Cẩn thận dụng cụ học tập có mùi lạ ảnh hưởng đến học sinh

26/10/2021 | 765
Dụng cụ học tập dành cho học sinh rất quan trọng để giúp các em tiếp thu kiến thức dễ dàng và dễ hiểu hơn. Các loại dụng cụ học tập rất đa dạng với mỗi lớp học để phục vụ nguồn kiến thức khác nhau trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy việc tiếp xúc với các dụng cụ học tập thì bậc phụ huynh nên chú ý đến chất lượng của các sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hiệu sách, cửa hàng văn phòng phẩm chuyên kinh doanh các loại dụng cụ học tập dành cho học sinh thường có xuất xứ từ trung quốc như các loại gôm tẩy, giấy thơm, bìa màu, sáp màu, bút màu, sách vở thường có các mùi thơm thoang thoảng như mùi dâu tây, cam,... để khiến các em thích thú và lựa chọn.

Tại sao các loại dụng cụ học tập có mùi lạ

Các loại dụng cụ học tập được quảng cáo với các màu sắc bắt mắt cùng với các loại hương thơm dễ chịu gây chú ý mạnh mẽ đến các em học sinh thường không nghĩ nhiều đến chất lượng cũng như xuất xứ dễ dàng lựa chọn. Các mùi lạ này thường được ướp các hương liệu hóa chất không rõ nguồn gốc và có thể độc hại gây ảnh hưởng da và phổi khi tiếp xúc trực tiếp. Đối với các em nhỏ thì nó có thể dễ dàng gây ngộ độc cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này.

Cẩn thận dụng cụ học tập có mùi lạ ảnh hưởng đến học sinh

Dụng cụ học tập thông thường sẽ không có mùi hương nồng nặc khi chưa cầm lên đã ngửi thấy, nó được tẩm các loại hóa chất với mùi hương từ trái cây bạn có thể dễ dàng nhận biết khi mua các sản phẩm này. Sản phẩm không rõ nguồn và mùi hương lạ trên dụng cụ học tập có thể làm chậm phát triển trí não cũng như khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh vì vậy khi mua các sản phẩm này các bậc phụ huynh nên quan tâm đến sản phẩm có mùi lạ.

Cẩn trọng với mùi hương lạ trên dụng cụ học tập

Các loại mùi lạ này không phải cũng khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu, đặc biệt với các em học sinh có thể dễ dàng bị dị ứng không thể chịu nổi. Nhẹ thì sẽ xuất hiện các chịu chứng nổi mẩn ngứa, nặng thì suy hô hấp có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Khi sử dụng những dụng cụ học tập có mùi lạ dành cho các trẻ em lớp lá, chồi, mầm thì những đối tượng này chưa hình thành ý thức có thể sẽ bỏ vào miệng ngậm hoặc nuốt sẽ gây tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Đối với các dụng cụ học tập có lạ mắt có mùi hương không rõ nguồn gốc xuất xứ, rẻ tiền có thể được các em học sinh rất yêu thích. Tuy nhiên các nhà khoa học cảnh báo về khả năng gây tổn thương từ nhất vật dụng này rất cao và không tốt cho sức khỏe nên những phụ huynh nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng để trang bị cho các em. Các nhà sản xuất đồ dùng học tập xuất xứ không rõ ràng thường thêm các loại hương liệu rẻ tiền từ các loại hóa chất pha trộn thay vì các hương liệu tự nhiên vào các sản phẩm nhằm giảm chi phí sản xuất. 

Cẩn thận dụng cụ học tập có mùi lạ ảnh hưởng đến học sinh

Đã xuất hiện các triệu chứng về bệnh từ các loại dụng cụ này và bác sĩ kết luận các hóa chất này có thể gây tổn thương màng nhầy trong mũi sau một thời gian dài hit phải tình trạng yếu mệt và choáng là triệu chứng nhẹ trong khi những  triệu chứng nặng hơn là buồn nôn, sốc và ói mửa. Hơn nữa khi sử dụng các sản phẩm này trong lớp học kín, có điều hòa sẽ làm cho không khí trở nên ngột ngạt và gây ảnh hưởng đến toàn bộ lớp học. Trẻ em có thể chóng mặt, ngất xỉu toàn bộ trên lớp với số lượng dụng cụ học tập có mùi hương nhiều và tình trạng trên đã xảy ra tại nhiều nơi.

Lựa chọn dụng cụ học tập uy tín

Các loại dụng cụ học tập có hương thơm không phải là xấu, với những hương thơm tự nhiên sẽ giúp cho các em học sinh có tinh thần thoải mái, học tập hiệu quả hơn. Tuy nhiên bạn cần tránh lạm dụng các loại dụng cụ này khi không thể nhận biết hàng chất lượng. Cuối cùng, để bảo vệ sức khỏe cho con em chúng ta trên con đường học tập tốt nhất thì các bậc phụ huynh không nên chọn những sản phẩm học tập có giá thành rẻ, phát ra những mùi hương khó chịu và không rõ nguồn gốc.

Cẩn thận dụng cụ học tập có mùi lạ ảnh hưởng đến học sinh

Các sản phẩm về dụng cụ học tập tại thị trường Việt Nam bao gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho con mình như: Thiên Long, Hồng Hà và nhiều nhà phân phối uy tin như: BATOS,..

Mua dụng cụ học tập chất lượng chính hãng ở đâu

Việc lựa chọn dụng cụ học tập chính hãng cũng rất khó khăn vì các loại sản phẩm này rất phổ biến được cung cấp ngoài thị trường từ các Tiệm tạp hóa, Nhà Sách, Cửa hàng văn phòng phẩm đến các Siêu thị. Ngoài việc lựa các thương hiệu uy tín thì bạn cần chọn nhà cung cấp có tiếng trên thị trường. Tại BATOS là doanh nghiệp phân phối văn phòng phẩm và dụng cụ học tập uy tín nhất trên thị trường mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181