Hướng dẫn nhanh cách sử dụng giấy in không bị kẹt

28/07/2022 | 447
Việc sử dụng nhiều, liên tục đôi khi khiến máy in sẽ phát sinh một số vấn đề như - Lỗi giấy in bị kẹt rất thường thấy nhất khi sử dụng thiết bị in ấn.

Nguyên do khiến cho máy in bị kẹt giấy

Không phải tự nhiên mà thiết bị in dẫn đến trường hợp lỗi đâu nhé. Vấn đề được phát sinh từ nhiều nguyên nhân khác nhau, mà có thể trước đó bạn không chú ý đến. Chỉ cần biết được nguyên nhân bạn sẽ phòng tránh được tình trạng này xảy đến với mình trong quá trình sử dụng máy in.

Hướng dẫn nhanh cách sử dụng giấy in không bị kẹt

1. Do chất lượng giấy in không đảm bảo

Tình trạng phổ biến mà hầu hết người dùng đã từng trải qua. Có rất nhiều loại giấy in khác nhau trên thị trường với những loại mỏng, dày, chất liệu khác nhau.

Để quá trình in ấn diễn ra thuận lợi, tốt nhất bạn nên chọn lọc loại giấy nào phù hợp cho sử dụng với thiết bị in của mình. Nên cân nhắc chọn loại không quá mỏng cũng không quá dày, bởi đây là nguyên nhân là cho máy bị kẹt giấy.

Hướng dẫn nhanh cách sử dụng giấy in không bị kẹt

Batos xin giới thiệu đến bạn loại giấy in quốc dân hiện nay đó là Giấy in IK Plus A4, A5 70gsm (500 tờ/ ram). Là sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín và có tiếng IK Plus (thuộc tập đoàn APP). Đây là một trong những hãng giấy văn phòng phẩm hàng đầu ở Indonesia.

Ưu điểm của giấy IK Plus :

  • Độ dày giấy tốt cùng bề mặt mịn và nhẵn, tạo nhiều thuận lợi trong việc in ấn
  • Đạt độ sáng lên tới gần 100% và 165 CIE độ trắng
  • Bề mặt giấy có sự tiếp xúc tốt giúp việc in ấn, photocopy dễ dàng hơn
  • Văn bản khi in có độ tương phản rõ, độ cản quang cao, hạn chế tình trạng nhìn thấu trang
  • Giấy có độ dai bền cao, giấy không dễ bị cong hoặc vênh trong quá trình sử dụng
  • Không bị lem mực hay xuất hiện tình trạng thấm ngược (thấm ngược có nghĩa là mực in bị thấm sang bề mặt sau của giấy hoặc thấm qua tờ giấy tiếp theo trong khay in).

Sử dụng công nghệ TRUE TONE hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn in đa dạng mà sản phẩm không có xơ bụi. Điều này giúp chất lượng bản in được đảm bảo, nâng cao tuổi thọ máy photocopy hay máy in. Đồng thời, cho phép bạn sử dụng cả hai mặt giấy để in một cách toàn diện nhất.

Hướng dẫn nhanh cách sử dụng giấy in không bị kẹt

2. Do giấy bị ẩm

Trong quá trình bảo quản giấy chẳng may bị để giấy bị ẩm, ướt điều này rất dễ dẫn đến giấy không được đảm bảo khi sử dụng cho nên mới dẫn đến trường hợp máy in bị kẹt giấy.

Hãy tránh điều này bằng cách giữ cho giấy in lúc nào cũng khô ráo, bảo quản ở điều kiện thoáng mát, tránh nhiệt độ cao sẽ làm giấy nhăn nhúm.

3. Do trục kéo giấy bị mòn

Máy in sử dụng đã lâu hoặc với những máy được sử dụng với tần suất cao rất dễ làm trục kéo giấy bị bào mòn.

Khi trục mòn, nó sẽ không kéo lấy đúng giấy in 1 tờ một lần mà có thể 2, 3 hoặc nhiều hơn thì chắc chắn điều này sẽ dẫn đến tình trạng giấy bị kẹt khi in.

4. Do rách bao lụa (lô sấy).

Rách bao lụa hay còn gọi là lô sấy là nguyên do dẫn đến tình trạng giấy in bị kẹt lại. Trường hợp này xảy ra có thể là do trong quá trình thực hiện in giấy tờ, bạn có sử dụng ghim tài liệu khi in xong vô tình bạn đánh rơi ghim vào máy in.

Hướng dẫn nhanh cách sử dụng giấy in không bị kẹt

Hoặc bạn quên không tháo ghim trong tệp giấy tái sử dụng và ghim vào máy in. Cũng vì không cẩn thận mà dễ đến rách bao lụa.

5. Do lấy giấy không đúng cách

Việc giấy bị kẹt các bạn thường sẽ tìm đủ mọi cách để có thể lấy giấy ra, nhưng nếu bạn nóng vội mà thực hiện không đúng sẽ chỉ khiến tình trạng tồi tệ hơn so với ban đầu. Lô sấy rất dễ bị rách nếu người dùng không thao tác đúng.

Lấy giấy rất quan trọng, bởi chỉ cần một thao tác nhỏ sai lầm sẽ dẫn đến làm hỏng Sensor tách giấy trên máy in, hộp mực, cùng với một vài bộ phận khác của máy in cũng có thể hỏng nếu vô tình lấy giấy, kéo giấy.

6. Do máy in lâu ngày không vệ sinh

Nguyên nhân dẫn đến giấy in bị kẹt cũng một phần do lâu ngày bạn không thực hiện vệ sinh. Các tác nhân môi trường bên ngoài khiến cho máy in của bạn luôn trong tình trạng đóng bụi.

Nhiều dòng máy có con lẫy trong quá trình in ấn liên tục cũng sẽ dẫn đến tình trạng kẹt giấy, làm hoạt động và hiệu năng làm việc của máy in giảm xuống và rất dễ hư hỏng.

Cách sử dụng giấy in không bị kẹt

Để sử dụng giấy in không bị kẹt trong quá trình thao tác bạn nên cân nhắc theo các cách làm như sau:

  • Sử dụng loại giấy in chất lượng, phù hợp với loại máy in như IK Plus
  • Khi đặt khay giấy cần ngay ngắn, có thể điều chỉnh chiều ngang, chiều dọc hợp lý. Bạn cần kiểm tra xem bên trong máy in có ghim rơi vào hay trên giấy còn sót lại hay không.
  • Cố gắng hạn chế tình trạng bỏ quá nhiều giấy in vào khay. Có thể xốc lại giấy cho đều để tránh tình trạng giấy bị cong hay nhăn.
  • Suốt quá trình in ấn không nên lấy giấy in ra khỏi máy.
  • Không trộn lẫn nhiều loại giấy in khác nhau trong khay, không dùng giấy bị ẩm, nhàu nát.
  • Nên thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng máy in thường xuyên. Tránh việc để bụi bẩn quá nhiều làm ảnh hưởng đến thiết bị và chất lượng bản in không đảm bảo.
  • Thường xuyên kiểm tra phụ kiện, linh kiện máy in để chắc chắn không gặp vấn đề hoặc khi có trục trặc bạn có thể xử lý nhanh chóng.
  • Tốt nhất hãy sử dụng loại mực in chất lượng khi in. Tránh việc làm rơi mực vào bộ phận sấy.

Hướng dẫn nhanh cách sử dụng giấy in không bị kẹt

Toàn bộ nội dung gửi đến bạn về những nguyên nhân và hướng dẫn cách sử dụng giấy in không bị kẹt hiệu quả. Từ thông tin bạn có thể lưu ý khi thực hiện in ấn giấy tờ mà không lo gặp phải trường hợp tương tự nhé.

Nếu bạn cần mua những văn phòng phẩm cần thiết như: Giấy in IK Plus, máy in nhãn, bút,...và nhiều loại văn phòng phẩm khác có thể đặt hàng trực tiếp trên website: Batos.vn nhé.

Để được tư vấn trao đổi chi tiết mua hàng giá sỉ quý khách vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 083 9238 181
  • Email: lienhe@batos.vn
  • Chatbox: tại website của Batos.

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.



Bài viết liên quan
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
Kem đánh răng Darlie chăm sóc răng miệng tốt nhất cho gia đình của bạn
Tin tức
Kem đánh răng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng không thể thiếu hàng ngày đối với mọi người. Trong danh mục các thương hiệu, kem đánh răng, Darlie nổi tiếng với sự tin dùng của nhiều gia đình. Hãy cùng khám phá Darlie - lựa chọn tốt nhất cho việc chăm sóc răng miệng của gia đình bạn ngay hôm nay!
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181