Công dụng bất ngờ của ghim bấm gỗ là gì?

11/02/2022 | 1875
Bạn cần ghim chặt giấy, vải, da vào mặt gỗ bạn sử dụng kìm bấm đinh ghim hay còn gọi là súng bắn ghim. Nhiều bạn nghĩ rằng bấm ghim đó giống với ghim bấm hay mua trong các hiệu văn phòng phẩm dùng cho dụng cụ dập ghim giấy, nhưng không phải vậy, các bạn mua sản phẩm tại các cửa hàng văn phòng phẩm sẽ không thể lắp vừa với chiếc kim bấm – đinh ghim. Vì vậy các bạn cần lưu ý đến tiêu chuẩn kỹ thuật của chiếc kim bấm đinh ghim để mua ghim cho phù hợp.

Dụng cụ bấm ghim gỗ là gì ?

Dụng cụ bấm ghim là các dụng cụ nhằm đóng kim hoặc đinh ghim xuyên qua các vật liệu như vải, da, tấm nhựa vào bề mặt gỗ với mục đích giữ cố định và căng bề mặt. Dụng cụ bấm ghim được sử dụng khi cần lực gắn kết lớn hơn là phương pháp dính bằng keo hoặc khi đòi hỏi tần suất đóng ghim nhanh hơn so với đóng bằng tay. Dụng cụ bấm ghim sẽ bao gồm các công cụ tạo lực đóng như súng bắn ghim, kìm bấm đinh ghim, dập ghim và các loại đinh ghim với nhiều hình dạng khác nhau.

Nguyên lý của kìm bấm ghim gỗ

Kìm bấm ghim gỗ hoạt động như thế nào? Nó tuân theo 3 bước sau đây:

  • Nạp năng lượng vào lò xo: Khi ta bóp cán kìm, năng lượng được nạp vào lò xo dưới dạng thế năng
  • Giải phóng thế năng tạo lực bấm : khi kìm bấm đến ngưỡng, lò xo bung mạnh, thế năng được giải phóng trong thời gian ngắn sẽ tạo lực bấm lớn.
  • Đẩy ghim và tái nạp ghim: Ghim được tách ra khỏi băng ghim và đẩy ra khỏi kìm, băng được đây lên để tái nạp đinh ghim

Công dụng bất ngờ của ghim bấm gỗ là gì?

Dụng cụ bấm ghim gỗ gồm các loại nào ?

Dụng cụ bấm ghim gỗ thường được chia theo động lực, bao gồm các loại sau

  • Kìm bấm ghim gỗ : sử dụng lực bóp của tay rồi thông qua cơ chế nén giữ lực bằng lò xo, tạo lực mạnh khi năng lượng được giải phóng. Kìm bấm tay chỉ phù hợp làm thủ công vì nhanh mỏi tay, kìm cũng phổ biến khi chỉ tạo được độ sâu đóng ghim dưới 1cm 
  • Máy bắn ghim cầm tay chạy điện, chạy pin: Dùng năng lượng điện từ để tạo ra lực bấm, công suất có thể từ nhỏ đến rất lớn, tốc độ bắn ghim đa dạng. Riêng loại máy bắn ghim chạy pin phù hợp khi mang đi sửa chữa đồ đạc vì tính làm việc cơ động cao.
  • Súng bắn ghim dùng khí nén: Dụng cụ bấm ghim này sử dụng động năng khí nén để tạo ra lực đóng ghim nên rất đa dạng về dải sử dụng. Đây là loại phù hợp cho công xưởng, tính làm việc di động thấp nhưng chi phí thấp và ít hỏng hóc, trọng lượng súng thường nhỏ hơn loại chạy điện và pin, cấu tạo lại đơn giản hơn nên bền hơn.

Công dụng bất ngờ của ghim bấm gỗ là gì?

Ghim bấm có mấy loại ?

Phân loại chung trên thế giới, chủ yếu theo cách của nước Anh là dùng chữ cái để phân loại nên Batos nêu tên gốc và bổ xung tiếng Việt, người Việt có xu thế gọi là ghim khi có 2 chân đóng, gọi là kim bấm khi có 1 chân đóng:

  • Ghim chữ D - ghim bấm vuông
  • Ghim chữ U - ghim bấm chữ U 
  • Ghim chữ T - kim bấm gỗ chữ T
  • Ghim chữ I - kim bấm gỗ, đinh bấm gỗ
  • Ghim góc  - ghim đặc chủng

Nên chọn mua loại bấm ghim gỗ nào??

Chúng tôi bỏ qua các yếu tố lặt vặt, mà xin nhấn mạnh vào yếu tố công dụng khi chọn mua

Nên chọn lựa kìm bấm thế nào ?

Chúng tôi có mấy lời khuyên như sau:

  • Chọn kìm bấm có tăng lực, điều chỉnh được thời gian tích lũy năng lượng bấm nên cũng chỉnh được lực bấm, do đó đóng ghim được trên nhiều loại gỗ khác nhau.
  • Chọn kìm bấm 3 trong 1 để bấm được các loại ghim D, U, T khi bề mặt gỗ cong lồi lõm nhiều chứ không đơn thuần chỉ là căng bề mặt phẳng.
  • Chọn kìm bấm ghim vuông: nếu chỉ có nhu cầu ghim và căng bề mặt phẳng, thì chỉ cần kìm bấm đinh ghim vuông là được, chúng sẽ ít hỏng hóc hơn loại bấm 3 trong một.
  • Không nên chọn kìm bấm to hơn mức mình hay sử dụng: Thao tác với kìm bấm phải nhanh, nên nếu chọn loại quá to hơn nhu cầu sẽ nhanh mỏi tay. Nếu cần thiết thì nên mua cả loại lớn và nhỏ.

Công dụng bất ngờ của ghim bấm gỗ là gì?

Nên chọn lựa máy bấm, súng bấm ghim gỗ thế nào ?

  • Chọn theo nguồn động lực mình đang có: Nếu xưởng bạn vận hành với động lực là khí nén, nên chọn loại súng bắn ghim bằng khí nén vì nó nhẹ và bền.
  • Chỉ lựa chọn máy bắn ghim pin khi thật sự cần di động: Gắn thêm một quả pin vào máy sẽ khá nặng, cả ngày mà thao tác như thế không khác nào tập tạ, nên chỉ lựa chọn khi cần thiết.
  • Chọn công suất vừa đủ: chỉ chọn máy có công suất vừa đủ với việc

Cảnh báo an toàn khi sử dụng

Nếu bạn đã đọc và xem phần nguyên lý, bạn sẽ thấy giai đoạn tạo xung lượng của dụng cụ bấm ghim gỗ rất nhanh, bạn gần như không có cách nào kịp phản ứng cả. Cơ chế của cò là đều dùng lẫy để khống chế thế năng bên trong đối với kìm hoặc luồng khí nén đối với súng, hoàn toàn có thể xảy ra việc cướp cò. Do đó tốt nhất không nên áp đầu bắn ghim vào cơ thể người.

Công dụng bất ngờ của ghim bấm gỗ là gì?

 

Lưu ý khi sử dụng bấm ghim gỗ là sản phẩm sắc nhọn, người dùng nên cẩn thận. Khi sử dụng nên mang găng tay, mang kính bảo hộ. Cần để xa tầm tay trẻ em, vì ghim rất nhỏ, sắc rất nguy hiểm. Sau khi sử dụng xong cần cất giữ cẩn thận, quét dọn sạch sẽ những nơi ghim rơi vãi.

Tìm hiểu tất tần tật về các loại ghim bấm gỗ

Như các bạn cũng có thể thấy, hiện nay có rất nhiều loại ghim bấm gỗ. Thậm chí chúng nhiều loại đến nổi khiến cho người sử dụng đôi khi mua lầm và sau đó là không sử dụng được. Chính vì vậy, các bạn cần phải biết với công cụ của mình sẽ sử dụng loại ghim bấm nào, để tránh các trường hợp sai sót không cần thiết. Để giúp các bạn biết rõ hơn về các loại ghim bấm gỗ một cách chính xác nhất. Bài viết này Batos sẽ chia sẻ tất tần tật những thông tin về các loại ghim bấm này nhé. Hãy cùng VPP Batos theo dõi bài viết dưới đây để có thể lựa chọn sản phẩm chính xác nhất nhé.

Công dụng bất ngờ của ghim bấm gỗ là gì?

Ghim bấm gỗ Max T3

Súng bắn ghim dùng để làm gì và hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn

Chắc hẳn các bác thợ mộc lành nghề đã không còn cảm thấy xa lạ khi nghe đến súng bắn ghim, nhưng những người mới sử dụng chưa có kinh nghiệm thì họ chưa thể nắm bắt được những thông tin công dụng tiện ích mà nó mang lại. Trong bài viết này hãy cùng công cụ tốt khám phá ra những thông tin cũng như là công dụng súng bắn ghim nhé!



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181