Sử dụng dao kéo văn phòng sao cho an toàn?

24/12/2021 | 1506
Dao kéo văn phòng gồm những vật dụng gì? Sử dụng chúng như nào cho an toàn và hiệu quả? Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Dao kéo văn phòng dùng làm gì?

Dao kéo văn phòng là một trong nhiều dụng cụ hỗ trợ các công việc bàn giấy. Các sản phẩm được dùng như là dao rọc giấy, kéo thủ công đều là những món đồ không thể thiếu của nhiều dân công sở. Dao kéo được sử dụng để cắt, rọc giấy tờ theo nhu cầu mà không làm hỏng, rách giấy. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sử dụng dao kéo để khui, gỡ hàng một cách nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến đồ vật bên trong. Các sản phẩm dao kéo văn phòng còn được ứng dụng sử dụng trong môi trường sư phạm, là dụng cụ hỗ trợ học sinh thực hành thủ công. Tuy nhiên khi cho con em sử dụng dao kéo cần có sự giám sát người lớn để tránh bị thương do đồ sắc nhọn.

Sử dụng dao kéo văn phòng sao cho an toàn?

Sử dụng dao kéo văn phòng sao cho an toàn

Là vật dụng có độ bén, sắc tốt, do đó khi sử dụng dao kéo, người dùng cần chú ý thận trọng, an toàn, tránh làm bản thân và người xung quanh bị thương.

Đối với kéo cắt

Lựa chọn sản phẩm vừa tay dùng, không quá to, nặng để không gây mỏi tay khi cầm nắm. Mũi kéo cần được thiết kế uốn cong, không sử dụng loại kéo mũi nhọn, có tính sát thương lớn. Phần chuôi cần được bọc thêm một lớp nhựa ngoài để gia tăng độ bền, cầm chắc tay hơn trong khi sử dụng. Lưu ý giữ lại túi bọc kéo hoặc phụ kiện nhựa dùng bọc mũi kéo để bảo vệ bên ngoài, tiện dụng khi cần mang đi. Túi bọc này có tác dụng giảm độ sát thương cho sản phẩm khi không sử dụng, đồng thời giúp đầu mũi kéo không bị oxy hóa hay bị dính bẩn.

Sử dụng dao kéo văn phòng sao cho an toàn?

Đối với dao rọc giấy

Sản phẩm này có độ sắc bén tốt, thiết kế lại nhỏ gọn dễ cầm, do đó khi sử dụng cần chú ý:

Chọn mua dao mới, có phần bọc thân ngoài bằng nhựa cứng, bảo phủ toàn bộ lưỡi dao bên trong. Phần lò xo đầy lưỡi dao bên trong cần được thiết kế chắc chắn, khi ấn đẩy phải tạo độ tỳ và lẫy từng nấc đặt trong thân bọc ngoài. Lưỡi dao rọc cần được mài mỏng, sắc và chắc chắn, mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Không nên sử dụng lưỡi dao đã cũ, bị gỉ sét hay lưỡi dao gãy, cong, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tương tự với khi dùng kéo cắt, người dùng nên trang bị thêm túi bọc ngoài dao khi không dùng để tránh sát thương. Hoặc cắm đầu mũi dao hướng xuống và đặt trong các lọ đựng đồ văn phòng phẩm.

Sử dụng dao kéo văn phòng sao cho an toàn?

Một số gợi ý trong làm sạch và bảo quản dao kéo văn phòng

Để gia tăng tuổi thọ sử dụng cùng độ bền sản phẩm, các bạn nên chú ý những điều sau:

Thường xuyên vệ sinh dao kéo, tránh bám bẩn, dính bụi làm mòn lưỡi cắt. Sử dụng dung dịch rửa chuyên dụng để có hiệu quả vệ sinh tốt nhất. Lựa chọn mua sản phẩm có kích thước sử dụng phù hợp với tay cầm, không nên chọn mua các loại dao kéo quá to, nặng. Chú ý sử dụng miếng bọc hay túi bọc ngoài dao kéo để hạn chế sự cố sát thương trong quá trình sử dụng. Không đặt sản phẩm ở nơi ẩm ướt, dễ gây ăn mòn, gỉ sét lưỡi cắt.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181