Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

25/08/2022 | 3631
Súng bắn ghim là gì? Nó có công dụng như thế nào? Cách sử dụng chúng ra sao? Cùng Batos tìm hiểu ngay dưới đây nhé!!

​Súng bắn ghim là gì?

Súng bắn ghim là một thiết bị cực kỳ phổ biến, chúng được ứng nhiều trong những công xưởng sản xuất và sửa chữa đồ gỗ, đồ nội thất, làm mộc, đóng khung và nhiều hơn thế nữa.

Đây là một dụng cụ rất cần thiết cho các bác thợ mộc. Chính vì thế mà đây là một công cụ được nhiều người khuyên dùng và sản phẩm được mua nhiều nhất tại công cụ tốt, bởi vì độ bền và chắc chắn của nó mang lại.

Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

Thiết bị cũng là một sự lựa chọn tốt nhất dành cho những công xưởng chế tạo đồ nội thất, nó có thể gắn chặt phần da bọc với phần ghế lại với nhau một cách chặt chẽ. Khi mà bạn đã biết cách sử dụng cũng như bảo quản súng bắn ghim đúng cách, thì nó sẽ ít bị giảm độ bền và có thể nói là sử dụng được.

Súng bắn ghim hoạt động như thế nào?

Súng bắn ghim sử dụng một hệ thống dạng khí nén nên có thể dùng lực nén đó để bắn ghim vào gỗ một cách nhanh chóng và chắc chắn. 

Súng bắn ghim sử dụng hệ thống khí nén còn có tên gọi khác là súng bắn ghim khí nén. Các loại súng bắn ghim khác bao gồm nhiều loại như súng điện và súng thủ công. Tuy nhiên, tính đến nay súng bắn ghim dùng khí nén vẫn là một sự lựa chọn phổ biến và được “săn đón” trong giới làm nghề mộc.

Đối với súng bắn ghim cầm tay bạn chỉ việc tháo chốt tròn (hình dạng như đầu cây búa) sau đó nạp ghim bấm chuyên dụng vào và tiến hành thao tác như súng bắn ghim bằng điện.

Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

Hướng dẫn sử dụng súng bắn ghim

  • Bước 1: Khi đã có thiết bị, nhìn xuống đáy sẽ có “công tắc” bạn gạt xuống và kéo lò xo nén ra
  • Bước 2: Sau khi đã kéo lò xo, bạn nhìn lên về phía giữa của thanh trượt có 2 khẩy, bấm chặt vào đồng thời kéo thanh trượt lên.
  • Bước 3: Thay ghim chuyên dùng có kích thước trung bình là 16mm. Kế tiếp là lắp lại thanh trượt và lo xo
  • Bước 4: Giữ cố định vật cần gắn chặt và bấm tay cò.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng súng bắn ghim

Bên cạnh việc hiểu được khái niệm cũng như nguyên lý hoạt động thì bạn cũng phải trang bị cho mình các mẹo an toàn khi sử dụng súng bắn ghim để bảo vệ được bản thân cũng như gia tăng tuổi thọ cho thiết bị. Dưới đây là 10 lưu ý cần thiết nhất dành cho bạn khi sử dụng súng bắn ghim.

  1. Luôn đeo găng tay và kính bảo hộ khi sử dụng súng bắn ghim.
  2. Không chĩa súng vào chính mình.
  3. Không chĩa súng vào người khác.
  4. Đọc kỹ thông tin và hướng dẫn của nhà sản xuất.
  5. Luôn sử dụng súng bắn ghim có chất lượng tốt tại các địa chỉ hoặc đại lý công cụ uy tín
  6. Ngắt nguồn điện sau khi đã sử dụng xong (đói với súng bắn ghim bằng điện)
  7. Nếu nó không hoạt động, đem đến đại lý để được bảo hành hoặc sửa chữa ( không tự ý sửa )
  8. Đừng đóng đinh bằng đầu tăng giảm áp suất – thay vào đó hãy sử dụng búa
  9. Luôn đảm bảo lò xo không bị căng khi thay thế.
  10. Kiểm tra vệ sinh và bảo quản thiết bị khi sử dụng thường xuyên

Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

1. Không nên sử dụng súng bắn ghim khi không có thiết bị bảo hộ an toàn

Lời khuyên bạn khi sử dụng súng bắn ghim nên đeo cặp kính chống va đập. Bởi vì việc đóng ghim hoặc bọc lại đồ nội thất của bạn đòi hỏi bạn phải dùng mắt nhìn vào vật mới có thể thao tác bắn ghim, việc chỉ cách xa vài cm thôi nhưng khi nó bật ngược lại nguy cơ bay vào mắt sẽ dẫn đến mất thị lực. Bạn phải nhớ rằng lực nén của súng rất nhanh nên khi bắn ghim ra, chúng sẽ có một lực nén cực kỳ lớn vào vị trí mà chúng tiếp xúc.

Bảo vệ bản thân là một lý do chính đáng để bạn trang bị cho bản thân mình đôi găng tay hoặc là mắt kính để bảo vệ trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra vì các nhà sản xuất đã lường trường được các tình huống và thiết kế súng bắn ghim an toàn và chắc chắn.

2. Không nên chĩa súng bắn ghim vào người và để gần tầm mắt của trẻ em

Nguyên lý hoạt động của súng bắn ghim giống như một khẩu súng thật sự. Khi sử dụng súng bắn ghim sẽ có một hệ thống nén và nhả để bắn ghim chuyên dụng với một lực cực mạnh như một viên đạn. Vì thế đừng bao giờ chĩa súng vào chính bạn hoặc bất kỳ ai khác vì trên thực tế đã có nhiều người xảy tay khiến ghim bắn xuyên qua ngón tay.

Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

Ngoài ra, lời khuyên dành cho bạn, nếu nhà có trẻ con thì hãy đặt súng bắn ghim ở vị trí trên cao hoặc cất vào chỗ nào mà trẻ em không thể lấy được, nếu sơ sót thì có thể gây ra hậu quả khó lường.

Công dụng của súng bắn ghim trong đời sống

Thật ra súng bắn ghim có rất nhiều công dụng mà bạn cần phải biết ứng dụng và khai thác được các tính năng của sản phẩm này đấy.

  • Bắn ghim trong xưởng mộc
  • Bắn ghim trong khâu gói hàng
  • Bắn ghim để bọc vải, da
  • Bắn ghim tạo một bức hình gỗ
  • Ghim chiếc bạt lớn trong chuyến đi dã ngoại
  • Tạo một chiếc ghế ngồi từ chiếc bàn dài cũ
  • Tự tạo ra một tác phẩm vẽ bằng súng bắn ghim

Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

Một bức chân dung từ các ghim bấm (Ảnh gốc robobriendesign)

Một trong những điều mà công cụ tốt mới vừa tò mò ra là bạn hoàn toàn có thể sử dụng súng bắn ghim để đính poster hoặc các bảng quảng cáo, thông tin tìm cún lạc, mèo lạc trên tường. Tuy nhiên, cách nào cũng hoàn toàn có thể sử dụng được. Tùy vào mức độ rắn mà vật bạn đính lên. Ví dụ bạn không hề đính lên trên các lát gạch của tường nhà hoặc sàn nhà

Lưu ý: Đã có rất nhiều trường hợp mua ghim bắn tại các nhà sách hoặc văn phòng phẩm nhưng khi về lắp lại không vừa đủ với kích cỡ của súng bắn ghim. Súng bắn ghim được sử dụng loại ghim chuyên được dùng để phân phối tương thích với đặc thù khác nhau.

Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm cùng loại ghim đi kèm phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua các loại súng bắn ghim và loại ghim gỗ tại văn phòng phẩm Batos. Để được tư vấn chọn mua súng bắn ghimkim bấm gỗ phù hợp bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

  • Hotline: 083 9238 181 
  • Email: lienhe@batos.vn
  • Website: Batos.vn (vui lòng gửi yêu cầu của bạn trên Chatbox để được tư vấn nhanh nhất)

Các cửa hàng trên sàn thương mại điện tử

Ngoài ra, văn phòng phẩm Batos cũng là nhà cung cấp sỉ, lẻ các loại kim bấm, dập ghim, súng bắn ghim uy tín đến từ thương hiệu hàng đầu là MAX. Đây là một trong những thương hiệu sản xuất dụng cụ văn phòng cực kỳ uy tín đến từ Nhật Bản. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như độ bền của các sản phẩm. Cảm ơn bạn đã tham khảo các bài viết của Batos, chúc bạn có một trải nghiệm mua hàng vui vẻ.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181