Bí kíp mua VPP siêu tiết kiệm thời gian và chi phí cho dân công sở

11/06/2022 | 131
Tạo thói quen tái sd từng tờ giấy in còn 1 mặt, thay ruột mới,... là vài cách đơn giản giúp công ty tiết kiệm tới 1/3 chi phí dùng văn phòng phẩm hàng năm.

Với tư cách là một đơn vị chuyên cung cấp Văn phòng phẩm tại Việt Nam, Batos sẽ tư vấn và chia sẻ những phương pháp tiết kiệm vật dụng văn phòng phẩm dễ áp dụng và phù hợp với mọi tổ chức. Rất nhiều doanh nghiệp và các đơn vị hành chính áp dụng kinh nghiệm của chúng tôi đã giảm được tới 20 - 30 triệu đồng chi phí dùng văn phòng phẩm / năm. Chính vì vậy, đã đến lúc bạn cần quan tâm tới việc làm thế nào để tiết kiệm tiền vật dụng văn phòng hàng năm của công ty mình.

Bí kíp mua VPP siêu tiết kiệm thời gian và chi phí cho dân công sở

Cùng Batos phân tích 5 bí kíp quan trọng nhất tác động tới chi phí văn phòng phẩm của mọi công ty nên biết.

Chọn nhà cung cấp văn phòng phẩm Online uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp, đại lý VPP uy tín để hợp tác là yếu tố đầu tiên các công ty cần quan tâm khi đặt mục tiêu tiết kiệm vật dụng VPP. Nhà cung cấp có vai trò quan trọng giúp: tư vấn – dự toán chi phí – cung cấp sản phẩm theo đúng chuẩn yêu cầu và nhu cầu của mỗi đơn vị doanh nghiệp.

Những lý do doanh nghiệp nên quan tâm tới nhà cung cấp uy tín:

  • Là đơn vị tư vấn chuẩn xác nhất những gì công ty bạn cần mua
  • Biết được thời điểm nhiều ưu đãi, những đợt giảm giá
  • Đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm
  • Sẵn sàng cung cấp số lượng lớn nhanh chóng và giao hàng tận nơi

Nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của công ty thông thường là rất lớn vì vậy không nên chọn các nhà cung cấp nhỏ lẻ như các cửa hàng, đại lý VPP thông thường, không mua VPP tại siêu thị mà hãy chọn nhà cung cấp lớn như Batos – đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu các vật dụng Văn phòng phẩm uy tín.

Bí kíp mua VPP siêu tiết kiệm thời gian và chi phí cho dân công sở

Đăng ký số lượng sử dụng và hạn chế phát sinh

Nên form đăng ký số lượng dùng cho mỗi thành viên. Thay vì việc dễ dàng giao thêm hoặc mua thêm VPP khi có yêu cầu thì công ty nên làm 1 form đăng ký cho từng nhân viên. Sau đó, thu thập số lượng theo phòng ban và để giao cho phòng ban tự phụ trách quản lý.

Khi đã đưa ra con số cụ thể, nhân viên sẽ tự ý thức được mình đang sử dụng VPP như bút, giấy, tập quá thường xuyên và lãng phí thì sẽ cố gắng giảm bớt để tiết kiệm hơn.

Theo dõi và thay đổi số lượng phù hợp sau mỗi quý

Sau vài tháng đầu triển khai, công ty nên thống kê chênh lệch giữa đăng ký dự kiến và thực tế tiêu thụ để điều chỉnh số lượng phù hợp cho mỗi các nhân & phòng ban. Hạn chế cấp phát đột xuất, phát sinh sử dụng.

Lên phương án quản lý văn phòng phẩm hợp lý

  • Đặt đồ dùng văn phòng phẩm ở một phòng riêng hoặc góc phòng họp.
  • Dùng tủ kín để bảo quản đảm bảo yếu tố: sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, dễ sử dụng, dễ kiểm tra, giám sát.
  • Mã hóa màu sắc trên các tập hồ sơ để tìm thông tin nhanh hơn.
  • Vệ sinh thường xuyên tránh côn trùng xâm nhập làm hỏng vật dụng đặt biệt là các loại tài liệu và giấy in.

Tái sử dụng những văn phòng phẩm dùng lại được

  • Bút: Mua hàng tốt để giảm hiện tượng bút bị tắc nghẽn, nhanh hỏng, thay ruột mới khi hết mực, dùng hộp đựng bút để tránh thất lạc.
  • Giấy in: Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp của tài liệu trước khi in, hãy phân loại tài liệu trước khi in để tận dụng giấy còn 1 mặt để làm giấy nháp, ghi chú, lưu ý và các mục đích khác.
  • Mực in: Chỉnh các cài đặt liên quan đến chất lượng in (chế độ Fast draft hoặc Fast print). Giảm thiểu hình ảnh trong file in hoặc lắp thêm RAM cho máy in.

Bí kíp mua VPP siêu tiết kiệm thời gian và chi phí cho dân công sở

Tạo Form đăng ký sử dụng văn phòng phẩm

Để hình thành thói quen tiết kiệm văn phòng phẩm cho toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty thì cần phải có quy định chung được ban hành cụ thể và chi tiết gồm chế tài, hình thức thưởng phạt vào cuối năm.

Chính thói quen tiết kiệm khi sử dụng vật dụng văn phòng phẩm là yếu tố quyết định lượng VPP phải mua mỗi năm giảm dần, đảm bảo đủ số lượng sử dụng cho từng bộ phận mà không vượt mức dự toán chi phí quy định. Khoán triệt tinh thần chung “tiết kiệm văn phòng phẩm là tiết kiệm chi phí cho Công ty” – “tiết kiệm văn phòng phẩm là góp phần bảo vệ môi trường”…

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn quản lý tiết kiệm văn phòng phẩm trong công ty hợp lý nhất nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua văn phòng phẩm chất lượng uy tín vui lòng liên hệ với Batos qua số Hotline: 0919 119 698 để được tư vấn giá văn phòng phẩm giá hợp lý nhé!!



Bài viết liên quan
Nước tăng lực Warrior phiên bản Tết năng lượng
Tin tức
Năm mới sắp đến rồi, bạn đã mua nước tăng lực Warrior chưa? Hãy mua ngay nước tăng lực Warrior phiên bản Tết năng lượng để cuộc vui không bao giờ nguôi.
Nước rửa tay khô – sử dụng như thế nào cho an toàn và không hại da tay?
Tin tức
Bàn tay ta mỗi ngày làm việc miệt mài, thế nhưng vi khuẩn cũng tận dụng thời cơ tay tất bật mà đu bám lăm le trốn từng ngõ ngách đợi chờ tấn công xâm nhập cơ thể. Thế nhưng tay chẳng nao núng, tung vài đường quyền cùng bảo bối nước rửa tay kháng khuẩn Antabax là vi khuẩn bị đánh bay.
Tã bỉm Huggies cho bé yêu thoải mái, mẹ yên tâm
Tin tức
Đối với làn da nhạy cảm của em bé, các mẹ cần lựa chọn loại bỉm phù hợp và an toàn. Tã bỉm Huggies là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu thoải mái.
Máy in nhãn Tepra Lite - Sự cải tiến vượt trội với công nghệ kết nối Bluetooth
Tin tức
Hỗ trợ kết nối nhanh bằng Bluetooth để có thể tùy ý nhập mọi ngôn ngữ, chỉnh sửa được văn bản, chèn khung, biểu tượng - là những ưu điểm nổi bật của dòng máy in nhãn Tepra Lite.
Tổng hợp bìa hồ sơ sử dụng trong văn phòng được yêu thích nhất
Tin tức
Bìa hồ sơ là vật dụng không thể thiếu trong văn phòng, các loại bìa này rất đa dạng với mục đích phân loại, lưu trữ và bảo quản hồ sơ rất tốt mà bất kỳ người làm việc trong văn phòng nào cũng có.
Tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo của bìa lỗ văn phòng
Tin tức
Bìa lỗ là một trong những loại bìa đựng giấy tờ được thiết kế rất đơn giản. Sản phẩm này được sử dụng nhiều trong hoạt động văn phòng, kho bãi, vận chuyển hàng hóa. Vậy đặc điểm cấu tạo của bì lỗ như thế nào?
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

+84839238181