giấy.

Tầm quan trọng của giấy in photo trong công việc

Thông thường, người sử dụng có quan niệm giấy dày và thật trắng là giấy tốt nhưng thực tế chưa hẳn thế vì độ dày, mỏng được thể hiện qua định lượng của giấy. Nếu giữa hai loại giấy cùng định lượng nhưng có cảm nhận độ dày khác nhau là vì giấy không được cán chặt hai bề mặt, làm từ bột pha tạp, sử dụng nhiều phụ gia hóa học làm giấy xốp, chất lượng không ổn định, dễ thẩm thấu khi in hai mặt gây tốn mực, làm giảm tốc độ in ấn hoặc photocopy và khả năng phát tán bụi trong không khí cao. Điều này được chứng minh khi in ấn, photocopy, giấy để lại bụi trên bề mặt máy, một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư khi tiếp xúc với bụi giấy thường xuyên và lâu ngày.

Một số tiêu chí sau giúp bạn đánh giá được chất lượng của giấy:

Kích thước giấy (khổ giấy) theo chuẩn quốc tế (ISO) bắt nguồn từ kích thước chuẩn DIN (Deutsche Industrie Norm). Việt Nam thường dùng giấy có kích thước nhóm ISO A, trong đó văn phòng sử dụng chủ yếu các kích thước A3 (297 x 420 mm), A4 (210 x 297 mm) và A5 (148 x 210 mm).

Tầm quan trọng của giấy in photo trong công việc

Định lượng giấy (độ dày) được chia làm ba nhóm chuẩn chủ yếu: Chuẩn Mỹ, chuẩn Nhật Bản và được sử dụng rộng rãi nhất là chuẩn Quốc tế (ISO) với đơn vị tính gsm – trọng lượng grams của một mét vuông trang giấy. Có các định lượng thông dụng cơ bản như 70, 80, 100, 120, 160 gsm.

Tầm quan trọng của giấy in photo trong công việc

Độ trắng (whiteness) của giấy đối với tất cả các bước sóng trong dải quang phổ khả kiến. Độ sáng (brightness) là hệ số phản xạ của màu xanh lơ nhạt ở bước sóng 457 nm. Độ sáng không phải là độ trắng. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng hiện nay có sự nhầm lẫn giữa hai định nghĩa này do quảng cáo mập mờ của các nhãn hiệu. Hầu hết các loại giấy ngày nay đều được sản xuất từ bột giấy pha trộn phụ gia hóa học, hay bột giấy tái chế phải dùng hóa chất để làm tăng độ trắng sáng nhằm đánh lừa thị giác, gây hại cho mắt người sử dụng.

Tầm quan trọng của giấy in photo trong công việc

Có rất nhiều loại trắng sáng khác nhau, ưa chuộng nhất ở châu Âu là trắng ngà, ở châu Á là trắng xanh. Ngoài ra, chất lượng của giấy còn được đánh giá qua độ ẩm, độ mịn, tính ổn định của kích thước giấy… các yếu tố ảnh hưởng đến việc kẹt giấy khi in ấn hoặc photocopy.

Loại giấy in nào đạt tiêu chuẩn nhất hiện nay

Trên thị trường có nhiều nhãn hiệu giấy photocopy, nhưng với những tính chất đặc trưng vốn có, giấy in IK Plus được xem là loại giấy tốt và đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Giấy in IK Plus ứng dụng công nghệ TRUTONE đáp ứng được các yêu cầu khắc khe về in màu với Màu sắc chuẩn xác & tươi sáng, đem lại những hình ảnh cực nét, sống động nhất trên trang in đem lại cảm giác dễ đọc, dễ cảm nhận hơn. Ngoài ra, thời gian khô mực kỉ lục, các phân tử mực ngay lập tức bám chặt vào bề mặt giấy và khô đi mau chóng, đảm bảo kết quả in không bị lem, không bị thấm sang mặt và tiết kiệm thời gian làm việc.

Tầm quan trọng của giấy in photo trong công việc

Bên cạnh đó giấy in IK Plus – Trải qua nhiều năm có mặt trên thị trường, sản phẩm giấy IK Plus do tập đoàn giấy hàng đầu Thế giới - APP sản xuất đã thể hiện được nhiều ưu điểm, đã khẳng định được vị thế về chất lượng trong lòng người tiêu dùng. Giấy in IK Plus được nghiên cứu và sản xuất dựa trên sự cải tiến của ứng dụng công nghệ TRUTONE, đáp ứng mọi tiêu chuẩn in hiện đại; có thể được sử dụng thích hợp và cho ra chất lượng bản in hoàn hảo nhất trên hầu hết các thiết bị máy photocopy, máy in laser, in phun và máy fax.

Công nghệ mới này làm giấy trông mỏng nhưng thực tế giấy đã được nén chặt hơn, làm bề mặt của giấy nhẵn, đều hơn, giúp bạn có thể in ấn hoặc photocopy cả hai mặt mà không bị nhăn, cong giấy hay mực bị lem, thấm ngược, không tạo ra bụi giấy. Giấy thích hợp cho tất cả các loại máy văn phòng. Đây là ưu điểm khác biệt giữa giấy in IK Plus so với các loại giấy khác được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một mặt.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181