Những xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay

17/02/2022 | 1022
Văn phòng phẩm là các sản phẩm, vật phẩm và vật dụng dành cho văn phòng làm việc tại các công ty, trường học, bệnh viện, cơ quan, ban ngành đều cần dùng đến văn phòng phẩm. VD như bìa hồ sơ, giấy photo, các dụng cụ văn phòng như dao rọc giấy, kéo, băng keo, giấy note, bút viết các loại, kim bấm, bấm lỗ. Trên thực tế hiện nay văn phòng phẩm có nghĩa rộng hơn nó bao gồm dụng cụ học và một số dụng cụ liên quan đến ngành mộc.

Ngành văn phòng phẩm đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

Theo phong cách truyển thống, chúng ta thường thấy các nhà sách thường tập trung trưng bày sản phẩm trên kệ trong đó hơn 70% là sách, 30% còn lại dành cho các sản phẩm văn phòng phẩm và đồ dùng học tập…Xu hướng công nghệ phát triển khá mạnh trong những năm gần đây, hỗ trợ rất lớn cho tất các ngành hàng, không chỉ riêng về ngành hàng văn phòng phẩm, đã tạo ra xu thế mới thay đổi không ít trong cách nhìn nhận của người tiêu dùng.

Sự xuất hiện của những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, máy tính bảng đọc sách…đã tạo nên một làn sóng mới, dẫn đến việc người dùng nhất là đọc giả sẽ tìm đọc những cuốn sách hay, những bài báo mới, những kiến thức về cuộc sống và xã hội được người tiêu dùng cập nhật thường xuyên, liên tục, không nhàm chán và điều quan trọng nữa là rất tiện lợi về thời gian và chi phí.

Những xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay

VD: bạn muốn biết cuốn sách nào vừa mới xuất bản đang hot chỉ cần lên mạng tìm thông tin liên quan mà bạn cần, thậm chí bạn mua cuốn sách mới, cây bút…có thể đặt hàng trên các kênh nhà sách online. Không những thế việc trưng bày sản phẩm trên các kênh online còn rất thu hút, bắt mắt, lột tả sống động hơn cả sản phẩm thực tế, cùng nội dung PR vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn mọi đối tượng khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau.

Chính vì vậy, ngành hàng kinh doanh văn phòng phẩm truyền thống ngày càng phát triển chậm dần, khó phát triển vì không đủ điều kiện đáp ứng được các yếu tố nhanh, gọn, tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian đi lại, lựa chọn, thực tế có thể thấy trong những năm qua. Để thay đổi cho phù hợp với xu thế hiện nay, bắt buộc ngành hàng văn phòng phẩm truyền thống phải có những nghiên cứu, có những bước đi mới phù hợp và thu hút, níu kéo lại khách hàng của mình bằng cách đổi mới tu duy nhìn nhận, đổi mới chương trình, đổi mới cách trình bày, đổi mới sự tư vấn và cung cách phục vụ khách hàng…và thậm chí là mở thêm kênh online để phục vụ khách hàng chuyên dùng mạng internet.

Những xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay

Cách có thể thấy điều đó rõ nhất là hiện nay khi vào nhà sách chúng ta sẽ bắt gặp các gian hàng trưng bày rất thông thoáng, thông minh theo bảng đồ sắp xếp logic, đẹp mắt và thu hút hơn giúp cho khách hàng đễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần tìm thông qua bảng hướng dẫn, cùng sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên nhà sách. Song song bên cạnh đó, các nhà sách cũng nâng cấp quy trình phục vụ, bổ sung nhiều mặt hàng mà nhu cầu thị trường tìm kiếm cao, các sản phẩm đa dạng về chủng loại chức năng sử dụng, phong phú từ màu sắc đến chức năng sử dụng.

Kinh doanh văn phòng phẩm, cần nắm bắt xu hướng để không bị lỗi thời, sự bão hoà nhanh chóng của ngành hàng. Ngoài ngoài hệ thống kinh doanh văn phòng phẩm được nêu ở trên, thì đến hiện tại có không ít hộ kinh doanh bán lẻ, đang nở rộ trên cả hai kênh offline và online, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Và ngành văn phòng phẩm không chỉ được hiểu là các sản phẩm dành cho công việc tại văn phòng mà còn mở rộng hơn là phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày.

Những xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay

Cuộc sống phát triển, công nghệ - tư duy con người… dẫn đến nhu cầu cũng phát triển.

  • Trước đây giấy in chỉ có một màu trắng, ngày nay giấy in có rất nhiều màu như xanh, hồng, vàng
  • Bút chì có bút chì đen dùng để viết và vẽ, thì ngày nay có bút chì mỹ thuật dành riêng cho dân mỹ thuật, thậm chí bút chì cũng có nhiều loại thiết kế hình dáng khác nhau, chất lượng khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng.
  • Các loại bút bi mới, có sự thay đổi về ngoại hình tách biệt dần với thiết kế truyền thống, sử dụng êm hơn, bền hơn, nét hơn…
  • Bìa hồ sơ lúc trước chỉ có 1 màu xanh dương truyền thống được làm từ giấy cứng hoặc giấy cứng bọc một mặt PP, thì ngày nay bìa hồ sơ có đa dạng màu sắc bắt mắt, chất lượng vượt bậc, giấy cứng được bọc PP cả hai mặt hoặc được làm từ nhựa dẻo có độ đàn hồi cao…để phục vụ nhu cầu sáng tạo của con người.

Ngoài ra, xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay cũng rất chú trọng đến tính chất thân thiện môi trường, khi cho ra đời nhiều sản phẩm ít độc hại, mang đến sự yên tâm cho người tiêu dùng. Vì vậy, người kinh doanh văn phòng phẩm phải luôn luôn cải tiến, nắm bắt xu hướng ngành hàng thị trường, để chọn cho mình sản phẩm kinh doanh phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đáp ứng đủ các yếu tố cơ bản.

Những xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay

Cùng với sự sáng tạo không ngừng nghĩ của những khối óc thông minh từ con người, ngày nay ngành hàng văn phòng phẩm không còn đứng ở thế bị động nửa mà chuyển sang thế chủ động để theo kịp khách hàng và khách hàng là tâm điểm để các nhà sản xuất nhắm đến. Thay vì cung cấp cho khách hàng cây bút chì đen dùng để vẽ với cuốn vở hoặc vài tờ giấy A4 và cục gôm, thì hãy cung cấp cho khách hàng một bộ chì vẽ mỹ thuật chuyên nghiệp, cùng những cuốn tập với những trang giấy đặc biệt chỉ dùng để vẽ.

Hãy cung cấp cho khách hàng bộ màu nước sống động để tô điểm thêm cho bức tranh thay vì cung cấp cho họ một hộp bút sáp màu, bút lông màu truyền thống như trước đây. Văn Phòng Phẩm Batos hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh văn phòng phẩm, tìm hiểu thêm những nắm bắt thêm xu hướng để kinh doanh thành công bên vững.



Bài viết liên quan
Thông báo ra mắt sản phẩm hồ khô Batos mới
Tin tức
Batos hân hạnh thông báo ra mắt của sản phẩm mới - Hồ Khô Batos. Được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu, hồ khô Batos hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm văn phòng tốt nhất.
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix
Tin tức
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix là giải pháp hiệu quả để tăng cường sự gọn gàng và tiện ích trong văn phòng. Với thiết kế đa tầng và chất lượng đảm bảo, Comix không chỉ là một sản phẩm vật liệu văn phòng mà còn là điểm nhấn hiện đại cho không gian làm việc của bạn.
Lợi ích của việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ
Tin tức
Việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ không chỉ giúp kích thích sự sáng tạo mà còn phát triển kỹ năng tư duy và thể hiện bản thân của trẻ.
Cùng bé tạo hoạ tiết đổi màu dễ thương với bút lông màu Leaderat LA309
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một hoạt động sáng tạo và thú vị để thực hiện cùng bé yêu? Bút lông màu Leaderat LA309 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
BATOS THAM GIA HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG HOÀNG LONG NĂM 2024
Tin tức
Sự kiện không chỉ là dịp để gắn kết, chia sẻ và giới thiệu sản phẩm mới của Công ty cổ phần Batos, mà còn là cơ hội khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Batos và Công ty TNHH Thương mại sách Hoàng Long cùng các đại lý tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Phân loại và nhận diện các loại File lưu trữ tài liệu KingJim
Tin tức
Bạn đang là nhân viên văn phòng muốn tìm hiểu cách nhận diện và sử dụng các loại file tài liệu một cách hiệu quả để tổ chức công việc. Đừng lo, Batos sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt và tận dụng các file lưu trữ tài liệu King Jim để nâng cao năng suất làm việc.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181