1 gói cafe G7 chứa bao nhiêu cafein? Uống cafe G7 có tốt không?

16/09/2022 | 4033
Cafe G7 thơm ngon của vùng đất Tây Nguyên nhưng không biết 1 gói cafe G7 chứa bao nhiêu calo?

Cafe G7 là một trong những loại cafe được đông đảo người tiêu dùng yêu thích hiện nay bởi hương vị thơm ngon và mang đậm hương vị Tây Nguyên. Tuy nhiên, nhiều người còn e ngại không biết 1 gói cafe G7 chứa bao nhiêu calo hay uống cafe G7 có tốt cho sức khoẻ không. Cùng Batos tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1 gói cafe G7 chứa bao nhiêu cafein?

Cà phê G7 là một thương hiệu rất được ưa chuộng được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và dây chuyền hiện đại. Gói cà phê gồm kem, đường, sữa và các thành phần chiết xuất từ ​​hạt cà phê sạch và nguyên chất. Là một trong những sản phẩm cà phê thơm ngon, hảo hạng nổi tiếng của vùng đất Tây Nguyên. Nhiều người ưa chuộng G7 vì vị thơm, ngọt xen lẫn chút đắng nhẹ.

Theo phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế, một gói cafe G7 có khối lượng 16g có chứa khoảng 160 calo. Bên cạnh đó, cà phê còn giúp người dùng có tinh thần minh mẫn và tỉnh táo hơn trong mỗi giờ làm việc bởi chất cafein chứa trong cafe.

Trung bình trong một gói cà phê G7 sẽ có khoảng 7-10 mg caffeine, đây là chất kích thích gây ức chế các dây thần kinh trong não của bạn. Từ đó, giúp đầu óc tỉnh táo, tập trung, tràn đầy năng lượng khi làm việc và học tập. Vì vậy, nhiều người sử dụng chúng vào mỗi buổi sáng để tập trung, hoặc buổi tối nếu công việc và học tập cần sự tập trung cao độ.

Uống cafe G7, cà phê đen có béo không?

Để xác định uống cà phê có béo không, chúng ta cần biết hàm lượng calo trong những gói cà phê này. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong mỗi gói cà phê G7 có khoảng 160 calo, đây là hàm lượng calo khá nhiều cho một thức uống hòa tan như cafe G7.

Tỉ lệ năng lượng các chất trong cà phê G7 là:

  • Chất béo: 30,4%
  • Chất đạm: 68,7%
  • Tinh bột: 1,12%

Trong cà phê hòa tan chứa một lượng lớn sữa và đường, nó là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường và béo phì. Thực tế, các chất béo trong gói cà phê G7 đều là chất béo bão hòa, chúng không được chuyển hóa thành năng lượng và giải phóng khi bạn hoạt động mà những chất béo này sẽ tồn đọng trong cơ thể và gây tích tụ mỡ, lâu ngày sẽ gây ra. Có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi hòa tan một ly cà phê đen không đường thì hàm lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 2 calo trong 240ml cà phê. Vì vậy, những ai thích vị đắng đặc trưng của cà phê thì đó là một lựa chọn hợp lý. Ngược lại, muốn bớt đắng, bạn có thể cho thêm sữa đặc, đường… để ăn uống ngon miệng hơn, tuy nhiên, hành động này cũng dễ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Uống cafe G7 có giảm cân không?

Đối với cà phê G7, theo các chuyên gia, chúng vẫn rất tốt để dùng để tăng lực, tăng hoạt động trao đổi chất, kích thích trí não,… Nhưng phải dùng một cách phù hợp, không nên lạm dụng. 

Theo nhiều nghiên cứu, cà phê có thể tăng cường năng lượng và kích thích phát triển trí não, tăng cường hoạt động thể chất, đốt cháy tế bào mỡ thừa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, uống cà phê tốt cho gan,… Nhưng bạn cần lưu ý khi uống không được cho thêm đường và sữa, vì sẽ khó kiểm soát được hàm lượng calo và thành phần dinh dưỡng.

Bạn có thể thử thêm các sản phẩm cà phê sáng tạo của Trung Nguyên nếu đang có ý định muốn giảm cân và ăn kiêng

Cafe có khả năng giảm cân, đó là do những tác động sau của cafe đối với cơ thể như:

Một ly 240ml chứa khoảng 95mg cafein và chúng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào loại hạt, kiểu rang xay và thành phẩm. Theo một nghiên cứu cho thấy, một liều cafein (4,5mg) lên trọng lượng cơ thể (10mg/kg) làm tăng sự trao đổi chất lên đến 13%. 

Cà phê bổ sung có thể làm giảm mức độ hormone ghrelin, còn được gọi là hormone “đói”, giúp hạn chế cơn thèm ăn của bạn, để có thể làm giảm lượng calo bạn nạp vào trong ngày.

3. Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Chất cafein có trong cà phê được coi như chất chống các bệnh ung thư, vì thế mỗi ngày uống từ 1 đến 2 ly cà phê có thể hạn chế nguy cơ ung thư cho bạn.

Hàm lượng các chất chống oxy hoá có chứa trong cà phê giúp bạn phòng ngừa các bệnh về huyết áp, giảm các nguy cơ đột quỵ.

Cafein được biết đến như chất chữa các căn bệnh đau đầu, tuy nhiên nó không có các tác dụng như một liều thuốc giảm đau .

Nên uống cà phê vào lúc nào để giảm cân?

Trong cà phê có chứa nhiều caffein, một trong những chất có tác dụng giảm cân rất tốt nên nếu bạn muốn giảm cân thì cà phê rất hiệu quả với tác dụng đốt cháy chất béo.

Theo một số kết quả nghiên cứu: caffeine giúp tăng cường trao đổi chất khoảng 3-11%, cũng như tỷ lệ đốt cháy chất béo khoảng 10% ở người béo phì và 29% ở người gầy. Tuy nhiên, tác dụng này thường rõ rệt hơn ở những người đã uống cà phê trong một thời gian dài.

Theo đó, để giảm cân bằng cà phê hiệu quả, bạn cần uống cà phê sau bữa ăn khoảng 30 – 60 phút. Thay vì uống cà phê sữa, cà phê có đường để giảm cân thì việc sử dụng một ly cà phê đen không đường sau bữa tối sẽ giúp đốt cháy chất béo tốt hơn, giảm lượng mỡ thừa từ đó giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa uống cà phê khi bụng đói. Lưu ý những người khó tiêu, mất ngủ không nên uống cà phê vào buổi tối, người bị đau dạ dày nên hạn chế tối đa uống cà phê.

Hi vọng những thông tin mà Batos mang đến sẽ thực sự hữu ích, góp phần giúp bạn xây dựng được chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh hơn! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết

-------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYÊN BÁN BUÔN BATOS



Bài viết liên quan
Thuận tiện hơn với viên gia vị nấu sẵn cho căn bếp của mẹ
Tin tức
Bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là trung tâm của tình cảm gia đình. Đối với chúng con, gian bếp của mẹ không chỉ là nơi để chuẩn bị các bữa ăn ngon lành mà còn là biểu tượng của sự ấm áp và bình yên trong gia đình. Sử dụng viên gia vị nấu sẵn là một lựa chọn thuận tiện giúp cho căn bếp của mẹ trở nên tiện lợi hơn và giảm bớt gánh nặng công việc nấu nướng hàng ngày.
Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Năm 2024
Tin tức
Nhân dịp kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam, Batos chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình và người thân!
Liệu bạn đã biết tầm quan trọng của giấy ghi chú trong cuộc sống hằng ngày?
Tin tức
Chắc chắn mọi người đã quen thuộc với giấy ghi chú trong cuộc sống hàng ngày. Những tờ giấy nhỏ này đóng vai trò quan trọng trong việc ghi chép thông tin, nhiệm vụ cần hoàn thành và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, để sử dụng giấy ghi chú một cách hiệu quả không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng Batos khám phá cách tận dụng chúng ngay bây giờ!
Hồ khô Batos dán vô tư chẳng lo bung keo
Tin tức
Hồ khô Batos sự lựa chọn tuyệt vời cho việc dán vô tư mà không cần lo lắng về việc keo bung. Đảm bảo độ bám dính mạnh mẽ và ổn định, giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
Đánh dấu mỗi dấu ấn quan trọng với bút bi màu Linc
Tin tức
Bạn đang tìm kiếm một dụng cụ viết đơn giản nhưng đáng tin cậy? Bút bi màu Linc là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các đặc tính vượt trội và thiết kế tinh tế, bút bi Linc không chỉ là một công cụ viết thông thường mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi nhu cầu viết của bạn.
Nước tăng lực Redbull Zic có gì đặc biệt so với loại truyền thống
Tin tức
Hãy cùng Batos khám phá sự đặc biệt của nước tăng lực Redbull Zic so với những loại truyền thống khác dưới bài viết này nhé.
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN
Chat Zalo

+84839238181