Trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh của mình, việc quan tâm đến bày trí cửa hàng là phần rất quan trọng.
Đối với các cửa hàng văn phòng phẩm thiết kế có phong cách càng cuốn hút, độc đáo càng dễ thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Để cho cửa hàng của bạn thêm đẹp, chủ kinh doanh cần biết các tiêu chuẩn thường được dùng để đánh giá sau đây:
Với các kệ hàng được trưng bày có độ cao vừa phải. Thuận tiện cho việc lấy đồ văn phòng phẩm với từng đối tượng khác nhau. Ví dụ như sinh viên có chiều cao khiêm tốn hơn người trưởng thành. Vậy nên các sản phẩm được dùng chung như bút, sổ, vở, giày dép, túi xách,... đặt ở nơi có tầm nhìn thấp. Trong khi đó một số sản phẩm chuyên dụng cho văn phòng như kẹp file, bao bì đựng tài liệu,... thì có thể được sắp xếp ở nơi cao hơn.
Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm theo phong cách truyền thống, bạn sắp xếp theo khu vực có nét khác biệt, sáng tạo và độc đáo riêng. Thi công nội thất sẽ ngay lập tức gây ấn tượng cho khách hàng về cửa hàng văn phòng của bạn.
Một trong những yếu tố mang đến sự thành công khi thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng chính là sự hài hòa giữa tổng thể màu sắc nội thất, với các trang thiết bị, kệ văn phòng phẩm với mỗi khu vực. Nên sử dụng màu sắc liên quan thuộc cùng bảng màu hoặc các màu tương phản nhưng không tạo cảm giác chói mắt.
Màu sắc là yếu tố kích thích thị giác. Nhận thấy dễ nhất với khi thiết kế thi công shop thời trang, túi xách, shop mỹ phẩm, thiết kế nội thất nhà phố, chung cư, thiết kế quán cafe, shop giày, mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng, thiết kế văn phòng, thiết kế nhà hàng.
Bên cạnh chú ý đến màu sắc, hệ thống ánh sáng cũng là một phần tiêu chuẩn xem xét một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp. Hãy luôn đảm bảo những nơi không đón được ánh sáng tự nhiên được lắp đặt đèn chiếu sáng có công suất vừa phải. Qua đó không làm ảnh hưởng đến cửa hàng và làm nổi bật phong cách thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng.
Các mặt bằng diện tích dành cho lối đi cần được thiết kế rộng rãi, dễ dàng trong khi di chuyển. Đừng đặt các kệ hàng hóa hoặc sắp xếp các khu vực quá gần nhau khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc xem xét và lựa chọn đồ vật.
Một cửa hàng văn phòng phẩm đạt chuẩn cần phải có khả năng tạo được hình ảnh dấu ấn riêng cho doanh nghiệp. Và được thể hiện ở logo, màu sắc, sáng tạo cách bài trí một không gian trong cửa hàng văn phòng sao cho hiện đại và tinh tế, sang trọng nhất. Thiết kế nội thất nhà phố cũng như rất nhiều lĩnh vực khác, đảm bảo cửa hàng của bạn dù cung cấp các mặt hàng nào cũng hiệu quả và tiết kiệm cho bạn nhiều chi phí, khiến khách hàng hài lòng.
Sau khi đã nắm rõ các tiêu chuẩn, bạn cũng cần biết các sai lầm mà các cửa hàng văn phòng phẩm có khả năng gặp phải. Nếu bạn chú ý trưng bày sản phẩm của mình sẽ giúp tránh được những sai lầm không mong muốn làm mất điểm trong mắt người mua. Bài viết giới thiệu chi tiết đến bạn một số sai lầm thường gặp của các chủ cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay mà bạn nên tham khảo dưới đây.
Sắp xếp hàng quá nhiều thiếu logic: Một số cửa hàng văn phòng phẩm không chú trọng đến xếp vật dụng trật tự và khoa học. Điều này khiến cho khách hàng bạn gặp khó khăn, thiếu thoải mái trong việc tìm kiếm đồ bản thân cần. Qua đó làm mất điểm trong mắt đối tượng mục tiêu. Hãy phân loại theo từng vật dụng cụ thể, đặt tại từng khu vực riêng biệt. Nên đặt thêm bảng giới thiệu để khách đến nơi mà khách hàng có thể mua sản phẩm mong muốn, nâng cao.
Không gian quá hạn chế: Điểm hạn chế về mặt bằng diện tích không chỉ tạo sự tù túng, thiếu cảm giác thoải mái khi mua đồ. Mà còn khiến bạn không nhập được hàng mới thường xuyên. Từ đó dẫn đến việc các sản phẩm cũ và không bắt kịp với xu hướng của người mua.
Không sắp xếp trang trí, làm nổi bật hàng kinh doanh chính: Mỗi cửa hàng văn phòng phẩm chắc hẳn đều có những đồ kinh doanh chính riêng. Do đó, bạn cần kích cầu người dùng tìm đến các sản phẩm ấy bằng cách đặt chúng ở những vị trí trung tâm cũng như nổi bật và phù hợp cho khách khác nhau.
Hàng hóa chính chưa đặt ở vị trí thuận lợi: Hàng hóa kinh doanh chính đóng vai trò quan trọng đối với doanh thu của cửa hàng. Việc đặt các sản phẩm này ở vị trí không thuận lợi sẽ khiến người mua từ bỏ ý định mua. Việc này sẽ gây một tổn thất to lớn tới lợi nhuận của cửa hàng.
Khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần chú ý tham khảo các điều được tổng hợp bên dưới đây:
Lựa chọn kinh doanh những sản phẩm hướng tới mọi người, những hàng nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời sắp đặt để có thể thuận tiện nhất trong quá trình mua hàng khác nhau.
Từ đó tạo cảm giác hài lòng cho bạn. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cần để ý cách bố trí quầy thu ngân. Tận dụng các nơi còn trống, kết hợp hài hòa để tăng sự hiệu quả. Đặt sản phẩm nhỏ tại quầy thu ngân, những sản phẩm miễn phí, kích cầu tiềm năng mua rất lớn từ đối tượng.
Việc tạo dựng thương hiệu và khắc ghi dấu ấn trong lòng người mua là điều cần thiết. Do đó, hãy đặt bộ nhận diện thương hiệu ở những vị trí trung tâm mà khách hàng nhìn thấy ngay lập tức. Qua đó giúp họ khắc ghi và có ấn tượng sâu đậm về thương hiệu công ty và những gì bạn kinh doanh.
Hãy đảm bảo không gian cửa hàng thoáng đãng, mang đến lối đi rộng rãi phù hợp với quá trình của ít nhất một người. Phân loại đồ theo từng nơi để giúp khách hàng dễ nhận biết. Bạn tạo thêm điểm nhấn độc đáo với cách trang trí cho riêng mình những vẫn cần thỏa các yếu tố trên. Trong những thiết kế nội thất cửa hàng, shop giày, văn phòng phẩm nhỏ, khách hàng có thể dễ dàng mua được nhiều hàng, giúp bạn tăng doanh thu.
Đối tượng khách hàng: Nắm rõ đối tượng mục tiêu là bước đầu để kinh doanh cửa hàng. Hãy khoanh vùng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là những ai. Ví dụ như sinh viên, dân văn phòng,... Hoặc phụ thuộc vào vị trí cửa hàng, phong cách thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm của bạn.
Đối thủ cạnh tranh: Lên danh sách những cửa hàng cùng chung lĩnh vực kinh doanh của bạn trong phạm vi bán kính trường học gần nhất. Nhận xét ưu và nhược điểm của từng đối thủ cạnh tranh để tìm ra hướng đi phù hợp với bản thân.
Chọn nguồn hàng uy tín: Nguồn hàng nhập khẩu uy tín, giá rẻ, chất lượng nhằm đảm bảo kinh doanh có lãi. Có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng văn phòng phẩm hoặc tìm nhà cung ứng bán sỉ lẻ uy tín qua các trang tin tức.
Chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm. Hãy xác định những thông tin sau khi lên chiến lược làm việc:
Danh sách các hàng cụ thể: Chọn những đồ cụ thể, trong đó phải kể đến các đồ thông dụng chắc chắn được nhiều người tìm mua. Ví dụ như: sổ, vở, bút, kẹp file, kẹp giấy, giày dép... Và nên tìm thêm những loại hàng chỉ có riêng nơi của bạn bán nhằm thu hút thêm khách tìm đến.
Chuẩn bị kiến thức về nghề nghiệp: Tin tức chỉ dẫn, kiến thức nghề nghiệp sẽ giúp bạn tránh được rủi ro trong kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm. Hãy nắm rõ tính năng, công dụng, đặc điểm, mẫu mã để có thể tư vấn cho khách vô cùng chuyên nghiệp. Nhờ vậy sẽ tạo được thiện cảm hơn trong lòng người mua.
VPP Batos đã gửi đến những cách trang trí cửa hàng văn phòng phẩm ấn tượng thu hút cho các khách hàng năm 2022. Trường hợp với khách hàng tìm đại lý kinh doanh, tư vấn setup kinh doanh văn phòng phẩm thu hút khách hàng. Vui lòng liên hệ qua số Hotline: +84 (24)3685 8811- 3565 8181 trên trang chủ giới thiệu tin tức để được báo giá cụ thể nhất. Hoặc nếu bạn cần thêm thông tin bài viết về mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng hoặc thiết kế nội thất thỏa mãn khách hàng của bạn, chúng tôi sẽ đưa đến một không gian bắt mắt mà các chủ đầu tư không thể bỏ qua.
+84839238181