Mẹo tẩy mực bút dạ quang trên giấy cực hay

27/07/2022 | 572
Thật không may khi bạn bị bút dạ quang làm bẩn những tài liệu quan trọng. Bạn cảm thấy phiền và khó chịu vì điều này. Không sao, mọi vấn đề đều có cách giải quyết tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết để tìm thấy mẹo tẩy mực bút dạ quang hiệu quả trên giấy mà bạn chưa từng biết đến nhé.

Lưu ý khi tẩy mực bút dạ quang

Vết mực bút dạ quang không thể xóa được hoặc rất khó để tẩy sạch, nhất là trên bề mặt nhẵn mịn. Mặc dù vậy nhưng không hẳn là không có cách giải quyết. Phần lớn vết mực bút dạ quang đều có thể tẩy sạch bằng những dụng cụ chuyên dụng, những nguyên vật liệu có sẵn ở nhà như chanh, giấm hoặc kem đánh răng.

  • Trước khi sử dụng dung dịch nào để tẩy bạn cần kiểm tra xem loại giấy của mình, phải thật cẩn thận khi tẩy nhất là với những loại giấy mỏng.
  • Khi thực hiện phương pháp tẩy rửa mạnh hơn như dùng thuốc tẩy dung dịch hoặc dung dịch sơn móng tay. Để an toàn bạn cần thử trên những vùng nhỏ và khó thấy của bề mặt cần làm sạch.
  • Nếu bề mặt bị hư hỏng do chất tẩy bạn cần sử dụng những giải pháp tẩy rửa nhẹ hơn, để đảm bảo không làm hư hỏng bề mặt đối với những tài liệu quan trọng.

Cách tẩy bút mực dạ quang

1. Dùng bút tẩy mực

Đối với bút máy, bút dạ quang hay bút viết đều được chế tạo bằng mực có thể rửa được. Bạn có thể xử lý những vết mực của chúng dễ dàng bằng bút tẩy mực. Bút tẩy mực được thiết kế hai đầu kép, một đầu bút sửa và một đầu bút có pha mực xanh vĩnh cửu, được chế theo công thức đặc biệt mà bạn chỉ có thể sử dụng để viết trên chất lỏng sửa của nó.

2. Sử dụng gôm tẩy mực

Một biện pháp khác đơn giản và tiện lợi hơn, chính là sử dụng cục gôm tẩy mực in thần kỳ. Thực tế loại gôm này đều dùng được hầu hết trên các loại giấy. Sản phẩm này có rất nhiều mẫu mã khác nhau.

Thường dễ bắt gặp nhất là gôm tẩy mực có 2 đầu. Một đầu để xóa bút chì, đầu còn lại thường là màu xanh nước biển dùng để xóa mực. Dùng gôm tẩy bạn cần chú ý dùng thật nhẹ nhàng, nếu sử dụng chà xát quá mạnh thì giấy sẽ rất dễ bị rách, thủng. Chú ý thật nhẹ tay thôi nhé.

3. Dùng axeton hoặc chất tẩy sơn móng tay

Bạn có thể sử dụng axeton hoặc chất tẩy sơn móng tay để tẩy mực bút, phương pháp đặc biệt hiệu quả và được nhiều người dùng áp dụng. Trong những dung dịch tẩy rửa này có chứa các đặc tính hóa học, có thể loại bỏ vết mực nhanh. Bạn nên cho lượng nhỏ và chấm lên vùng mực muốn tẩy xóa sử dụng bông gòn hoặc tăm bông để tán đều.

Khi thực hiện bạn bên đặt khăn giấy bên dưới vùng giấy tẩy để ngăn mực bị lem lên bàn, sách hoặc bất kỳ bề mặt nào bạn đang sử dụng. Chỉ cần nhẹ nhàng chà bông tâm lên mực cho đến khi vết mực bị xóa hoàn toàn. Bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm khô vùng giấy được tẩy.

4. Dùng kem đánh răng

Dùng một ít kem đánh răng để tẩy mực bút dạ quang, bạn có thể cho lượng kem đánh răng vừa đủ vào khăn hoặc khăn giấy và chùi vào bề mặt bám mực. Sau khi mực đã được tẩy sạch hoàn toàn, bạn có thể lau lại lần nữa bằng khăn ướt và dùng khăn khô lau thêm một lần nữa.

Mẹo tẩy mực bút dạ quang trên giấy cực hay

Cách này sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng loại kem đánh răng có thành phần chính là muối nở. Những loại kem đánh răng dạng gel sẽ không nhận về hiệu quả sánh bằng.

5. Sử dụng cồn

Dùng cồn tẩy rửa sẽ giúp làm biến mất vết mực bút dạ quang trên giấy. Bạn trực tiếp nhúng bông gòn, tăm bông vào cồn, sau đó chấm lên những vị trí mực mà bạn muốn tẩy. Nhấn miếng bông gòn trên mực chậm chậm và cẩn thận. Không ấn quá mạnh vào giấy vì nó có thể làm rách hoặc thủng giấy.

Bạn không nên sử dụng lượng cồn quá hơn hay đổ trực tiếp lên vết mực trên giấy. Điều này không giúp tẩy được vết mực mà còn làm hỏng cả giấy nữa.

6. Dùng mút xốp melamine

Mút xốp melamine có tên gọi quen thuộc là Mr. Clean Magic Eraser, sản phẩm phổ biến giúp làm sạch vết mực bút dạ quang. Nó là sản phẩm tương tự như những mút xốp thông thường. Bạn chỉ cần làm ướt mút xốp, vắt khô rồi lau bề mặt nhẵn mà bạn muốn tẩy sạch.

Mẹo tẩy mực bút dạ quang trên giấy cực hay

7. Dùng giấm

Lấy ít bông gòn hoặc tâm bông đã thấm ít giấm trắng hoặc giấm tẩy rửa lên bề mặt cần làm sạch vết mực dạ quang sẽ giúp bạn tẩy được vết mực dễ dàng.

Tin chắc với những mẹo mà Batos chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý vết mực bút dạ quang khi không may làm bẩn. Giờ thì tẩy mực bút dạ quang không còn là điều khó khăn đối với bạn nữa rồi nhé. Để có thể mua những sản phẩm bút dạ quang hoặc các món văn phòng phẩm bạn có thể tìm đến VPP Batos để chọn những sản phẩm tốt nhất cho mình nhé.

>>Quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây hoặc gửi yêu cầu qua Chatbox trên website Batos.vn để được tư vấn đặt hàng giá sỉ miễn phí!!

—-------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181