Chính thức “cập bến” vào năm 1999, Red Bull đã mở ra một cánh cửa hoàn toàn mới cho thị trường đồ uống không cồn Việt Nam bởi định nghĩa “nước uống tăng lực”. Kể từ đó, thị trường thức uống không cồn, cũng như nước tăng lực đã trở thành phân khúc đầy tiềm năng thu hút sự chen chân của nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước.
Tuy Red Bull là một trong những thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin chọn và ưa thích nhưng không phải ai cũng biết đến 7 sự thật thú vị đằng sau thương hiệu nước uống tăng lực hàng đầu đến từ xứ sở Chùa Vàng – Thái Lan.
Những năm 1968-1977, khi thị trường đồ uống uống liền (ready-to-drink beverage) trong nước trở nên tiềm năng, đặc biệt là nước tăng lực, cùng các nghiên cứu được tiến hành rộng rãi, ông Chaleo Yoovidhya (nhà sáng lập Tập đoàn TCP – chủ sở hữu của Red Bull) phát hiện thành công ra một công thức cho sản phẩm. Không lâu sau đó, Theoplex-D Syrup 1000cc (tên gốc của Red Bull) đã được ra mắt.
Năm 1981, Red Bull chính thức “ra đời” và nhanh chóng trở thành nước uống tăng lực được người Thái Lan ưa chuộng. Đến năm 1999, Red Bull được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Trong hành trình hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng Việt, bằng những dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Red Bull không chỉ truyền tải một nguồn năng lượng sống tích cực mà còn trở thành một thức uống “tinh thần” gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.
Dù có khả năng giải khát tức thời và là thức uống cấp nước cho cơ thể, nhưng theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, Red Bull hoàn toàn không có công dụng bù nước hay bù chất điện giải. Thực chất, Red Bull là nước tăng lực sở hữu các thành phần dinh dưỡng thích hợp, có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng.
Các thành phần chính trong Red Bull bao gồm caffeine giúp kích thích thần kinh và đẩy mạnh hoạt động của não bộ; taurine – một loại axit amin tự nhiên sẵn có trong cơ thể người tạo cảm giác tỉnh táo; và các vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất thông thường.
Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc những người nhạy cảm với caffeine nên tiêu thụ tối đa 200mg caffeine. Đặc biệt, người dùng không nên uống tăng lực khi đang say rượu hoặc có bệnh về tim, tiểu đường.
Bên cạnh đó, theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, người trưởng thành Việt Nam được khuyến cáo chỉ nên sử dụng 1-2 lon (chai) nước tăng lực / ngày, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người.
Vì nước tăng lực Red Bull chứa các thành phần có lợi đối với hiệu suất rèn luyện thể chất như caffeine và hỗn hợp vitamin, giúp bổ sung năng lượng tức thời, tăng cường tỉnh táo và độ tập trung, nên sản phẩm được nhiều vận động viên thể thao trên thế giới lựa chọn và tin dùng trước những trận đấu quan trọng.
Sau 20 năm dẫn đầu và đổi mới không ngừng, Red Bull đã chứng minh được vị trí của mình tại thị trường nước uống tăng lực Việt Nam. Cuối năm 2018, Tập đoàn TCP đã tuyên bố đầu tư 4 tỷ baht (khoảng 2.800 tỷ đồng) vào thị trường Việt Nam, hướng tới các dòng sản phẩm nước uống tăng lực.
Nghiên cứu của Kantar cho biết, 45% trong tổng số người tham gia khảo sát chọn Red Bull là thương hiệu nước tăng lực ưa thích nhất của họ Với thông điệp về năng lượng tích cực cùng dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, trong suốt 20 năm qua, Red Bull đã minh chứng bản sắc riêng, chất lượng và sự ủng hộ đối với người tiêu dùng Việt Nam trên cả nước.
Nước tăng lực Red Bull là một trong những sản phẩm nước tăng lực hot và đang được nhiều người mua sử dụng. Để lựa chọn được những lon nước thơm ngon, đảm bảo cho sức khỏe, quý khách nên tới các cửa hàng nhập khẩu cao cấp để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Batos là nhà phân phối uy tín với hơn 10 năm cung cấp sỉ và lẻ nước tăng lực Red Bull chất lượng cao. Những sản phẩm tại đây đều được nhập khẩu chính gốc, đảm bảo uy tín cho người sử dụng. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây!.
—-------------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS
+84839238181