Loại sữa canxi hữu cơ cho bé nào chất lượng tốt hiện nay?

18/01/2022 | 1386
Canxi có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của thể chất như xương, răng, chiều cao,... Ngày nay, có khá nhiều thực phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi cho trẻ nhỏ. Một trong những sản phẩm được các mẹ ưa chuộng và tin dùng là sữa canxi hữu cơ cho bé.

Tại sao phải bổ sung canxi cho bé?

Việc cung cấp đầy đủ lượng canxi cho trẻ nhỏ là điều cần thiết. Bởi trong quá trình phát triển cơ thể khỏe mạnh sẽ cần hàm lượng canxi để hấp thụ. Nhiều trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng, hay thấp còi chủ yếu là do thiếu dưỡng chất canxi trong máu, mô, tế bào,…Canxi thường biết đến với 2 dạng là canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Trong đó, canxi hữu cơ được tạo thành từ ion canxi với hợp chất hữu cơ (canxi hydroapatide, canxi Gluconat) là những canxi có trong các loại thực phẩm tự nhiên, có mùi vị dễ chịu, thơm ngọt, dễ uống.

Ưu điểm khi dùng canxi hữu cơ cho bé:

Canxi hữu cơ giúp tăng cường khả năng hấp thụ: Canxi tại ruột sẽ được hấp thu theo cơ chế thụ động. Vì thế, muốn hấp thu một cách tốt nhất, thì canxi phải ở dạng hòa tan hoặc liên kết với các hợp chất hữu cơ. Nếu canxi không được hấp thụ tốt sẽ gây ra những bệnh lý nguy hiểm như: bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu, sỏi thận,…

Canxi hữu cơ có mùi vị thơm ngon, dễ uống: Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng các sản phẩm bổ sung có mùi vị thơm ngon sẽ kích thích sự hứng thú của trẻ trong việc uống hơn, tránh tạo cho trẻ những cảm giác sợ hãi như khi uống thuốc, hạn chế tình trạng ghê cổ họng, nôn trớ khi sử dụng.

Canxi hữu cơ an toàn với sức khỏe: Các sản phẩm canxi hữu cơ sẽ có thành phần canxi giống như trong thực phẩm tự nhiên nên đảm bảo được độ an toàn với sức khỏe, đặc biệt là với hệ tiêu hóa còn non yếu như trẻ nhỏ.

Liều lượng canxi cần bổ sung cho bé trong ngày

Tùy từng độ tuổi mà các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm có liều lượng bổ sung canxi cho trẻ phù hợp. Theo chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu về hàm lượng canxi cụ thể của trẻ như sau:

  • Các trẻ trong giai đoạn từ 7 tháng đến 1 tuổi cần bổ sung khoảng 400mg canxi/ ngày.
  • Đối với Trẻ từ 1-3 tuổi cần được bổ sung 500mg canxi/ ngày.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 4-6 cần được bổ sung lượng canxi cần thiết là 600mg/ngày.
  • Đối với các trẻ trong độ tuổi từ 7-8 thì liều lượng cần bổ sung khoảng 700mg/ngày.
  • Còn với trẻ trong độ tuổi trên 10 cần bổ sung hàm lượng canxi khoảng 1000-1200mg/ngày.

Sữa canxi hữu cơ cho bé chất lượng tốt hiện nay

Khi chọn mua sữa cho bé ngoài các loại sữa bột công thức thì sữa tươi đóng hộp tiện dụng cũng quan trọng không kém. Có nhiều thông tin cho rằng sữa TH true milk chỉ dành cho người lớn không tốt cho trẻ nhỏ, điều đó có đúng không?

Giá trị dinh dưỡng

Tương tự như các loại sữa tươi thông dụng TH true milk cũng chứa hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

  • DHA, Axit folic: Là thành phần quan trọng cấu tạo nền tảng cho sự phát triển trí não và thị giác giúp trẻ phát triển toàn diện về trí não.
  • Canxi và Vitamin D: Sản phẩm sữa TH true milk được bổ sung thêm Vitamin D tăng khả năng hấp thu Canxi từ sữa, cho trẻ tăng trưởng chiều cao và xương chắc khỏe. Ngoài ra chúng còn giúp chắc và ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ.
  • Vitamin C và Vitamin nhóm B: Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ, đồng thời còn tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng như hỗ trợ các chức năng khác của não.
  • Axit amin Trytophan: Cơ thẻ trẻ nhạy cảm hơn người lớn rất nhiều, 1 ly sữa ấm giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn.

TH true milk

Hiện nay các công ty sữa vẫn thường chọn mua sữa bò từ nhiều nguồn khác nhau nhằm đảm bảo lượng sữa tiêu thụ trên thị trường. Thế nhưng TH true milk có trang trại chăn nuôi bò sữa theo chuẩn Châu Âu. Do vậy mà nguồn cung cấp sữa công ty luôn được đảm bảo chất lượng. Ngoài những dòng sữa trước đây, TH true milk đã có dòng sữa mới với công thức dành cho trẻ ở độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi. TH true milk Topkid với thành phần 100% sữa tươi Organic, được thực hiện trên quy trình sản xuất hiện đại khép kín.

Do đó sản phẩm sữa từ TH true milk không chỉ sạch trên dây chuyền sản xuất mà còn đảm bảo hàm lượng dưỡng chất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nên cho trẻ uống sữa tươi như thế nào

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa phát triển toàn diện, khi dùng sữa tươi không thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng lại gây hại cho sức khỏe. Do đó nếu muốn mẹ chỉ nên cho trẻ bắt đầu sử dụng sữa tươi khi đủ 12 tháng tuổi. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, trẻ sẽ được cung cấp đủ Vitamin D và hàm lượng Canxi khi uống 2 ly sữa mỗi ngày. Tránh cho trẻ uống quá nhiều, bởi như thế dễ khiến cơ thể trẻ quá tải không thể hấp thụ dưỡng chất từ các thực phẩm khác.

Nên cho trẻ sử dụng dòng sữa tươi nguyên kem trừ trường hợp trẻ có hàm lượng Cholesterol cao, gia đình có người từng mắc bệnh về tim, béo phì. Chỉ nên cho trẻ sử dụng các loại sữa tươi tuyệt trùng. Sữa chưa qua xử lý hay thanh trùng vẫn có thể chứa vi khuẩn gây hại sức khỏe trẻ nhỏ.

Mời bạn xem thêm các sản phẩm của TH true Milk tại Cửa hàng Online của Batos.vn để khám phá thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn. TH true milk cũng giống như những loại sữa tươi khác trên thị trường đều tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ và người lớn. Dù tốt cho sự phát triển của trẻ mẹ cũng không nên cho trẻ lạm dụng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181