Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

25/03/2023 | 343
Dao rọc giấy là vật dụng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực văn phòng, in ấn, hay các công xưởng, đặc biệt là văn phòng Việt.

Dao rọc giấy là gì?

Dao rọc giấy là sản phẩm dao chuyên được dùng để cắt, rọc giấy. Ngày nay, sản phẩm dao rọc giấy này đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực văn phòng, công xưởng.

Ngoài ra, dao rọc giấy còn được gọi với tên gọi khác là dao bẻ lưỡi, đã xuất hiện từ rất lâu đời và ngày nay đã được cải thiện phù hợp để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người dùng trong khi sử dụng.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Trong lĩnh vực in ấn thì đây là dòng sản phẩm được xem là vật dụng không thể thiếu.

Dao rọc giấy xuất hiện như thế nào?

Bạn có biết rằng dao rọc giấy hay người ta còn gọi với cái tên khác là dao bẻ lưỡi đã xuất hiện cách đây khá lâu và ngày một được cải tiến phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Dao rọc giấy được một người Nhật Bản có tên Yoshio Okada, người sáng lập nên tập đoàn OLFA, phát minh ra chiếc dao bẻ lưỡi đầu tiên trên Thế Giới vào năm 1956.

Sau một quá trình dài nghiên cứu về những chi tiết của một con dao chuyên dùng để cắt rọc giấy như cỡ dao, góc nghiêng lưỡi dao, độ sâu của rãnh,... Ông đã sản xuất ra một con dao có thể bẻ được lưỡi dao và thay lưỡi dao khác.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Theo sự phát triển của thời gian con dao rọc giấy ngày càng được cải tiến và đem đến độ an toàn và sắc bén cao hơn cho người sử dụng. Đối với những người làm việc trong lĩnh vực in ấn thì dao rọc giấy là một vật dụng không thể thiếu.

Hướng dẫn cách chọn mua dao rọc giấy tốt

Để lựa chọn được sản phẩm dao rọc giấy tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, bạn cần dựa theo các tiêu chí quan trọng sau đây:

1. Chọn kích thước dao rọc dựa theo công dụng

Hiện nay, dao rọc giấy được sản xuất đa dạng về chủng loại cũng như kích thước khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể, dao rọc giấy được được phân thành các loại sau:

  • Dao rọc giấy văn phòng, loại dao này có độ dài khoảng 9mm, thường được dùng để cắt vát những vật liệu mỏng như da hoặc giấy…
  • Dọc rọc giấy dày, loại dao này thường sử dụng để cắt bìa cứng, chiều rộng của lưỡi dao dài khoảng 18mm.
  • Dao rọc cứng, thường được sử dụng để rọc, cắt ván ép hay các vật liệu dày, loại dao rọc này thường có kích thước khoảng 25mm.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

2. Chọn dao rọc giấy theo chất liệu và độ bén

Phù thuộc vào từng nhà sản xuất khác nhau mà chất liệu cũng như độ bén của dao rọc giấy sẽ khác nhau. Hiện nay, vậy liệu phổ biến được sử dụng để làm dao rọc đó là hợp kim thép không gỉ có khả năng bền bỉ cao, cũng như độ cứng cáp vượt trội.

3. Chọn dao rọc dựa theo chất liệu của thân dao

Phần thân của dao rọc giấy thường được làm từ nhựa ABS hay kim loại, nếu được làm từ nhựa thì sản phẩm có trọng lượng nhẹ và cũng rất dễ sử dụng. Còn nếu được làm từ kim loại thì có trọng lượng nắng hơn nhưng lại đem đến độ bền bỉ rất cao.

Top 5 dao rọc giấy tốt nhất trên thị trường

1. Utility Knife Comix B2841

Dao rọc giấy Comix B2841 nhỏ với chất liệu thân bọc inox có kích thước 1.2 x 13 cm khá nhỏ gọn dễ cầm nắm. Lưỡi dao có mũi nhọn dễ cắt, rọt, chống gỉ sét tuyệt đối nhờ làm từ hợp kim thép cao cấp.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Chế tác lưỡi dao từ chất liệu hợp kim thép cao cấp cho độ bền, sắc bén và độ khía sâu hoàn hảo. Chất liệu này cũng giữ cho đường rọc trở nên trơn tru, chính xác hơn. Lưỡi dao không gỉ sét nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Dao có khóa chốt an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

2. Comix B2839

Comix B2839 là loại dao rọc giấy lớn với bề rộng lưỡi 18mm rất phổ biển trong văn phòng công ty. Khi hết dao hết có thể thay bằng lưỡi dao khác. 

Sản phẩm phù hợp với nhu cầu của văn phòng, trường học, kiến trúc và các ngành khác (như quảng cáo, thợ điện...).

3. Comix B2827

Lưỡi dao bằng thép không gỉ, sắc bén, có 2 lưỡi đi kèm, có khóa tự động lên xuống tiện lợi. Vỏ bọc bằng nhựa, thiết kế phù hợp với tay người sử dụng giúp cầm chắc, thuận tiện khi thao tác.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Có lỗ treo trên dao để việc bảo quản được gọn gàng, ngăn nắp hơn.

4. Comix B2801

Thiết kế đẹp, gon gàng, rất dễ sử dụng. Sản phẩm với kích thước nhỏ gọn, cán dao bọc nhựa, giúp bạn sử dụng dễ dàng và đảm bảo an toàn.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Được thiết kế chức năng cơ bản: bộ phận đẩy khóa tự động lên xuống tùy nhu cầu sử dụng. Tiện dụng sử dụng cho gia đình, văn phòng, học sinh…đảm bảo an toàn cho công việc.

5. Comix B2804

Comix B2804 có cơ chế khóa đai ốc, giúp phần lưỡi dao cố định chắc chắn hơn sau mỗi lần xiết. Cơ chế khóa tự động, bạn chỉ cần trượt phần khóa và lựa chọn độ dài lưỡi mà mình mong muốn.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Sản phẩm này được thiết kế để mang lại hiệu suất tối đa và nó chưa bao giờ làm người sử dụng thất vọng.

Những lưu ý khi sử dụng dao rọc giấy

  • Khi sử dụng xong bạn nên đưa dao về trạng thái ban đầu, không nên để lưỡi dao ra bên ngoài khi không sử dụng vì có thể gây sát thương cho người khác.
  • Sau khi thay lưỡi dao cần nhanh chóng lấy lưỡi dao cũ bỏ vào thùng rác vì nếu sơ ý người khác có thể giẫm phải rất nguy hiểm.
  • Không nên sử dụng dao rọc giấy để đùa giỡn với người khác vì lưỡi dao rất bén và nguy hiểm.
  • Nên để dao ở những vị trí an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em.

 Dao rọc giấy - dụng cụ thủ công quen thuộc tại văn phòng Việt

Nếu Quý khách đang tìm một địa chỉ kinh doanh các loại dao rọc giấyVPP Batos là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm từ dao dọc giấy mà Batos đang cung cấp TẠI ĐÂY.

Liên hệ ngay Batos để được hỗ trợ sớm nhất!!

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181