Những điều cần biết khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng

08/03/2023 | 322
Trở thành nhà phân phối hàng tiêu dùng là định hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi khởi nghiệp theo mô hình này. Vậy khi làm nhà cung ứng hàng tiêu dùng cần đáp ứng những điều kiện gì?

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là gì?

Nhà phân phối hàng tiêu dùng là đơn vị lấy nguồn hàng đầu vào trực tiếp từ các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất hàng hóa. Nhà phân phối sẽ có kho lưu trữ và cung ứng cho các đại lý, siêu thị và cửa hàng nhỏ lẻ khi có nhu cầu. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới đầu ra sản phẩm.

Những điều cần biết khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng

Nói cách khác, đây chính là kênh trung gian giữa nhà sản xuất và đại lý, người kinh doanh nhỏ lẻ để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhà sản xuất sẽ hỗ trợ nhà phân phối hàng tiêu dùng trong việc: cung cấp hình ảnh, giấy tờ kiểm định chất lượng, truyền thông, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn,...

Những điều kiện nhà phân phối hàng tiêu dùng cần đáp ứng

1. Nguồn vốn

Do phải nhập hàng số lượng lớn (tùy quy định từng nhà sản xuất) mà số vốn ban đầu không hề nhỏ.

Chưa kể các khoản phí khác như: thuê mặt bằng, kho bãi, chi phí nhân công, tiếp thị đến đại lý và nhà bán lẻ,... Nếu nguồn vốn tương đối hạn hẹp, bạn có thể tham khảo làm đại lý cấp thấp hay mở tạp hóa công nghệ

2. Nghiên cứu thị trường 

Nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định rõ phân khúc khách hàng, thị trường mục tiêu, thị trường tiềm năng, thị hiếu, nhu cầu người dùng,.... Từ đó, đưa ra hướng truyền thông phù hợp để tăng hiệu quả bán hàng, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Những điều cần biết khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng

3. Không phân phối sản phẩm của thương hiệu cạnh tranh

Nhà phân phối hàng tiêu dùng có thể nhập đa dạng sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên cùng lúc là nhà phân phối của 2 thương hiệu cạnh tranh.

* Chẳng hạn như: Coca Cola và Pepsi.

4. Tư cách pháp lý

Các nhà phân phối hàng tiêu dùng phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan tới pháp lý theo đúng quy định của pháp luật. Nhà nước đã ban hành những quy định riêng cho từng mặt hàng kinh doanh nên nhà phân phối cần phải tuân thủ.

Tiêu chí lựa chọn thương hiệu uy tín để làm nhà phân phối

1. Thương hiệu đủ sức cạnh tranh

Để đảm bảo khả năng tiêu thụ hàng hóa, nhà phân phối nên chọn những thương hiệu tiên phong trong ngành hàng. Hoặc nhãn hàng có ưu điểm nổi bật, sức cạnh tranh cao. Các thương hiệu này đã có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng yêu thích.

Còn đối với những thương hiệu mới nhưng bạn có thể nhìn được tiềm năng phát triển mà nó mang lại. Lợi nhuận và chính sách cũng tương đối ổn thì bạn cũng có thể lựa chọn.

Tuy nhiên, do chưa có tiếng trên thị trường nên cần kết hợp với chiến lược truyền thông cũng như quảng cáo mạnh mẽ từ nhãn hàng.

2. Mức chiết khấu, ưu đãi

Chiết khấu cao luôn là tiêu chí hàng đầu mà các nhà phân phối hàng tiêu dùng đề ra khi tìm đến các thương hiệu. Tuy nhiên, những thương hiệu đưa ra mức chiết khấu cao thường là doanh nghiệp có sản phẩm mới, chưa có nhiều tên tuổi. Điều này làm cho việc quảng bá sản phẩm gặp đôi chút khó khăn.

Những điều cần biết khi làm nhà phân phối hàng tiêu dùng

Bởi vậy, nhà phân phối hàng tiêu dùng cần cân đối giữa: lợi nhuận, khả năng hỗ trợ từ thương hiệu, chi phí marketing,... Một nhà cung cấp tốt sẽ cung cấp cho bạn các hoạt động tại điểm bán như: các biển quảng cáo, chương trình ưu đãi, sự kiện truyền thông,... cũng như đội ngũ tiếp thị trong việc tìm kiếm các đại lý, cửa hàng bán lẻ khác.

3. Đánh giá sản phẩm thực tế

Nếu như bạn không am hiểu về sản phẩm thì bạn không thể nào bán được hàng. Là nhà phân phối hàng tiêu dùng, bạn sẽ có quyền được trải nghiệm sản phẩm cũng như quy trình sản xuất. Từ đó có những đánh giá khách quan nhất về ưu nhược điểm, chất lượng sản phẩm.

Ngoài trải nghiệm của bản thân, bạn cũng cần biết cảm nhận của khách hàng ra sao. Bạn có thể quan sát, điều tra, thu thập ý kiến từ khách hàng về sản phẩm mình phân phối. Từ đó đưa ra quyết định có nên nhập sản phẩm này không để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Với những chia sẻ trên đây, mong rằng bạn đã có thêm kinh nghiệm để làm nhà phân phối hàng tiêu dùng và kinh doanh hiệu quả. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm nhà cung cấp hàng tiêu dùng chất lượng hãy liên hệ ngay với Batos.vn để đặt hàng giá sỉ ưu đãi dành riêng cho tháng 3 này nhé.

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181