Cách bán văn phòng phẩm hiệu quả trên Shopee

08/09/2022 | 436
Kể từ khi Shopee có mặt tại Việt Nam đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm và được nhiều nhà bán hàng cạnh tranh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bán văn phòng phẩm hiệu quả trên Shopee.

Các lưu ý trước khi bán văn phòng phẩm trên Shopee

Nếu chưa có tài khoản nhà bán hàng thì trước tiên bạn phải vào trang Shopee để có thể đăng ký và làm theo hướng dẫn Shopee để có thể tạo riêng cho mình, từ đó có thể đăng sản phẩm lên và bán. 

Cách lập tài khoản bán hàng trên Shopee rất đơn giản. Tuy nhiên, có những quy định và lưu ý bạn cần nắm bắt trước khi đăng bán sản phẩm trên Shopee như sau:

  • Không nên đăng một sản phẩm nhiều lần dẫn đến trùng lặp sản phẩm.
  • Đăng nên đăng bán giá ảo cho sản phẩm quá cao hoặc quá thấp.
  • Từ khóa (Keyword) cần phải chính xác đến sản phẩm cần bán.
  • Thông tin mã tả sản phẩm cần chính xác để khách hàng không nhầm lẫn.

Các quy định rất quan trọng dành cho nhà bán vì nếu bạn quy phạm các quy định này sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ hiển thị của Shop, giảm khả năng tiếp cận đến khách hàng. Ngoài ra còn có thể bị xóa sản phẩm, Nhận điểm phạt sao quả tạ hoặc bị đóng băng tài khoản vĩnh viễn nếu quy phạm nhiều lần.

Ngoài ra quy định phạt ra thì các Shop luôn tuân thủ quy tắc sẽ được Shopee ưu ái tặng các danh hiệu như Shop yêu thích, Shop đặc biệt,... giúp gia tăng nhận diện sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng mà không tốn chi phí Marketing.

Chăm sóc khách hàng

Bạn nên online thường xuyên để kiểm tra tình trạng đơn hàng, xác nhận đơn hàng và gia tăng phần trăm trả lời khách hàng trên trang chủ của shop và hơn thế nữa là trả lời giải đáp cho khách hàng để có thể giảm tình trạng hoàn đơn.

Nhà bán nên tham gia vào các chương trình Flash Sale của Shopee. Chương trình này giúp người mua dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm có giá tốt nhất. Có 3 khung giờ 0h, 12h và 18h chương trình sẽ diễn ra. Tham gia chương trình, các nhà bán lẻ sẽ có nhiều lượt tiếp cận với người mua và tăng lượt theo dõi trên Shopee.

Gia tăng khuyến khích khách hàng đánh giá 5* sao và đánh giá khi mua hàng để tăng sự uy tín cho Shop cũng như góp phần tăng tỉ lệ chốt đơn đối với khách hàng mới sau khi xem được những đánh giá tích cực từ những khách hàng trước.

Nên làm gì khi hủy đơn hàng trên Shopee

Chức năng sao quả tạ là một trong những thước đo độ thân thiện của Shopee đến với các chủ Shop. Vì vậy, bạn cần đặc biệt quan trọng trong vấn đề kho hàng để luôn đảm bảo khách hàng khi đặt hàng luôn có sẵn.

Tránh các tình trạng hết hàng dẫn đến bị hủy đơn hàng hoặc sản phẩm đến với tay khách hàng khác xa so với hình ảnh sẽ bị khách hàng đánh giá và hủy đơn. Vì vậy, buôn bán minh bạch và cạnh tranh lành mạnh sẽ giúp shop có thể phát triển dài lâu hơn trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Nếu gặp tình trạng khách đặt mà bạn chưa cập nhập tồn kho cho sản phẩm thì cần phải trao đổi với khách hàng để hủy đơn hộ tránh Shopee thêm điểm phạt cho shop.

Cách xử lý đơn hàng Shopee

Bước 1: Shopee xác nhận đơn hàng và kiểm tra đơn hàng trong mục “Chờ lấy hàng”. Hãy ấn vào chữ “Chờ lấy hàng”

Bước 2: “Chuẩn bị hàng” sẽ được hiện lên và hãy ấn vào đó. Tiếp theo, trên màn hình sẽ hiện lên những thông tin cần điền của nhà bán lẻ như địa chỉ và số điện thoại vậy nên hãy điền cẩn thận.

Sau đó, sẽ có 2 hình thức gửi hàng: mang ra bưu cục gửi hoặc nhân viên bưu cục đến lấy hàng vì thế tuỳ theo quy mô nhà bán lẻ chọn hình thức phù hợp cho họ.

Hãy ấn vào 1 trong 2 lựa chọn và sau đó sẽ có mã vận đơn của đơn hàng và các bạn nên ghi mã vận đơn lên bao hàng để tránh bị thất lạc hàng nếu bạn không in phiếu giao hàng. Nếu có máy in hay in lên và dán lên bao hàng.

Bước 3: Giao hàng cho đơn vị vận chuyển nếu bạn đến bưu cục hoặc bạn có thể đợi nhân viên bưu cục đến lấy bao hàng

Cách bán hàng trên Shopee

  • Sau khi vào trang chủ, hãy nhấp vào “Đăng ký”
  • Nhà bán lẻ cần nhập thông tin, số điện thoại và email
  • Nhấp vào “kênh người bán” để hoàn thành thông tin của shop: tên shop, hình ảnh của shop và mô tả shop.

 

Tạo mặt hàng đầu tiên cho Shop

Nhà bán lẻ nên cần biết rõ những quy định của Shopee vì vậy hãy truy cập vào trang web của Shopee nắm rõ và không vi phạm.

  • Ấn “Kênh Người Bán” – mục “Thêm Sản phẩm”
  • Hãy điền các thông tin sản phẩm như: Tên, Mô tả, Danh mục, Thương hiệu (nếu có)…
  • Hãy tải lên các hình ảnh sản phẩm có chất lượng hình ảnh và độ phân giải cao
  • Hãy thiết lập phần vận chuyển của sản phẩm (sau khi đã đóng gói): Khối lượng, kích thước và đơn vị vận chuyển cho sản phẩm…

Tuy nhiên, khối lượng và kích thước sẽ có những quy định khác nhau so với từng đơn vị vận chuyển vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ để thiết lập cho sản phẩm nhé

In phiếu bán hàng cho đơn Shopee

Sau khi đã xác nhận đơn hàng, đã có mã vận đơn thì nhà bán lẻ chỉ cần in phiếu đơn hàng để dán lên kiện hàng để tránh bị thất lạc. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các cửa hàng, đại lý mới bán hàng trên Shopee có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích và hiệu quả. Và đừng quên chọn lấy nguồn hàng văn phòng phẩm uy tín tại Batos.vn nhé!!.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các cửa hàng Online của Batos dưới đây:

Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo :

  • Hotline: 083 9238 181

  • Email: lienhe@batos.vn

Hoặc gửi yêu cầu qua Chatbox trên website Batos.vn để nhận được chính sách bán hàng sỉ cho đại lý, cửa hàng khi đặt hàng tại Batos.



Bài viết liên quan
Bật mí những dụng cụ phẩm văn phòng giá rẻ – chất lượng tốt
Tin tức
Danh sách các dụng cụ văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng không thể bỏ qua! Khám phá ngay để trang bị cho văn phòng của bạn một cách tiết kiệm và hiệu quả!
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 - QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 30/4 và ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, Công ty Cổ phần Chuyên Bán Buôn Batos trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ.
Vui sáng tạo thỏa sức đam mê với vở tập vẽ Batos
Tin tức
Khám phá niềm vui sáng tạo không giới hạn cùng vở tập vẽ Batos! Với thiết kế độc đáo và chất liệu chất lượng, vở tập vẽ Batos không chỉ là nơi thỏa sức thể hiện đam mê nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho mọi tài năng trẻ. Dễ sử dụng và tiện lợi, Batos sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mỗi cuộc phiêu lưu của bạn trên giấy trắng!
Bút chì Batos - người bạn cùng sáng tạo mỗi ngày
Tin tức
Bút chì Batos - dụng cụ viết thông thường, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi người sáng tạo. Với chất lượng vượt trội và thiết kế đẹp mắt, Batos không chỉ giúp bạn ghi chép mà còn là nguồn cảm hứng không ngừng cho những ý tưởng mới.
Giúp văn phòng gọn gàng và làm việc dễ dàng hơn với file vát Comix
Tin tức
Để giúp văn phòng trở nên gọn gàng và công việc diễn ra dễ dàng hơn, file vát Comix là một giải pháp hữu ích không thể thiếu. Với thiết kế thông minh và tiện lợi, các loại file vát này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho việc quản lý tài liệu và hồ sơ trong văn phòng.
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181