Chúng ta có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây cùng Văn phòng phẩm Batos để phần nào tiết kiệm được chi phí sử dụng hợp lý nhất.
Thay vì lựa chọn những sản phẩm tên tuổi, có thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể cân nhắc sử dụng những mặt hàng phổ thông, đặc biệt đối với những mặt hàng văn phòng mà sự khác biệt về chất lượng dựa trên mức giá sẽ không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả sử dụng như giấy note, bìa hồ sơ, kim kẹp,...
Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phổ thông với chất lượng không hề thua kém những sản phẩm mang thương hiệu lớn, vậy nên để đạt được hiệu quả chi phí trong kinh doanh thì việc sử dụng những mặt hàng phổ thông cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Hãy tham khảo website của các nhà phân phối văn phòng phẩm và so sánh giá của các mặt hàng mà bạn thường xuyên sử dụng, đặc biệt là mặt hàng giá cao như mực in, mực photocopy,..
Mua hàng trực tuyến còn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển, đồng thời, khi sử dụng website để đặt hàng, bạn sẽ cập nhật được các chương trình khuyến mãi thường niên của nhà phân phối và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội mua hàng ưu đãi nào.
Bạn nên lập một danh sách nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của từng cá nhân và tổng hợp lại theo phòng ban. Sau khi thống kế được con số cụ thể thì mới tiến hành mua hàng, nhờ đó bạn có thể đặt mua với số lượng lớn để nhận được mức chiết khấu ưu đãi từ các nhà phân phối.
Khi mua hàng với số lượng lớn, bạn sẽ đặt ít đơn hàng hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển. Ngoài ra, bổ sung thêm văn phòng phẩm trước khi sử dụng hết cũng là một cách để mua được hàng số lượng lớn. Hãy chọn một ngày cố định mỗi tháng để đặt hàng văn phòng phẩm cho công ty, việc này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và quản lý công việc hơn.
Lấy ví dụ như việc tái sử dụng khay mực trong máy in, đây là một phương pháp tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhưng không hề có bất kỳ một sự chênh lệch về chất lượng nào.
Ngoài ra, bạn hãy chọn một góc nào đó trong công ty là nơi để nhân viên bỏ những vật dụng mà họ không cần nữa nhưng vẫn còn sử dụng được, có thể những người khác sẽ cần đến chúng và bạn cũng có thể dễ dàng hơn trong việc tái chế và tái sử dụng văn phòng phẩm, vừa bảo vệ môi trường vừa giảm được chi phí cho công ty.
Đồ dùng văn phòng phẩm, vật tư văn phòng cần được đặt ở một phòng nhất định, giúp việc phân bổ và giám sát dễ dàng. Bạn nên thường xuyên giám sát số lượng còn trong kho để biết các nhân viên trong công ty có sử dụng lãng phí hay không cũng như biết phòng ban nào sắp hết để cấp phát, thu mua kịp thời, phục vụ nhu cầu công việc của các nhân viên.
Trong các công ty, doanh nghiệp việc sử dụng đồ văn phòng phẩm rất nhiều và liên tục nên phải giao cho 1 người quản lý và kiểm soát mọi đồ dùng. Và phải sử dụng với đúng mục đích không lãng phí đồ dùng.
Đối với một món văn phòng phẩm, cũng có rất nhiều chủng loại, chất lượng từ thượng vàng đến hạ cám. Thường thì món hàng rao bán được quảng cáo đúng tên gọi, chất lượng có thương hiệu với giá siêu rẻ trong bảng báo giá. Tuy nhiên khi thực tế giao hàng, khách hàng lại nhận được món hàng văn phòng phẩm tương tự nhưng kém chất lượng, sử dụng không được như ý và chúng mau chóng hỏng trong thời gian ngắn.
Như vậy, chi phí cho việc mua đi mua lại các món văn phòng phẩm giá rẻ nhưng chất lượng kém còn hao phí nhiều hơn so với việc mua hẳn một sản phẩm văn phòng phẩm chính hãng chất lượng tốt của các hãng lớn trong nước với mức giá tốt.
Việc ra sức tiết kiệm chi phí mua văn phòng phẩm lại trở thành gánh nặng chi phí hơn cho doanh nghiệp khi gặp phải muôn vàn chiêu thức tiếp thị chèo kéo, gạt gẫm khách hàng của các cơ sở cung cấp văn phòng phẩm siêu rẻ, hoạt động nhỏ lẻ, chắp vá…
Hãy sử dụng những mẹo trên để tối ưu hóa hiệu quả tài chính cho công ty, tiết kiệm chi phí mua văn phòng phẩm để có thể đầu tư vào những nhu cầu khác quan trọng hơn cho công việc kinh doanh của bạn.
-------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS
+84839238181