Khái niệm và công dụng của nước tăng lực: Uống như nào để không có hại?

20/06/2022 | 647
Nước tăng lực giúp bạn bổ sung năng lượng tức thì và cần giữ tỉnh táo, tập trung, luôn sẵn sàng cho công việc. Vậy có nên uống nước tăng lực không? Tác dụng của nước tăng lực như thế nào? Uống ra sao để không gặp hại?

Khái niệm của nước tăng lực

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy cụm từ “nước tăng lực” thì bạn sẽ cần nắm rõ các khái niệm và công dụng của nước tăng lực trước khi tìm hiểu sâu hơn về các loại nước tăng lực chống buồn ngủ đang có và được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Khái niệm và công dụng của nước tăng lực: Uống như nào để không có hại?

Nước tăng lực là gì?

Nước tăng lực là một loại đồ uống có chứa hàm lượng caffeine lớn giúp tinh thần nhanh chóng tỉnh táo. Trong nước uống tăng lực hiện nay thường chứa các thành phần chính như: Nước bão hoà CO2, đường, hương liệu tổng hợp, chất chống oxy hoá, màu tổng hợp, caffeine,…

Tùy vào các loại nước tăng lực khác nhau mà trong thành phần có thể có thêm các nguyên liệu bí mật chủ chốt trong công thức ví dụ: Inositol, bột nhân sâm, hồng sâm có tuổi, guarana, taurine, vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), C, E,… các khoáng chất.

Công dụng của nước tăng lực

Theo các hãng sản xuất thì nước uống tăng lực có rất nhiều công dụng cho người uống như:

  • Giúp giải khát ngay tức thì.
  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể.
  • Chống buồn ngủ, giúp tinh thần tỉnh táo, tăng độ tập trung.
  • Mang lại sự sảng khoái, hưng phấn sau khi uống.
  • Giúp tăng cường quá trình chuyển hóa năng lượng.

Bên cạnh các công dụng tích cực trên thì nhiều người cho rằng nước tăng lực độc hại bởi một số tác dụng phụ như sau:

1. Có thể gây say nước ngọt tạm thời hoặc gây nghiện nước tăng lực phải uống liên tục: Trong thành phần chính của các loại nước tăng lực trên thị trường hiện nay thường có caffeine. Đây được coi là thần dược để giúp người uống tỉnh táo tức thì.

Tuy nhiên với những người mới uống hoặc nhạy cảm với chất kích thích này khi uống nước tăng lực có thể bị say caffeine nên sẽ cảm thấy nôn nao, khó chịu, choáng váng đầu óc, ói mửa, tim đập nhanh, huyết áp tăng,… Còn nhiều người uống đã quen nước tăng lực rồi ban đầu uống 1-2 lon/ngày thấy đã khát, tỉnh táo nhưng sau cứ thiếu lại thấy nhạt mồm miệng kết quả là cứ liên tục uống như một “con nghiện”.

Khái niệm và công dụng của nước tăng lực: Uống như nào để không có hại?

2. Có thể gây khó ngủ: Nếu uống vào ban đêm, lúc chuẩn bị đi ngủ bạn sẽ thấy trằn trọc và có thể mất ngủ

3. Làm gia tăng tình trạng say xỉn khi uống kết hợp với rượu bia: nhiều người thường có thói quen uống pha trộn nước ngọt với rượu bia để tạo ra hỗn hợp thử thách. Tuy nhiên uống hỗn hợp này vào có thể khiến bạn nhanh say hơn và cũng nguy hiểm hơn uống 1 loại đồ uống riêng biệt.

4. Có thể gây béo phì, tăng huyết áp: Ngoài caffeine trong nước uống tăng lực còn có thành phần chính là đường và thường được đánh giá là khá ngọt. Theo thống kê của Cục Quản lý Lạm dụng chất gây nghiện và dịch vụ sức khỏe tâm thần của Mỹ (SAMHSA) thì một lon nước tăng lực 250ml có thể chứa khoảng 27,5g đường. Nếu uống nhiều bạn rất dễ bị thừa cân, béo phì, tăng huyết áp không kiểm soát.

5. Có thể khiến bạn bị ợ chua: nếu bạn đang bị các chứng bệnh về dạ dày thì hãy nên cân nhắc trước khi dùng vì trong nó có nhiều axit khi uống xong có thể khiến bạn cảm thấy nóng ruột gan, trào ngược axit và ợ chua liên tục.

Có nên uống nước tăng lực không?

Với các phân tích chi tiết về khái niệm và công dụng cả tích cực và tác dụng phụ có thể gặp trên của nước tăng lực thì việc có nên uống nước tăng lực không hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Bạn có thể chọn lựa uống chúng vì màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, giúp tỉnh táo tức thì hoặc cũng có thể lựa chọn các đồ uống khác để duy trì sự tỉnh táo cho cơ thể như trà, cà phê, nước hoa quả…

Khái niệm và công dụng của nước tăng lực: Uống như nào để không có hại?

Nên uống nước tăng lực thế nào để không có hại?

Khi đã được xuất ra và lên kệ bán rộng rãi trên thị trường thì đa số các loại nước tăng lực chính hãng đều có giấy tờ chứng minh độ an toàn với tỉ lệ các thành phần ở mức độ cho phép.

Tuy vậy để uống nước tăng lực có lợi cho sức khỏe bạn chỉ nên duy trì thói quen uống 1 lon/ngày. Đừng vượt quá nếu không lâu ngày sẽ dễ dẫn tới các tác dụng phụ thường gặp như đã phân tích ở bên trên. Nếu được bạn cũng nên chọn loại nước tăng lực không đường không calo để bớt nạp thêm đường vào cơ thể.

Mua nước tăng lực chính hãng ở đâu?

Batos.vn là một trong những nhà phân phối các loại nước tăng lực uy tín nhất hiện nay với nhiều loại nước tăng lực như: Redbull, Warrior,... Cùng nhiều loại đồ uống khác, chúng tôi cam đoan đưa đến cho bạn những sản phẩm chính hãng nhất - giá rẻ nhất trên thị trường. Với phương thức thanh toán, vận chuyển nhanh gọn tiện lợi cho quý khách. Để đặt mua các sản phẩm nước chính hãng tại Batos, quý khách vui lòng liên hệ theo số Hotline: 083 9238 181 - Email: lienhe@batos.vn Hoặc gửi yêu cầu qua Chatbox trên website Batos.vn.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181