Làm sao để mua văn phòng phẩm đúng nhu cầu nhưng không gây lãng phí

08/10/2022 | 279
Văn phòng phẩm là thứ thường xuyên bị lãng phí nhất. Cho nên cần có một vị quản lý vật tư văn phòng và văn phòng phẩm đảm bảo rằng chúng không bị lạm dụng.

Chúng ta có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây cùng Văn phòng phẩm Batos để phần nào tiết kiệm được chi phí sử dụng hợp lý nhất.

1. Sử dụng những sản phẩm phổ thông

Thay vì lựa chọn những sản phẩm tên tuổi, có thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể cân nhắc sử dụng những mặt hàng phổ thông, đặc biệt đối với những mặt hàng văn phòng mà sự khác biệt về chất lượng dựa trên mức giá sẽ không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả sử dụng như giấy note, bìa hồ sơ, kim kẹp,... 

Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm phổ thông với chất lượng không hề thua kém những sản phẩm mang thương hiệu lớn, vậy nên để đạt được hiệu quả chi phí trong kinh doanh thì việc sử dụng những mặt hàng phổ thông cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

2. Mua hàng trực tuyến

Hãy tham khảo website của các nhà phân phối văn phòng phẩm và so sánh giá của các mặt hàng mà bạn thường xuyên sử dụng, đặc biệt là mặt hàng giá cao như mực in, mực photocopy,..

Làm sao để mua văn phòng phẩm đúng nhu cầu nhưng không gây lãng phí

Mua hàng trực tuyến còn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển, đồng thời, khi sử dụng website để đặt hàng, bạn sẽ cập nhật được các chương trình khuyến mãi thường niên của nhà phân phối và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội mua hàng ưu đãi nào.

3. Mua hàng số lượng lớn

Bạn nên lập một danh sách nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của từng cá nhân và tổng hợp lại theo phòng ban. Sau khi thống kế được con số cụ thể thì mới tiến hành mua hàng, nhờ đó bạn có thể đặt mua với số lượng lớn để nhận được mức chiết khấu ưu đãi từ các nhà phân phối. 

Khi mua hàng với số lượng lớn, bạn sẽ đặt ít đơn hàng hơn, đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển. Ngoài ra, bổ sung thêm văn phòng phẩm trước khi sử dụng hết cũng là một cách để mua được hàng số lượng lớn. Hãy chọn một ngày cố định mỗi tháng để đặt hàng văn phòng phẩm cho công ty, việc này giúp bạn dễ dàng sắp xếp và quản lý công việc hơn.

4. Tái sử dụng 

Lấy ví dụ như việc tái sử dụng khay mực trong máy in, đây là một phương pháp tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhưng không hề có bất kỳ một sự chênh lệch về chất lượng nào.

Làm sao để mua văn phòng phẩm đúng nhu cầu nhưng không gây lãng phí

Ngoài ra, bạn hãy chọn một góc nào đó trong công ty là nơi để nhân viên bỏ những vật dụng mà họ không cần nữa nhưng vẫn còn sử dụng được, có thể những người khác sẽ cần đến chúng và bạn cũng có thể dễ dàng hơn trong việc tái chế và tái sử dụng văn phòng phẩm, vừa bảo vệ môi trường vừa giảm được chi phí cho công ty.

5. Dự trữ văn phòng phẩm ở một nơi nhất định

Đồ dùng văn phòng phẩm, vật tư văn phòng cần được đặt ở một phòng nhất định, giúp việc phân bổ và giám sát dễ dàng. Bạn nên thường xuyên giám sát số lượng còn trong kho để biết các nhân viên trong công ty có sử dụng lãng phí hay không cũng như biết phòng ban nào sắp hết để cấp phát, thu mua kịp thời, phục vụ nhu cầu công việc của các nhân viên.

6. Quản lý văn phòng phẩm

Trong các công ty, doanh nghiệp việc sử dụng đồ văn phòng phẩm rất nhiều và liên tục nên phải giao cho 1 người quản lý và kiểm soát mọi đồ dùng. Và phải sử dụng với đúng mục đích không lãng phí đồ dùng.

  • Vào ngày 28 hàng tháng, các bộ phận lập giấy đề nghị văn phòng phẩm của tháng sau theo biểu mẫu, chuyển trưởng bộ phận duyệt, sau đó chuyển người quản lý xem xét.
  • Phòng hành chính nhân sự có trách nhiệm kiểm tra định mức sử dụng theo quy định, nếu không đúng thì chuyển cho bộ phận đề nghị chỉnh sửa lại, nếu đúng tổng hợp tất cả các bảng đề xuất và làm bảng tổng hợp thì chuyển ban giám đốc duyệt.
  • Căn cứ trên giấy đề nghị được duyệt, Phòng hành chính nhân sự tiến hành liên hệ nhà cung ứng để mua văn phòng phẩm theo yêu cầu.
  • Văn phòng phẩm được mua làm 02 lần, lần 1 từ ngày 01 – ngày 05 của tháng, lần 2 từ ngày 15 – 20 của tháng. Mỗi lần mua bằng 60 % tổng nhu cầu của tháng .
  • Việc cấp phát thực hiện làm 02 lần, lần 1 từ ngày 01 – ngày 05 của tháng, lần 2 từ ngày 15 – 20 của tháng. Mỗi lần cấp phát bằng 50 % nhu cầu của tháng. Sau khi kiểm tra xong thì người nhận văn phòng phẩm ký tên vào biên bản cấp phát mã số.

Làm sao để mua văn phòng phẩm đúng nhu cầu nhưng không gây lãng phí

7. Chọn văn phòng phẩm chất lượng

Đối với một món văn phòng phẩm, cũng có rất nhiều chủng loại, chất lượng từ thượng vàng đến hạ cám. Thường thì món hàng rao bán được quảng cáo đúng tên gọi, chất lượng có thương hiệu với giá siêu rẻ trong bảng báo giá. Tuy nhiên khi thực tế giao hàng, khách hàng lại nhận được món hàng văn phòng phẩm tương tự nhưng kém chất lượng, sử dụng không được như ý và chúng mau chóng hỏng trong thời gian ngắn.

Như vậy, chi phí cho việc mua đi mua lại các món văn phòng phẩm giá rẻ nhưng chất lượng kém còn hao phí nhiều hơn so với việc mua hẳn một sản phẩm văn phòng phẩm chính hãng chất lượng tốt của các hãng lớn trong nước với mức giá tốt. 

Việc ra sức tiết kiệm chi phí mua văn phòng phẩm lại trở thành gánh nặng chi phí hơn cho doanh nghiệp khi gặp phải muôn vàn chiêu thức tiếp thị chèo kéo, gạt gẫm khách hàng của các cơ sở cung cấp văn phòng phẩm siêu rẻ, hoạt động nhỏ lẻ, chắp vá…

Hãy sử dụng những mẹo trên để tối ưu hóa hiệu quả tài chính cho công ty, tiết kiệm chi phí mua văn phòng phẩm để có thể đầu tư vào những nhu cầu khác quan trọng hơn cho công việc kinh doanh của bạn.

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181