Có nên kinh doanh văn phòng phẩm Online Không?

22/08/2022 | 1014
Ngày nay kinh doanh online ngày càng phát triển mạnh kéo theo, các cửa hàng Văn phòng phẩm online đầu tư nhiều hơn cho việc kinh doanh online bằng website, mạng xã hội hay mở các gian hàng trên kênh thương mại điện tử lớn như shoppe, lazada,...

Nhu cầu kinh doanh văn phòng phẩm online hiện nay

Dường như thị trường cung cầu văn phòng phẩm chưa bao giờ ngừng trệ khi nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm bao giờ cũng đông đảo. Văn phòng phẩm phục vụ cho mọi đối tượng từ sinh viên, học sinh cho đến những người đi làm, nhưng văn phòng, công sở…

Ngoài hình thức kinh doanh truyền thống, người ta tìm đến hình thức kinh doanh văn phòng phẩm online. Nhìn bên ngoài thì có vẻ lợi nhuận kinh doanh tương đối thấp. Nhưng nếu số lượng khách hàng của bạn đông, thì bạn cũng có thể kiếm lời kha khá. Hơn nữa đây là công việc nhàn hạ, không tốn quá nhiều sức lực, không mất tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng và đặc biệt chi phí cực kỳ thấp.

Những lợi ích khi kinh doanh văn phòng phẩm online

Vì nhu cầu mua văn phòng phẩm Online cho văn phòng, cơ quan, con em học tập ngày một được tìm kiếm nhiều hơn trên môi trường internet. Vậy làm sao để kinh doanh online hiệu quả. Bài viết này Batos sẽ chia sẻ các kinh nghiệm Marketing bán các mặt hàng văn phòng phẩm Online.

1. Tiết kiệm chi phí thuê nhân sự và mặt bằng

Lợi ích nhìn thấy đầu tiên khi bạn kinh doanh vpp online là sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí như: Chi phí thuê nhân sự, thời gian tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, chi phí thuê, tự sửa và trang trí mặt bằng. cũng sẽ dễ dàng hơn khi văn phòng phẩm online.

2. Bán hàng xuyên suốt , phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc

Khách hàng có thể đặt hàng bất cứ khi nào kể cả ngoài giờ làm việc, công việc của bạn là chốt đơn hàng vào hôm sau và giao hàng cho khách. Thay vào việc mở mặt bằng đó, bạn nên đầu tư chi phí vào các gian hàng online của mình giao tiếp với khách hàng 24 giờ mỗi ngày không bị giới hạn về thời gian cũng như vị trí địa lý.

3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Khi có website bán hàng hoặc các gian hàng trên shopee, lazada. bạn không cần phải tốn nhiều chi phí thuê nhân sự vận hành hay quảng cáo offline, hoạt động quảng bá online sẽ tiết kiệm kha khá cho bạn so với thuê quảng cáo offline.

4. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Hiện nay có nhiều trang web và ứng dụng quản lý kinh doanh buôn bán, các phần mềm hỗ trợ tin nhắn tự động giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng để giải đáp thắc mắc, thông báo cho bạn khi khách hàng có nhu cầu hay vấn đề để kịp thời tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Những hình thức kinh doanh văn phòng phẩm

Để đạt được ước mơ ấp ủ trong việc bán văn phòng phẩm online, bạn phải chọn cho mình được những hình thức kinh doanh hợp lý. Việc lựa chọn kênh bán hàng online là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với các khách hàng mục tiêu. Đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của mình.Những hình thức kinh doanh văn phòng phẩm online hiệu quả nhất phải kể đến như:

Trang thương mại điện tử

Trước tiên, để dễ dàng hơn trong việc bán văn phòng phẩm trực tuyến, bạn nên tập trung vào các kênh bán hàng miễn phí. Và những trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki…là nơi bắt đầu dễ dàng cho bạn. Tùy vào mặt hàng văn phòng phẩm kinh doanh mà bạn lựa chọn giao diện và chính sách phù hợp. Điều này vừa thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua, giúp bạn đưa sản phẩm của mình gần hơn với khách hàng.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi hỗ trợ đắc lực cho bạn trong bước đầu khởi nghiệp. Với hơn 60 triệu tài khoản, mạng xã hội đang dần trở thành một thị trường béo bở của các nhà khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm online. Bạn chẳng cần đến nhiều ngoài việc chỉ cần một tài khoản cá nhân hay một fanpage trên Facebook, Zalo hay Instagram…Việc bán hàng của bạn trở nên thật dễ dàng, chẳng ảnh hưởng gì đến nguồn thu nhập mà bạn mang về từ việc kinh doanh văn phòng phẩm online. Đây thực sự là thị trường mà bạn không nên bỏ qua.

Hiện nay, livestream được đánh giá là xu hướng bán hàng hiệu quả nhất trên facebook bởi khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng. Nếu bạn có kịch bản livestream chất lượng tốt thì đây là cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đối đơn hàng cho chính mình.

Instagram lại nổi tiếng với bán hàng thông qua những bức ảnh đẹp, chất lượng hay một story hữu ích. Việc tác động vào thị giác chính là yếu tố hàng đầu để thuyết phục khách hàng có ở lại và mua hàng của bạn hay không. Instagram có thể xem là thị trường mà bạn nên suy nghĩ khi kinh doanh văn phòng phẩm online.

Kinh nghiệm mở bán văn phòng phẩm online

Bước 1: Phác thảo ý tưởng

Bạn có thể lên mạng tìm kiếm trước các trang web; đối thủ cùng ngành ở sàn thương mại điện tử hay trên mạng xã hội. Sau đó tham khảo về cách thiết kế giao diện, cách bố trí và sắp xếp mặt hàng sao cho người mua dễ tìm kiếm. Màu sắc và tính năng của cửa hàng online của mình như thế nào? Liên tục đặt ra những câu hỏi để chân dung doanh nghiệp online ngày càng rõ nét hơn.

Bạn cũng cần tạo điểm nhấn riêng cho loại hình kinh doanh của mình để khách hàng phân biệt được bạn với đối thủ khác.

>> Xác định mặt hàng nào phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng nhất để việc kinh doanh văn phòng phẩm online trở nên hiệu quả.

Bước 2: Xác định các loại khách hàng tiềm năng

Xác định khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng là những đối tượng mà bạn sẽ nhắm đến để bạn có thể xác định được mình sẽ bán cái gì, quảng cáo ở phân khúc nào, lấy hàng ở giá như thế nào là phù hợp với phân khúc đó: học sinh, sinh viên, người đi làm hay cho các công ty, văn phòng,…

Khi đã xác định được phân khúc khách hàng mà bạn lựa chọn thì bạn sẽ biết bạn bán sản phẩm gì, giá cả và mẫu mã thế nào, nguồn hàng từ đâu để phù hợp với phân khúc khách hàng mà mình lựa chọn.

Bước 3: Khảo sát thị trường và đối thủ

Khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, Bạn phải khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình đang kinh doanh cái gì, xu hướng như thế nào, có điểm nào đang làm tốt hay chưa tốt để từ đó bạn có thể vạch ra những kế hoạch làm tốt hơn và học hỏi thì mới có thể thu hút được khách hàng tìm mua.

Bước 4: Lên kế hoạch đầu tư vốn

Lên kế hoạch đầu tư vốn kinh doanh, kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm online phải thật chi tiết và và kiểm soát kỹ càng chi phí chính như:

  • Chi phí lập website và mua phần mềm bán hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng, chi phí nhập hàng, chi phí thuê nhân viên và các chi phí mua sắm các trang thiết bị cần thiết khác.
  • Chi phí dự trù khác cho những khoản chi đột xuất (tốt nhất dự trù trong vòng 3-6 tháng kinh doanh)
  • Chi phí nhân sự (nếu có)

Bước 5: Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, uy tín

Bước cuối cùng của bản kế hoạch vốn kinh doanh chính là nguồn hàng. Bạn sẽ tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh văn phòng phẩm ở đâu? Nguồn hàng văn phòng phẩm từ người quen hay tìm kiếm trên mạng? Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nên chọn lựa và cân nhắc giá cả kỹ càng, nguồn hàng phải uy tín để bạn có thể làm việc lâu dài, mang lại lợi nhuận ổn định cho bạn.

Nên kinh doanh văn phòng phẩm online bằng website hay sàn thương mại điện tử?

1. Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng website :

Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng Website thì có hiệu quả hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi chuẩn bị mở bán văn phòng phẩm online. Câu trả lời là có! Nếu bạn thật sự đầu tư cho việc kinh doanh và đầu tư cho website.

Vậy làm sao để biết kinh doanh website hiệu quả đem lại như thế nào?

  • Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trên website 24/7 và hệ thống sẽ tự động chốt đơn hàng cho bạn, công việc của bạn là kiểm tra và xác nhận sau đó giao hàng.
  • Website hỗ trợ tin nhắn tự động, giúp bạn có thể trả lời tin nhắn thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiết kiệm nhiều thời gian.
  • Việc thiết kế Website đẹp, bắt mắt và chỉn chu giúp khách hàng tin tưởng thêm về cửa hàng kinh doanh online của bạn, thu hút nhiều khách hàng chọn mua.
  • Qua trang web, bạn có thể phân tích hành vi mua hàng qua cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm của mình để tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm.

Nhược điểm: khi đầu tư website bạn cần nguồn lực bộ phận lớn để marketing làm thương hiệu nổi bật

2. Kinh doanh gian hàng trên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử có ưu điểm:

  • Tiếp cận với lượng khách hàng cực lớn
  • Cách đăng ký bán hàng dễ dàng, nhanh chóng
  • Quy trình bán hàng đơn giản
  • Bán hàng hoàn toàn không mất phí hay % hoa hồng
  • hỗ trợ phí vận chuyển cho các đơn hàng, chính sách vận chuyển cho nhà bán hàng cực ưu đãi
  • Có các chương trình khuyến mãi, trợ giá hấp dẫn cho nhà bán hàng

Lỗi cần tránh khi bán văn phòng phẩm online

Định giá sai sản phẩm

Bạn nên tìm hiểu rõ thị trường xem mức giá nào là phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn, có thể giữ giá đó lâu dài để khách hàng cảm thấy nên chọn mua ở nơi bạn. Việc đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nhưng khách hàng thì quan tâm đến 3 tiêu chí: rẻ, phù hợp thị trường và chất lượng

Thiếu kế hoạch marketing – Không có câu chuyện thương hiệu riêng

Khi xác định làm kinh doanh online thì bạn cần có một kế hoạch chi tiết nhất. Kế hoạch này giúp bạn tìm kiếm được khách hàng đồng thời cũng xây dựng thương hiệu riêng của mình. Bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là những ai từ đó đưa ra được những phương pháp tiếp cận bán hàng hiệu quả.

Trong ngành hàng văn phòng phẩm hầu hết các mặt đều tương tự nhau, chất lượng tương đương nhau, nếu cửa hàng không có gì đọng lại trong trí nhớ của khách hàng thì bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên bởi một đổi thủ có tầm ảnh hưởng tốt hơn khác.

Mới thử sức kinh doanh nhiều chủ cửa hàng mắc phải sai lầm là cái gì cũng ôm đồm tự làm cả, tự mình kiếm quá nhiều việc dẫn đến mất thời gian, công sức mà mang lại hiệu quả không cao. Bạn nên cân nhắc xem việc gì mình tự làm được, việc gì có thể áp dụng giải pháp công nghệ để tiết kiệm được thời gian công sức.

Một số câu hỏi khi kinh doanh văn phòng phẩm online

1. Kinh doanh văn phòng phẩm có rủi ro không?

>> Trả lời: Kinh doanh ngành hàng nào hay lĩnh vực nào cũng đều tồn tại rủi ro chứ không chỉ riêng kinh doanh văn phòng phẩm. Rủi ro kinh doanh thường rơi vào việc nghiên cứu thị trường chưa đúng.

Xác định sai đối tượng bán hàng hay quy mô kinh doanh không phù hợp. Ngoài ra, rủi ro cũng có thể xuất phát từ việc chỉ tập trung 1 yếu tố trong kinh doanh mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác.

2. Kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không

>> Trả lời: Kinh doanh văn phòng phẩm phải mang lại lợi nhuận thì thị trường mới xuất hiện nhiều cửa hàng bán văn phòng phẩm đến thế. Song, nhu cầu văn phòng phẩm trong đời sống khá cao: từ dụng cụ phục vụ học tập; văn phòng đến công ty; xí nghiệp… do đó được đánh giá là lĩnh vực tiềm năng để bắt đầu kinh doanh online.

Nhìn chung, lợi nhuận khi kinh doanh văn phòng phẩm là không hề nhỏ và đây là lĩnh vực được chú trọng đầu tư nhiều trong tương lai. Khả năng thu hồi vốn của loại hình kinh doanh này trong thực tế cũng được đánh giá là tương đối và ổn định.

3. Kinh doanh văn phòng phẩm online có khó khăn không?

>> Trả lời: Khó khăn làm “đau đầu” nhất của kinh doanh văn phòng phẩm online là việc bạn cần phải học hỏi mỗi ngày, cải tiến thêm cách làm sao cho bài viết và sản phẩm của mình luôn thu hút được những người đang sử dụng internet online mua hàng.

Tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm ở đâu?

Trong kinh doanh văn phòng phẩm online, việc tìm kiếm nguồn hàng có ý nghĩa rất lớn và là điều vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn tìm kiếm được những sản phẩm chất lượng, mà còn giúp bạn so sánh chi phí, giảm thiểu được tối đa nguồn vốn cần bỏ ra.

Hiểu được điều đó, Công ty CP Chuyên Bán Buôn Batos với hơn 10 năm cung cấp và phân phối các sản phẩm văn phòng phẩm uy tín trên toàn quốc. Là nhà cung cấp chất lượng được nhiều cửa hàng, đại lý văn phòng phẩm tin tưởng và hợp tác. Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng cũng như cung cấp đến người tiêu dùng “Hàng Tốt - Giá Tốt cùng Dịch vụ Tốt” nhất.

Những lợi ích khi nhập văn phòng phẩm giá sỉ tại Batos:

  • Giá cả sản phẩm luôn tối ưu tốt nhất so với những nhà cung cấp khác.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí, giúp khách hàng chọn lọc những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, chi phí nhất.
  • Cam kết những sản phẩm Sang Hà cung cấp đều chính hãng uy tín từ nhà sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Thường xuyên thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi định kỳ, tặng kèm những sản phẩm khác và hỗ trợ chính sách giảm giá chiết khấu hấp dẫn.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng, nhiều loại hình thanh toán khi mua. Đáp ứng nhu cầu nhanh chóng cho khách hàng, đảm bảo không bị gián đoạn quá trình hoạt động SXKD của các bạn.
  • Chính sách đổi trả hàng linh hoạt, bất cứ lúc nào trong ngày khi bạn cảm thấy không hài lòng các sản phẩm của chúng tôi có thể đổi trả miễn phí.
  • Đội ngũ nhân viên vui vẻ, chu đáo, vui vẻ nhanh nhẹn sẽ tận tình trợ giúp các bạn những câu hỏi đang vướng mắc.

Kinh doanh văn phòng phẩm online thực sự là cách tốt nhất mang đến giải pháp lợi nhuận mà bạn đang kiếm tìm. Hy vọng bạn sẽ vạch ra hướng đi cho mình trong tương lai, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý nhất, mang lại hiệu quả cao. Chúc các bạn thành công khi bắt tay thực hiện hóa ý tưởng của mình.

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181