Cách lựa chọn kem đánh răng cho trẻ an toàn

22/08/2023 | 145
Kem đánh răng cho bé giúp ngăn ngừa sâu răng và các vấn đề về răng miệng. Nhưng không phải loại kem đánh răng nào cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tại sao nên thận trọng khi chọn kem đánh răng cho bé?

Trẻ em thường ăn rất nhiều thứ mỗi ngày như sữa, bánh kẹo… Chính vì vậy, trẻ cũng cần được vệ sinh răng miệng giống như người lớn. Nếu bạn chỉ cho bé súc miệng bằng nước trắng hoặc nước muối thì sẽ không thể nào loại bỏ được hết mảnh bám thức ăn trên răng và trong khoang miệng của bé.

Cách lựa chọn kem đánh răng cho trẻ an toàn

Tuy nhiên, trên thị trường có vô vàn loại kem đánh răng dành cho bé với những mẫu mã, bao bì sặc sỡ và mùi vị cũng rất hấp dẫn. Nếu mẹ lựa chọn kem đánh răng không phù hợp ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Răng của bé ở giai đoạn này còn rất yếu. Mẹ cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn kem đánh răng cho bé để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp bé có một nụ cười thật xinh.

Lựa chọn kem đánh răng an toàn cho bé

1. Lựa chọn tùy theo độ tuổi của bé

Trong kem đánh răng thường có thành phần flour để ngăn ngừa sâu răng và giúp răng chắc khỏe hơn. Ở mỗi độ tuổi, đặc điểm phát triển của răng bé khác nhau, lượng flour trong kem đánh răng cũng sẽ không giống nhau. Chính vì vậy, mẹ nên lựa chọn kem đánh răng có thành phần flour phù hợp với độ tuổi của bé.

Cách lựa chọn kem đánh răng cho trẻ an toàn

Với những trẻ dưới 2 tuổi, men răng còn rất yếu, flour có thể khiến men răng bị bào mòn. Vì vậy, mẹ nên chọn kem đánh răng không có thành phần flour.

Những trẻ từ 2 – 4 tuổi nên lựa chọn kem đánh răng có hàm lượng flour thấp, khoảng dưới 500ppm. Khi trẻ lớn hơn, khoảng từ 4 – 6 tuổi, mẹ có thể sử dụng kem đánh răng có hàm lượng flour từ 500 – 1000ppm.

Cách lựa chọn kem đánh răng cho trẻ an toàn

2. Không lựa chọn kem đánh răng tạo quá nhiều bọt

Trẻ em thường rất thích thú với bọt trắng khi đánh răng. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên lựa chọn kem đánh răng tạo nhiều bọt cho bé. Vì bọt trong kem đánh răng được tạo ra từ xà phòng. Khi đánh răng, xà phòng rất dễ phân giải thành kiềm ăn da hoặc axit. 

Cách lựa chọn kem đánh răng cho trẻ an toàn

Chúng sẽ làm cho niêm mạc miệng bị kích thích, khiến hoạt động của các enzym bị đảo lộn. Ngoài ra, kem đánh răng tạo nhiều bọt cũng làm giảm hiệu quả làm sạch răng của bé.

3. Lựa chọn kem đánh răng mà bé có thể nuốt được

Trẻ em thường có thói quen nuốt kem đánh răng. Chính vì vậy mẹ nên lựa chọn loại kem đánh răng mà bé có thể nuốt được.

Đó là những loại kem đánh răng hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên, đặc biệt không có chứa fluoride (vì fluoride có thể gây ngộ độc, nôn mửa, đi ngoài liên tục, nhức đầu, chóng mặt). Với những kem đánh răng như vậy sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe khi bé lỡ nuốt phải.

Cách lựa chọn kem đánh răng cho trẻ an toàn

4. Hãy chọn kem đánh răng có mùi hương mà bé thích

Trẻ em thường rất ghét việc đánh răng vì mùi khó chịu của kem đánh răng. Vì vậy để tạo cảm giác thoải mái, thích thú nhất cho bé, mẹ nên chọn những loại kem đánh răng cho trẻ em có mùi hương mà bé thích.

Những kem đánh răng có mùi cam, dâu giống như kẹo ngọt khiến bé cảm thấy thích thú và không sợ hãi mỗi khi đánh răng nữa.

Vệ sinh răng miệng cho trẻ là một việc cực kỳ quan trọng. Mẹ cần phải đặc biệt thận trọng khi lựa chọn kem đánh răng cho bé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp mẹ chọn được loại kem đánh răng phù hợp và an toàn cho bé nhà mình.

Liên hệ Batos để nhận tư vấn và đặt hàng ngay!

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Sắm trọn bộ đồ dùng học tập mới cho bé tại Batos
Tin tức
Sắm trọn bộ đồ dùng học tập mới cho bé của bạn tại Batos - địa chỉ tin cậy để mua sắm văn phòng phẩm và đồ dùng học tập.
Bút lông màu Leaderart - Bứt phá cá tính, tỏa sáng học tập!
Tin tức
Bút lông màu là một trong những dụng cụ học tập không thể thiếu đối với các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trên thị trường hiện nay, có đa dạng các mẫu bút lông để lựa chọn, nhưng để ba mẹ có thể chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp, việc có hiểu biết là rất quan trọng. Trong bối cảnh này, bút lông màu Leaderart là một sự lựa chọn đáng cân nhắc, mang lại sự hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tập của con.
Tefrenu - Sổ ghi chép hoàn hảo cho văn phòng
Tin tức
Sổ tay là một đồ dùng quan trọng mà mọi nhân viên văn phòng đều cần có, không thể thiếu trong các cuộc họp hoặc đàm phán. Một cuốn sổ tay sang trọng có thể nâng cao đẳng cấp và uy tín của bạn trong mắt đồng nghiệp và đối tác. Batos cung cấp một loạt các loại sổ tay văn phòng đẹp mắt và phù hợp, là hành trang lý tưởng cho công việc hàng ngày của bạn.
Thêm sắc màu vào văn phòng với bìa còng Simplease 12 màu
Tin tức
Thêm sắc màu vào văn phòng không chỉ làm cho không gian làm việc trở nên sinh động và trẻ trung mà còn giúp tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo và động viên. Bìa còng Simplease 12 màu là một lựa chọn tuyệt vời để thêm sắc màu vào văn phòng của bạn.
Cách chọn lựa văn phòng phẩm tốt nhất
Tin tức
Trong thời đại hiện nay, cửa hàng văn phòng phẩm mọc lên ở khắp mọi nơi, cung cấp đa dạng các nhãn hàng và mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy sự hài lòng tuyệt đối từ sản phẩm mua được. Với một chút kinh nghiệm và hiểu biết, người mua có thể tận dụng tối đa lợi ích từ các sản phẩm văn phòng phẩm giá rẻ.
Hồ khô là gì? Sự khác biệt giữa hồ khô và các loại keo dán khác
Tin tức
Trong ngành công nghiệp và thủ công, việc sử dụng keo dán là không thể tránh khỏi. Một trong những loại keo phổ biến là hồ khô. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về khái niệm của hồ khô và sự khác biệt của nó so với các loại keo dán khác. Bài viết này sẽ đi sâu vào khái niệm của hồ khô và phân tích sự khác biệt giữa hồ khô và các loại keo dán khác.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181