4 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG BẠN CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN GIẤY IN

20/10/2022 | 656
Giấy in là một loại văn phòng phẩm rất phổ biến ở các công ty, văn phòng. Đối với nhiều công ty, cơ quan, nhu cầu sử dụng giấy in của họ là rất lớn. Điều đó cũng có nghĩa là chi phí in ấn của họ cũng rất lớn. Vậy thì làm sao để tiết kiệm được chi phí in ấn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy in. Làm sao để lựa chọn được loại giấy in phù hợp với mức chi tiêu và nhu cầu cầu sử dụng? Chúng ta không thể chỉ dựa vào giá thành của các loại giấy mà lựa chọn. Vì giấy chất lượng càng cao thì giá thành càng cao. Nhưng nếu chọn những loại giấy có chất lượng quá thấp thì sẽ làm giảm hiệu quả vận hàng của máy in, hao mực hơn. Do đó cũng không thể tiết kiệm chi phí in ấn được. Cùng VPP Batos tìm hiểu một số tiêu chí bạn nên xem xét khi lựa chọn giấy in thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Độ đục và độ dày của giấy photo

Để tiết kiệm chi phí in ấn, bạn có thể sử dụng cả hai mặt của giấy. Nhưng nếu giấy quá mỏng thì khi in hai mặt sẽ bị lem mực. Làm mất thẩm mỹ, khó nhìn. Độ đục của giấy cũng có ý nghĩa tương tự. Giấy photo có độ đực càng cao thì chất lượng càng tốt.

Độ đục và độ dày của giấy hoàn toàn có thể cảm nhận bằng mắt. Bạn chỉ cần chiếu sáng giấy bằng đèn pin thì có thể nhận biết được. Cách làm này cũng đồng thời giúp bạn nhận biết được độ tương phản của giấy in. Tuy nhiên, cũng không nên chọn loại giấy quá dày vì có thể làm kẹt máy. Giấy in quá dày thường gây ra hiện tượng kẹt giấy trong máy in. Chúng cũng khó sử dụng cho những loại máy in tốc độ cao.

2. Màu sắc của giấy photo

Giấy in, giấy photo thường dùng để lưu trữ những hồ sơ, tài liệu quan trọng. Do đó, chúng cũng cần đáp ứng về mặt thẳm mỹ. Màu sắc của giấy in là tùy thuộc vào công nghệ sản xuất và chất liệu giấy. Giấy in càng trắng sáng thì in càng đẹp.

Màu sắc của giấy in cũng thể hiện độ an toàn của chúng. Ngày nay, giấy photo không chỉ có màu trắng và còn có các màu như đỏ, vàng, xanh lá, … Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn những loại giấy có màu phù hợp.

Tuy nhiên, giấy in trắng hay giấy in màu cũng đều trải qua quá trình nhuộm. Tất nhiên chúng sẽ chứa những hóa chất độc hại. Nhưng những loại giấy tốt sẽ có nồng độ các hóa chất ở mức an toàn. Vì vậy, màu sắc của chúng đôi khi lại có màu đục hơn hoặc không đậm màu.

3. Độ láng mịn của giấy

Giấy photo càng láng mịn thì càng dễ sử dụng. Bề mặt giấy in láng mịn sẽ hạn chế việc bị kẹt trong máy. Máy in cũng sẽ vận hàng tốt hơn. Độ láng mịn của giấy hoàn toàn có thể cảm nhận được bằng tay.

Bên cạnh đó, giấy in càng láng thì càng chứng tỏ chúng rất ít bụi. Nếu bề mặt giấy nhám thì chúng sẽ dễ bám bụi bẩn. Điều này cũng là cho chúng dễ bị phai màu. Tuy nhiên, bụi giấy không chỉ là các hạt bụi trong môi trường. Chúng có thể là các hạt giấy bị tróc ra từ bề mặt giấy in. Những loại giấy như vậy thường dễ phai màu. Chúng cũng dễ phân hủy nên không thể bảo quản lâu dài.

4. Độ cong và độ cứng của giấy

Thật ra, mỗi loại giấy in đều có một độ cong nhất định. Độ cong và độ cứng của giấy là do hàm lượng chất sơ trong giấy quyết định. Giấy có hàm lượng chất sơ càng cao thì càng cứng. Hai yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng vận hàng của máy cũng như hiệu quả tiếp xúc mực của giấy in. Chúng có ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu suất máy in. Độ cong và độ cứng của giấy in có thể dễ dàng cảm nhận bằng mắt.

Ngoài các yếu tố trên thì khuôn khổ của giấy in cũng rất quan trọng. Nhiều loại máy in chỉ được thiết kế để in các khổ giấy nhất định. Ở văn phòng, công ty thường trang bị những loại máy in văn phòng. Chúng thường chỉ in các loại giấy A4, A5. Các lại máy photo thường thấy ở các cửa hàng photo cũng chỉ in đến khổ A3. Tuy nhiên, giấy in cần phải các chính xác khuôn khổ thì khi cho vào máy mới có thể vận hành dễ dàng. Nếu không sẽ dễ bị rách hoặc in bị lệch gốc,…

Địa chỉ cung cấp sản phẩm văn phòng phẩm chất lượng 

Bài viết trên của Batos vừa chia sẻ đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích nhất, hy vọng sẽ đáp ứng thắc mắc đang tìm kiếm. Từ đó lựa chọn được cho riêng mình sản phẩm văn phòng phẩm giấy in giá tốt, chất lượng cao, phù hợp và hỗ trợ đảm bảo cho sức khỏe được tốt hơn. Văn phòng phẩm Batos với chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất quyền lợi quý khách khi mua các sản phẩm văn phòng phẩm chất lượng.

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS

  • Trụ sở: B11, Lô 11, đường Trần Nguyên Đán, khu đô thị Định Công, p. Định Công, q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 083 9238 181 
  • Email: lienhe@batos.vn
  • Website: Batos.vn
  • Shopee: https://shopee.vn/batosvn
  • Lazada: https://bit.ly/BatosLazada
  • Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/batos-official-store
  • Vico: https://vico.vn/pages/van-phong-pham-batos


Bài viết liên quan
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181