Bên cạnh các vấn đề về hàng hóa thì tìm nhà phân phối chưa bao giờ là vấn đề ngừng suy nghĩ đối với những người kinh doanh.
Hãy cùng tìm hiểu những cách nhanh chóng để người kinh doanh có thể tìm thấy nhà phân phối của họ. Khi tiến hành chọn nhà phân phối cần đảm bảo chất lượng và sự uy tín của họ để tránh hàng hóa của mình bị giảm chất lượng. Cũng cần có hợp đồng giá bán cụ thể để tránh việc độn giá ở khâu trung gian.
Nếu bạn bán các mặt hàng phổ thông thì đây là loại mặt hàng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm các nhà phân phối thông qua các kênh buôn truyền thống hoặc có thể là các kênh phân phối truyền thống.
Khi bạn đã có thương hiệu, mở cửa hàng thì khi đó các nhân viên giới thiệu sản phẩm đến từ các nhà phân phối sẽ tới tận cửa hàng và giới thiệu các sản phẩm và có thể kí kết hợp tác. Nên đối với mặt hàng tiêu dùng phổ thông việc tìm kiếm nhà phân phối hàng tiêu dùng là một điều không quá khó khăn.
Còn nếu bạn muốn tự tìm kiếm nhà phân phối thì bạn có thể tìm kiếm các thông tin và liên hệ cũng như trò chuyện trực tiếp để có thể hiểu rõ hơn về các sản phẩm cũng như nhà phân phối đó và nhập hàng cho cửa hàng mình.
Hàng nhập khẩu với đa dạng các loại hàng hóa đến từ nhiều nước thế nên không có quá nhiều nhà phân phối có thể cung ứng cho mỗi mặt hàng. Bên cạnh đó việc liên hệ với các nhà phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu cũng khó khăn hơn đối với hàng tiêu dùng phổ thông.
Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các thông tin của nhà phân phối thông qua các trang mạng xã hội, Google,…bằng cách nhập các từ khóa: Nhà phân phối hàng tiêu dùng nước ngoài, đơn vị cung cấp hàng tiêu dùng nhập khẩu, phân phối hàng tiêu dùng nhập khẩu,…
Trước khi xác nhận hợp tác với nhà phân phối đó bạn cần tìm hiểu chính xác nguồn gốc, chất lượng, giá thành sản phẩm và chi phí vận chuyển từ nước ngoài để có thể đảm bảo chất lượng hàng hóa cũng như tối ưu lợi nhuận.
Có rất nhiều người đặc biệt là người mới kinh doanh chưa hiểu rõ về khái niệm sẽ rất dễ nhầm lần giữa đại lý và nhà phân phối hàng tiêu dùng. Vậy đâu là điểm giống và khác nhau cũng như cách phân biệt chúng.
Đại lý là khái niệm thấp hơn đối với nhà phân phối. Đây là những cá nhân hoặc công ty kí kết với các nhà phân phối để trở thành đại lý hay có hợp đồng mở cửa hàng với tư cách là đại lý chính hãng.
Công việc của đại lý bao gồm việc nhập và bán hàng. Bên cạnh đó cũng cần giữ hình ảnh và chất lượng cho hãng. Nghiêm cấm các trường hợp nhập và bán hàng giả, hàng nhái gây mất uy tín của hãng. Nếu vi phạm đơn vị đó sẽ bị tước quyền làm đại lý.
Điểm mạnh của đại lý là có thể cung cấp nhiều sản phẩm với các nhà sản xuất khác nhau dẫn đến đa dạng các loại hàng hóa. Tại các đại lý sản phẩm sẽ trực tiếp tới tay người tiêu dùng hoặc có thể đến các cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn.
Cũng giống như khái niệm được đề cập ở trên thì nhà phân phối hàng tiêu dùng là đơn vị trung gian vận chuyển và kết nối hàng hóa từ đơn vị sản xuất đến các đại lý và tới tay người tiêu dùng. Một nhà phân phối sẽ có nhiều đại lý để phân phối hàng tiêu dùng hoặc có thể bán trực tiếp tới khách hàng.
Bên cạnh đó các nhà phân phối là người có mỗi quan hệ thân thiết nhất đối với các nhãn hàng. Bên cạnh việc nhập hàng còn có những nhiệm vụ PR, Marketing, quảng bá sản phẩm và thương hiệu tới khách hàng. Những công việc đó đại lý không cần phải thực hiện.
Công ty CP Chuyên Bán Buôn Batos tự hào là nhà cung cấp hàng tiêu dùng cho các sản phẩm nội địa & ngoại địa lớn nhất tại Việt Nam. Với kinh nghiệm 10 năm cung ứng sản phẩm tiêu dùng cho các đại lý, cửa hàng trên toàn quốc. Batos khẳng định sẽ là lựa chọn đúng đắn khi hợp tác lâu dài.
Không những vậy Batos cũng cam kết :
Để được tư vấn kỹ hơn về chính sách phân phối hàng tiêu dùng, Quý đại lý, cửa hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:
-------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS
+84839238181