Hướng dẫn sửa lỗi máy in bị kẹt giấy

06/10/2022 | 437
In ấn giấy tờ là công việc diễn ra hằng ngày, hầu như tất cả mọi người khi tiếp xúc với máy in thì đều có thể gặp phải lỗi in ấn. Vậy khi gặp những tình huống đó phải làm cách nào để khắc phục và sửa chữa?

Máy in là thiết bị quan trọng và được sử dụng ở bất cứ văn phòng làm việc nào. Thế nhưng tình trạng bị kẹt giấy ở máy in cũng rất phổ biến và khiến cho hiệu quả công việc của bạn bị ảnh hưởng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm cách sửa lỗi máy in bị kẹt giấy nhé.

Nguyên nhân nào khiến máy in bị kẹt giấy?

  • Sử dụng giấy in mỏng, kém chất lượng
  • Để sai vị trí của giấy in, đặt xô lệch không ngay ngắn
  • Giấy in bị ẩm do bảo quản không tốt nên thường bị dính vào nhau
  • In số lượng giấy lớn mà sử dụng máy in thường sẽ dễ bị kẹt
  • Phía trong máy in bị bẩn, chưa được vệ sinh đúng cách và vẫn còn bám lại cặn mực
  • Lô sấy của máy bị rách
  • Sensor tách giấy của máy in có vấn đề hoặc bị hỏng

Hướng dẫn sửa lỗi máy in bị kẹt giấy

Hướng dẫn sửa lỗi máy in bị kẹt giấy

1. Việc đầu tiên bạn cần làm là tắt máy in một cách hoàn toàn. Bước này sẽ giúp máy in nguội bớt phần cơ và sấy đang nóng lên do kẹt ở bên trong máy. Sau đó bạn cần mở nắp máy in và rút hộp mực ra nhẹ nhàng 

2. Tiếp đến bạn kéo tờ giấy bị kẹt (kéo nhẹ nhàng và từ từ để giấy không bị rách vụn) về phía mình. Nếu máy vẫn báo kẹt giấy thì bạn nên kiểm tra lại thật kỹ những mẩu giấy nhỏ xíu bị rách đâu đó trên đường đi của máy in. 

3. Từ từ kéo tờ giấy bị kẹt theo chiều giấy in, nếu kéo ngược chiều sẽ làm giấy càng bị rách to hơn.

Chú ý: Tuyệt đối không sử dụng một tay để lấy giấy kẹt ra vì có thể giấy sẽ bị rách ra thành nhiều mảnh vụn và kẹt lại bên trong thì càng khó xử lý hơn.

4. Lắp lại hộp mực vào vị trí và bật máy in lên. Trước khi lắp lại hộp mực thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ cặn mực. Trường hợp giấy in bị kẹt nhiều và khó lấy ra thì bạn nên rút nguồn điện và gọi cho nơi sửa chữa, bảo hành để đảm bảo không làm hư các linh kiện bên trong máy in nhé. 

Hướng dẫn sửa lỗi máy in bị kẹt giấy

Khi để xấp giấy in vào trong khay giấy thì bạn nên kiểm tra khay xem có bị ẩm không và nên tách đồng loạt các tờ giấy in bằng cách vỗ hay quạt để chúng không quá dính vào nhau, thuận tiện và dễ dàng hơn khi in.

Và nếu bạn chắc chắn đã làm đúng các bước như trên mà máy in vẫn báo lỗi không in được thì bạn nên gọi điện ngay cho thợ sửa máy in để được hỗ trợ kịp thời và giải quyết nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới công việc của bạn.

Giải pháp giúp máy in giảm hiện tượng bị kẹt giấy

Vì thế để hạn chế hiện tượng bị kẹt giấy hay lỗi máy in không in được xảy ra thường xuyên thì bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

  • Nên chọn loại giấy in IK Plus chất lượng tốt bởi nếu giấy in quá mỏng thì máy cũng khó cuốn và dễ bị nhàu.
  • Chỉ sử dụng một loại giấy in để vào khay đựng giấy, bởi nếu bạn để nhiều loại giấy thì sẽ rất khó theo dõi và nên chọn loại giấy in được khuyên dùng có trong tài liệu theo máy.
  • Bảo quản giấy in ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh tình trạng giấy bị ẩm hay bị dính vào nhau. Và nếu phát hiện ra thì không nên sử dụng những loại giấy này để in.
  • Để đúng vị trí của giấy ở trong khay, nên để ngay ngắn cân đối. Và cũng không nên để quá nhiều giấy vì có thể khi bạn nhồi nhét nhiều giấy sẽ làm giấy bị xô ở phía trong mà bạn không thể nhìn thấy. Đừng quên điều chỉnh thanh chỉ chiều ngang và chiều dài giấy ở trên khay, sẽ giúp bạn căn chỉnh lại vị trí của giấy trên khay đấy.

Hướng dẫn sửa lỗi máy in bị kẹt giấy

Hy vọng bài viết trên đây, văn phòng phẩm BATOS có thể giúp bạn hiểu được nguyên nhân cũng như có thể tự mình xử lý khi gặp các trường hợp bị kẹt giấy để có thể đảm bảo được công việc tiến hành thuận lợi. 

Liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181