Bí kíp đánh bay vi khuẩn khỏi bồn cầu nhà bạn

28/02/2023 | 193
Nhà vệ sinh và bồn cầu thường ẩm ướt nên là nơi trú ngụ lý tưởng của nấm mốc và nhiều tác nhân gây bệnh. Vậy phải làm sao để đánh bay vi khuẩn?

Một số loại vi khuẩn ẩn nấp trong bồn cầu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chiếc bồn cầu sạch bóng vẫn có thể chứa đến hơn 180 loại vi khuẩn khác nhau mà mắt thường không thể nhìn thấy. Và trên mỗi cm vuông diện tích bề mặt bồn cầu lại tồn lại hơn 500.000 con vi khuẩn.

  • Bồn cầu: 3,2 triệu vi khuẩn/in2.
  • Nắp ngồi bồn cầu: 295 vi khuẩn/in2.
  • Cần giật nước: 83 vi khuẩn/in2.

Bí kíp đánh bay vi khuẩn khỏi bồn cầu nhà bạn

Vi khuẩn từ bồn cầu ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn

1. Ngộ độc thực phẩm

Sau khi đi vệ sinh, nếu như không rửa tay sạch bằng xà phòng diệt khuẩn mà trực tiếp tiêu thụ thực phẩm qua tay có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm. Vi khuẩn Salmonella chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm này.

2. Cảm cúm

Sử dụng nhà vệ sinh hay bồn cầu bẩn có thể là nguyên nhân chính gây ra cảm cúm ở người. Virus cảm cúm là một trong số các bệnh truyền nhiễm phổ biến có thể lây lan nếu như sử dụng nhà vệ sinh không sạch sẽ. 

Bí kíp đánh bay vi khuẩn khỏi bồn cầu nhà bạn

3. Nhiễm trùng da

Một loại vi khuẩn mang tên Streptococcus có trong bồn cầu bẩn sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng da từ nhẹ đến nặng. Các dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị nhiễm trùng da như là chốc lở, viêm mô hoại tử, bị mụn nhọt ở mông hay bị kích ứng vùng da quanh hậu môn…

4. Viêm phổi 

Viêm phổi dường như là một trong những căn bệnh nguy hiểm trong hoàn cảnh hiện tại và virus Corona cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm phổi cấp.

Theo các nghiên cứu, virus là nguyên nhân gây bệnh viêm phổi có thể truyền đến điện thoại từ nhiều nguồn bao gồm cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh. 

Cách ngăn ngừa và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trong bồn cầu

1. Đậy nắp bồn cầu khi giật nước

Nhiều loại vi khuẩn còn có khả năng bắn cao từ 3m đến 7m thông qua các tia nước khi xả bồn cầu. Để tránh phát tán vi khuẩn bồn cầu vào không khí trên diện rộng bạn nên khép chặt nắp bồn cầu mỗi khi xả nước.

2. Làm khô bàn chải cọ bồn cầu

Nếu bàn chải cọ bồn cầu luôn ẩm ướt, nó sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời của vi khuẩn. Bởi vậy sau mỗi lần sử dụng, hãy làm khô bằng mọi cách và định kỳ thay hoặc khử khuẩn cho bàn chải.

Bí kíp đánh bay vi khuẩn khỏi bồn cầu nhà bạn

3. Vệ sinh bồn cầu và bề mặt xung quanh

Đây là nơi chứa đựng nhiều vi khuẩn và mầm mống gây bệnh nên cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Do đó, bạn cần sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để diệt khuẩn và cũng để loại bỏ các vết hoen ố bám trên bồn cầu. 

Vệ sinh kỹ từng ngóc ngách: Nắp bồn cầu, chân bồn cầu, lòng bồn cầu, cần giật nước, vòi xịt nước 

Các bước thực hiện: 

  • Xịt nước tẩy vệ sinh bồn cầu chuyên dụng lên thành, khu vực xung quanh với lượng vừa phải.
  • Đậy nắp bồn cầu lại trong 10-15 phút để nước tẩy diệt vi khuẩn và ngấm vào bồn cầu. 
  • Dùng bàn chải chà mạnh để đánh tan các vết ố bẩn cứng đầu, loại bỏ vi khuẩn ẩn nấp.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn vệ sinh bồn cầu tốt hơn. Và đừng quên sử dụng nước tẩy bồn cầu Batos Clean cho gia đình mình nhé!!

>> Để mua nước tẩy bồn cầu Batos Clean vui lòng nhấn vào ĐÂY!!

Để đặt hàng số lượng lớn quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Gợi ý những loại dụng cụ văn phòng phẩm nhất định phải có
Tin tức
Bạn đã từng gặp khó khăn khi phải xử lý một danh sách dài các mặt hàng văn phòng cần mua mà không biết bắt đầu từ đâu chưa? Hay bạn đang tìm kiếm thông tin về những dụng cụ văn phòng cần thiết? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181