Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

20/06/2023 | 2853
C2 là thương hiệu nước trà giải khát đóng chai nổi tiếng tại Việt Nam. Chính vì vậy nhiều sản phẩm C2 đã bị làm giả và tràn lan trên thị trường. Vậy đâu là cách nhân biết Nước Trà Xanh C2 thật giả. Cùng Batos tìm hiểu nhé

Tổng hợp những cách phân biệt nước trà C2 thật giả

1. Thiết kế

Nước trà C2 thật có thiết kế dáng chai nhỏ cầm vừa tay, bao bì chắc chắn và được hoàn thiện chỉn chu không có vết trầy xước tẩy xóa trên bao bì, nếp nối trên nhãn đều và bằng nhau, không bị lồi vết keo dán,...

Với trà xanh C2 thì hầu như ai ai cũng biết, cũng đã từng uống qua nhưng bạn đã bao giờ nghe tới nước giải khát E2 chưa, bạn đã bao giờ uống E2 chưa ? Chắc chắn là chưa rồi đúng không ạ? Thậm chí còn chưa từng nghe nói qua nữa đúng không ạ? 

Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

Nhưng nếu để ý kỹ thì bạn có thể thấy "hàng nhái" này có tên là E2 chứ không phải C2 và các thông tin khác cũng hoàn toàn khác với trà xanh C2 chỉ là nó có mẫu mã sản phẩm "gần giống" với trà xanh C2 nên nếu người tiêu dùng nào mua nhầm mà không để ý thì cũng chẳng biết được.

Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

Logo sản phẩm được dập nổi là một cách để nhận biết

Nhưng các bạn phải hiểu rõ là nó có tên là E2 chứ không phải là C2 nên các bạn không thể bảo nó giả được vì chúng khác tên mà chỉ có thể gọi chúng là hàng nhái vì chúng nhìn khá giống với hàng chuẩn còn về các vấn đề khác như chất lượng thì chưa chắc là nó đã kém chất lượng hơn hàng chuẩn đâu nhé các bạn!

2. Thông tin sản phẩm 

Thông tin chính hãng, đầy đủ rõ ràng và chi tiết cũng là điểm bạn có thể căn cứ vào để phân biệt các sản phẩm giả. khi kiểm tra hàng hóa ta cần chú ý đến các yếu tố khác như kiểm tra hóa đơn chứng từ, tem nhãn chống hàng giả, thông tin nhãn phụ bằng tiếng việt đối với hàng hóa nhập khẩu, hình thức sản phẩm, độ bóng, đẹp, sắc cạnh của các đường viền, logo, vỏ bao bì, nội dung, bố cục, thông tin sản phẩm phải được ghi chi tiết, rõ ràng.

Ngoài ra bạn nên chú ý không nên mua phải các sản phẩm thuộc diện thu hồi có chứa thông tin sau:

Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

Với các sản phẩm không ghi “Made in..., Made by...” hoặc ghi bằng ngôn ngữ quốc gia không đọc được, việc dùng mã vạch để xác định thông tin là rất cần thiết.

3. Mã vạch sản phẩm

Khi bạn mua sản phẩm Nước Trà Xanh C2 thì nên sử dụng mã vạch để kiểm tra, đối chiếu độ chính xác các thông tin ghi trên bao bì sản phẩm khi cảm thấy không tin tưởng.  Đa số hàng nhái, hàng giả thường ít chú trọng đến bao bì, mã vạch nên việc kiểm tra bằng phần mềm quét mã thì luôn hữu ích để phân biệt.

Tuy nhiên, hiện nay khi ứng dụng này trở nên phổ biến hơn điều đó đồng nghĩa với việc các gian thương cũng nắm bắt được tình hình thị trường. Họ đã dùng các thủ thuật làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, có thể sao chép giống 100% mã vạch của sản phẩm chính hãng.

Nước Trà Xanh C2 có mã vạch là 8935215960097 với nguồn gốc xuất xứ là Việt Nam là sản phẩm mà được nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. 

Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

Mã vạch không phải do doanh nghiệp tự nghĩ ra mà phải đăng ký và được cấp phép bởi GS1. Doanh nghiệp không đăng ký mã vạch tức là kinh doanh không minh bạch.

Chất lượng mã vạch tốt có nghĩa là mã vạch đó được in trên bao bì dễ nhận biết, đọc nhanh. Mã vạch là biểu tượng của sản phẩm đó, sản phẩm tốt thì có nhãn mác tốt, đầy đủ. Một sản phẩm đáng tin cậy thì thông tin sản phẩm, thông tin doanh nghiệp phải đầy đủ và rõ ràng.

Mã vạch có 2 loại: mã 8 con số và mã 13 con số, cả 2 mã đều có cách nhận biết giống nhau. Cách ghi nhớ đơn giản là "chẵn nhân ba cộng lẻ” sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật, còn nếu khác 0 là giả.

Khi tra mã vạch 8935215960097 sẽ ra:

  • Mã vạch: 8935215960097
  • Mã doanh nghiệp: 5215 hoặc 52159 hoặc 521596
  • Mã sản phẩm của doanh nghiệp: 96009 hoặc 6009 hoặc 009
  • Số kiểm tra: 7.
  • Xuất xứ: Việt Nam.

Như vậy, chúng ta có thể đọc mã vạch 8935215960097 theo các cách như sau (màu đỏ là mã quốc gia/vùng lãnh thổ, màu xanh lam là mã doanh nghiệp, màu đen là mã sản phẩm, màu cam là số kiểm tra):

  • Cách 1: 893-5215-96009-7
  • Cách 2: 893-52159-6009-7
  • Cách 3: 893-521596-009-7

Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

Sản phẩm C2 của công ty URC với QR Code và địa chỉ sản xuất tại Hà Nội và Bình Dương

Số kiểm tra (7) có ý nghĩa về quản lý đối với việc đăng nhập, đăng xuất của các loại sản phẩm hàng hóa của từng loại doanh nghiệp.

Với mã vạch -8-9-3-5-2-1-5-9-6-0-0-9, ta có:

  • Bước 1: Tính tổng các số ở vị trí lẻ từ trái qua phải (lưu ý không cộng số kiểm tra): 9+5+1+9+0+9 = 33 (1)
  • Bước 2: Nhân (1) với 3: 33 × 3 = 99 (2)
  • Bước 3: Cộng tổng các số ở vị trí chẵn từ trái qua phải: 8+3+2+5+6+0 = 24 (3)
  • Bước 4: Cộng (2) với (3): 99 + 24 = 123 (4)

Ta lấy (4) là số 123 chia cho 10:

  • Nếu chia hết cho 10 thì số kiểm tra bằng 0
  • Nếu không chia hết cho 10 thì ta lấy phần bù (10 – số dư) là số kiểm tra

Ở mã số mã vạch này ta thấy 123 chia cho 10 dư 3, tức là sẽ lấy phần bù bằng cách 10 - 3 = 7 và số kiểm tra bằng 7 này trùng với số kiểm tra được viết trên mã vạch sản phẩm là số 7 (ở cuối mã vạch). Do đó, đây là sản phẩm đã được đăng ký mã số mã vạch có nguồn gốc rõ ràng.

4. Hương vị 

Nước trà thật có hương vị hài hòa, ngọt béo vừa phải không quá gắt, uống dễ chịu trong khi các sản phẩm giả thường sẽ có vị ngọt mạnh hơn cho sử dụng nhiều chất tạo ngọt và ít nghe mùi thơm của sữa.

Cách phân biệt nước trà C2 thật giả

Mong rằng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn có thể lựa chọn được sản phẩm trà xanh C2 chính hãng. Ngoài ra hãy lựa chọn những nhà cung cấp, bán hàng uy tín để mua được các sản phẩm chính hãng nhé. Nếu bạn đang đắn đo không biết nên lựa chọn đâu là địa chỉ mua trà xanh C2 chính hãng hãy mua ngay sản phẩm tại website: Batos.vn nhé.

Liên hệ ngay Batos để được hỗ trợ sớm nhất!!

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Sắm trọn bộ đồ dùng học tập mới cho bé tại Batos
Tin tức
Sắm trọn bộ đồ dùng học tập mới cho bé của bạn tại Batos - địa chỉ tin cậy để mua sắm văn phòng phẩm và đồ dùng học tập.
Bút lông màu Leaderart - Bứt phá cá tính, tỏa sáng học tập!
Tin tức
Bút lông màu là một trong những dụng cụ học tập không thể thiếu đối với các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trên thị trường hiện nay, có đa dạng các mẫu bút lông để lựa chọn, nhưng để ba mẹ có thể chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp, việc có hiểu biết là rất quan trọng. Trong bối cảnh này, bút lông màu Leaderart là một sự lựa chọn đáng cân nhắc, mang lại sự hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tập của con.
Tefrenu - Sổ ghi chép hoàn hảo cho văn phòng
Tin tức
Sổ tay là một đồ dùng quan trọng mà mọi nhân viên văn phòng đều cần có, không thể thiếu trong các cuộc họp hoặc đàm phán. Một cuốn sổ tay sang trọng có thể nâng cao đẳng cấp và uy tín của bạn trong mắt đồng nghiệp và đối tác. Batos cung cấp một loạt các loại sổ tay văn phòng đẹp mắt và phù hợp, là hành trang lý tưởng cho công việc hàng ngày của bạn.
Thêm sắc màu vào văn phòng với bìa còng Simplease 12 màu
Tin tức
Thêm sắc màu vào văn phòng không chỉ làm cho không gian làm việc trở nên sinh động và trẻ trung mà còn giúp tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và động viên. Bìa còng Simplease 12 màu là một lựa chọn tuyệt vời để thêm sắc màu vào văn phòng của bạn.
Cách chọn lựa văn phòng phẩm tốt nhất
Tin tức
Trong thời đại hiện nay, cửa hàng văn phòng phẩm mọc lên ở khắp mọi nơi, cung cấp đa dạng các nhãn hàng và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy sự hài lòng tuyệt đối từ sản phẩm mua được. Với một chút kinh nghiệm và hiểu biết, người mua có thể tận dụng tối đa lợi ích từ các sản phẩm văn phòng phẩm giá rẻ.
Hồ khô là gì? Sự khác biệt giữa hồ khô và các loại keo dán khác
Tin tức
Trong ngành công nghiệp và thủ công, việc sử dụng keo dán là không thể tránh khỏi. Một trong những loại keo phổ biến là hồ khô. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về khái niệm của hồ khô và sự khác biệt của nó so với các loại keo dán khác. Bài viết này sẽ đi sâu vào khái niệm của hồ khô và phân tích sự khác biệt giữa hồ khô và các loại keo dán khác.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181