Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

12/10/2021 | 499
Mùa dịch đồng nghĩa với việc phải giãn cách xã hội. Bạn đang đau đầu vì công việc, không thể gặp đồng nghiệp trò chuyện? Vậy làm sao để vừa chống dịch vui vừa hoàn thành công việc đúng hạn nhỉ?? Cùng Batos chọn ngay giấy IK Plus bứt phá mọi "quá tải" công việc nhé

Rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay sạch khuẩn - “khắc tinh” của mầm bệnh

Trong những lời khuyên để cộng đồng bảo vệ sức khoẻ trước “bão” virus Corona (2019-nCoV), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của rửa tay bằng xà phòng sạch khuẩn và nước sạch. Đây là một thói quen rất đơn giản và cần được thực hiện nhiều lần trong ngày nhằm ngăn ngừa vi khuẩn và hạn chế mắc các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa. Theo WHO, việc đeo khẩu trang chỉ hiệu quả khi kết hợp cùng hành vi rửa tay thường xuyên với xà phòng sạch khuẩn và nước* nhé!!

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Rửa tay - một hành động dễ làm, ít tốn kém cần thiết như thế nào trong cuộc chiến với virus Corona cũng như bảo vệ sức khoẻ của bản thân mỗi ngày? 

Đeo khẩu trang hàng ngày

Một người khi mang khẩu trang thường là để bảo vệ bản thân mình, nhưng đồng thời còn một tác dụng quan trọng đối với sức khoẻ cộng đồng là bảo vệ người khác khỏi hít phải các giọt hô hấp của chính mình. Đeo khẩu trang chính là vũ khí phòng dịch COVID-19 quan trọng và hiệu quả. 

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Giữ khoảng cách 6 feet với người khác

  • Bên trong nhà : Tránh tiếp xúc gần với người bệnh. Nếu có thể, hãy duy trì khoảng cách 6 feet hoặc 2 mét giữa người bị bệnh và những người sống cùng nhà.
  • Bên ngoài nhà quý vị: Giữ khoảng cách 6 feet với những người không cùng sống trong nhà quý vị.
    • Hãy nhớ rằng một số người không có triệu chứng có thể có khả năng lây truyền vi-rút.
    • Duy trì khoảng cách ít nhất 6 feet (khoảng 2 chiều dài cánh tay) với người khác.
    • Giữ khoảng cách với người khác là điều rất quan trọng đối với những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng.

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Che miệng khi ho và hắt hơi

Nếu đang đeo khẩu trang: Quý vị có thể ho hoặc hắt hơi vào khẩu trang của mình. Đeo khẩu trang sạch, mới ngay khi có thể và rửa tay.

Nếu đang không đeo khẩu trang, hãy:

  • Luôn luôn che miệng và mũi bằng khăn giấy khi quý vị ho hoặc hắt hơi hoặc sử dụng bên trong khuỷu tay và không khạc nhổ.
  • Vứt khăn giấy đã sử dụng vào thùng rác.
  • Rửa tay ngay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Nếu không có sẵn nước và xà phòng, hãy vệ sinh tay bằng dung dịch sát trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn.

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Ở nhà không đi xa

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến cực kỳ khó lường, hãy ở nhà đừng đi xa .ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối đa 2m nhé.

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Hãy ở nhà vì người thân của bạn và bạn đừng ra ngoài khi không cần thiết nhé

Uống nhiều nước nâng cao sức khỏe

Nước chiếm một phần đáng kể trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một dung môi vận chuyển các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, hòa tan và đẩy chất độc ra ngoài thông qua hệ bài tiết, là phương tiện để điều hòa thân nhiệt và bôi trơn các khớp cơ giúp cơ thể hoạt động mềm mại và nhuần nhuyễn hơn. Vì vậy, việc uống nước rất quan trọng với cơ thể chúng ta nhưng để cơ thể hấp thụ nước một cách hiệu quả

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

uống nước cũng rất quan trọng giúp cơ thể bạn chống mệt mỏi do mất nước. Bạn chủ động uống nước chứ không nên đợi khát rồi mới uống vì khi đó cơ thể đã thiếu nước rồi. Khi uống nước, bạn nên uống từng ngụm nhỏ và uống từ từ để nước có thể hoà tan với nước bọt trong khoang miệng giúp hỗ trợ tiêu hoá tốt hơn.

Rèn luyện thể thao - nâng cao sức khỏe

Duy trì hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để mọi thành viên trong gia đình có thể giữ cho tâm trí và cơ thể của họ khỏe mạnh. Bằng cách thực hiện một số bước chính, bạn có thể giúp gia đình mình giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm với vi rút COVID-19.

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Cuối cùng hãy CƯỜI thật nhiều 

Các nhà khoa học khẳng định, cười có tác dụng vô cùng tích cực và quan trọng đối với hệ miễn dịch. Họ còn cho rằng nên xếp việc cười ngang hàng với việc dùng vitamin tổng hợp và xà phòng diệt khuẩn. Với những tác dụng như giảm lượng hoóc môn gây căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, tăng lưu lượng oxy qua hít thở, giải tỏa các cảm xúc tiêu cực, cười sẽ kích thích hoạt động của hệ miễn dịch và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. 

Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?Chung tay chống dịch Covid cùng giấy Ik Plus tại nhà như thế nào?

Với những lợi ích to lớn như trên mà việc thực hiện lại hoàn toàn miễn phí và quá đơn giản, vậy bạn còn chần chừ gì nữa. Hãy quên hết lo toan mà vui vẻ cười lên đi!



Bài viết liên quan
Tin tức
Tối ưu hóa không gian làm việc với kệ sắt 3 tầng Comix là giải pháp hiệu quả để tăng cường sự gọn gàng và tiện ích trong văn phòng. Với thiết kế đa tầng và chất lượng đảm bảo, Comix không chỉ là một sản phẩm vật liệu văn phòng mà còn là điểm nhấn hiện đại cho không gian làm việc của bạn.
Lợi ích của việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ
Tin tức
Việc sử dụng vở tập vẽ cho trẻ nhỏ không chỉ giúp kích thích sự sáng tạo mà còn phát triển kỹ năng tư duy và thể hiện bản thân của trẻ.
Cùng bé tạo hoạ tiết đổi màu dễ thương với bút lông màu Leaderat LA309
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một hoạt động sáng tạo và thú vị để thực hiện cùng bé yêu? Bút lông màu Leaderat LA309 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
BATOS THAM GIA HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG HOÀNG LONG NĂM 2024
Tin tức
Sự kiện không chỉ là dịp để gắn kết, chia sẻ và giới thiệu sản phẩm mới của Công ty cổ phần Batos, mà còn là cơ hội khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Batos và Công ty TNHH Thương mại sách Hoàng Long cùng các đại lý tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Phân loại và nhận diện các loại File lưu trữ tài liệu KingJim
Tin tức
Bạn đang là nhân viên văn phòng muốn tìm hiểu cách nhận diện và sử dụng các loại file tài liệu một cách hiệu quả để tổ chức công việc. Đừng lo, Batos sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt và tận dụng các file lưu trữ tài liệu King Jim để nâng cao năng suất làm việc.
Giấy note Batos - Người bạn đồng hành cho mọi ý tưởng
Tin tức
Giấy note Batos là sự lựa chọn hoàn hảo để ghi chú, tạo ra và theo đuổi những ý tưởng sáng tạo mỗi ngày.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181